• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Những vật dụng tuyệt đối không nên nhặt về nhà nếu không muốn rước thêm ‘bạn’ về chơi

Kinh dị

Nhưng bạn có biết, một vài thứ tuyệt đối không thể nhặt về nhà vì đôi khi chúng sẽ mang đến vận rủi, thậm chí gây nguy hại tới tính mạng của bạn?

Quần áo

Ở một số vùng nông thôn, người ta có thói quen thu gom quần áo của người chết lại rồi đem đi tiêu huỷ. Vì trong quan niệm của họ, mớ quần áo này là điềm xấu, nếu để lại sẽ mang tới xui xẻo cho người trong nhà.

Chính vì thế không ai biết được liệu những món quần áo, giày dép bạn vô tình nhặt về nhà có phải là đồ vật của ai đó vừa qua đời không. Nếu bạn xui xẻo nhặt trúng những bộ quần áo dạng này, chúng sẽ mang đến xui xẻo và tai họa cho gia đình bạn. Vài người lớn tuổi còn cho rằng, một khi nhặt quần áo của người chết về, linh hồn của họ cũng sẽ đi theo, từ đó làm hại tới gia đình người nhặt.

Đồ cúng

Ngoại trừ tháng Bảy – tháng dành riêng cho vong hồn, người ta còn bày đặt đồ cúng vào những ngày đặc biệt trong tháng hoặc bày đồ cúng ở những nơi hẻo lánh gần nơi thường xuyên xảy ra tai nạn, để cúng tế cho vong hồn người đã chết.

Đồ cúng này thường là hoa quả, cơm canh, quần áo,… những thứ này sau khi cúng xong sẽ bị bỏ tại nguyên chỗ, hoặc đem đổ bỏ.

Nếu ai thấy tiếc nhặt về dùng, rất có thể sẽ tự mang tới bệnh tật, xui xẻo thậm chí là tai nạn cho mình và gia đình. Vì người ta cho rằng đó là hành vi bất kính với các vong hồn.

Búp bê

Bất kể là ở nơi nào, vùng nào, nếu nhìn thấy búp bê bị vứt bỏ, tuyệt đối đừng nhặt về.

Những ai từng xem bộ phim kinh dị Annabelle nổi tiếng chắc đều biết, những thứ có hình dáng con người như búp bê rất dễ bị các vong hồn ám vào, hoặc tự sinh ra linh tính. Chính vì thế một khi đem về nhà, chúng sẽ dễ dàng làm hại tới người nhặt.

Ở Nhật, người ta còn xây dựng một ngôi đền riêng để cung phụng búp bê bởi họ tin rằng búp bê có linh tính, sẽ mang tới điềm lành và chúc phúc cho những người đối xử tốt với chúng. Ngược lại chúng cũng sẽ mang tới tai nạn và nguyền rủa ai vứt bỏ hoặc đối xử không tốt với mình.

Tượng thần

Không ít người khi chuyển nhà, vì nhiều nguyên nhân sẽ không mang những tượng thần thờ cúng trong nhà đi cùng mà lại vứt bỏ chúng, để giảm phí tổn hoặc để chừa chỗ cho những món đồ quan trọng hơn.

Những tượng thần này tuyệt đối không nên nhặt về nhà, vì khi bị vứt bỏ và không được cúng bái, chúng rất dễ bị các linh hồn lang thang xâm chiếm. Nên nếu bạn nhặt về, rất có thể thứ bạn thờ phụng sẽ không còn là thần mà là quỷ quái.

Cách tốt nhất để xử lý những tượng thần bị vứt này là đem chúng tới chùa miếu để những người có chuyên môn xử lý.

Những vật kỷ niệm làm bằng xương

Ở một vài nước như Tây Tạng, Nepal hoặc những nước Đông Nam Á, bạn sẽ thường nhìn thấy vật kỷ niệm được làm bằng xương các loài động vật. Chúng thường có vẻ ngoài rất đẹp, được điêu khắc vô cùng tỉ mỉ, nhưng không ai biết tại sao chủ cũ lại vứt bỏ chúng.

Thế nhưng đừng vội ham cái lạ mà nhặt trở về, bởi vì rất có thể chúng không được làm từ xương động vật mà là xương người…

Các quý tộc ở Tây Tạng từng có một thời kì rất thích trang trí gia cư của mình bằng những món đồ kỷ niệm làm bằng xương của nô lệ. Họ rút xương của nô lệ còn sống ra, cạo hết phần thịt rồi phơi khô, tẩm ướp các chất phụ gia để xương bền và có vẻ ngoài sáng bóng, sau đó điêu khắc chúng thành những món đồ xinh đẹp.

Chính vì được chế tạo từ xương người sống nên chúng rất dễ bị bám vào oán khí, mang tới vận rủi cho những kẻ xui xẻo và ham của lạ. Nên thứ bạn nhặt về có thể không chỉ là món đồ kỉ niệm làm bằng xương mà còn là một linh hồn giận dữ mang đầy oán hận.

Châu báu

Châu báu và trang sức là những món đồ thường xuyên bị người ta nhặt về bởi vì vẻ ngoài long lanh và xinh đẹp của chúng.

Nhưng lời khuyên là đừng bao giờ tuỳ tiện nhặt một món trang sức hoặc châu báu nào mang về nhà, bởi vì đây là những thứ dễ dàng bị các linh hồn ám vào nhất, những ai xui rủi nhặt về đều sẽ không có kết cục tốt.

Nhất là ở Ai Cập lại càng không nên nhặt châu báu trên người người chết về, đặc biệt là châu báu trên người các Pha-ra-ông – đồn rằng chúng đều bị nguyền rủa

Những món đồ có dính tóc

Đôi khi, chúng ta sẽ nhìn thấy có người vô tình làm rơi ví tiền bên vệ đường. Nếu thấy, tốt nhất là không nên nhặt về. Bởi rất có thể chủ nhân của chúng đã cố ý quấn tóc người chết lên ví tiền rồi bỏ vào đó một ít tiền lẻ.

Mục đích của việc này là để dụ dỗ những kẻ tham lam nhặt ví tiền về nhà, tiền ở đây trở thành trung gian truyền đi sự xui xẻo, người chủ sẽ thông qua hành động vứt tiền để "vứt" sự xui xẻo của mình đi, cho những ai tham lam hiếu kỳ "nhặt" về.

Cách làm này tuy cực kì thất đức, nhưng vì nó chỉ nhắm đến những kẻ tham lam nên chỉ cần bạn không ham của rơi thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Còn nếu vô tình nhặt được, cách tốt nhất là hãy đến chùa miếu, bỏ chúng vào thùng công đức để hoá giải, hoặc trực tiếp bỏ chúng vào hố nhang để đốt bỏ. Như vậy vận rủi sẽ không đeo bám bạn về nhà.

Tiền đồng

Thời nay chúng ta rất hiếm khi nhìn thấy những đồng tiền xu, đa số chúng đều là những đồng tiền cổ được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cũng vì thế nên khi nhìn thấy tiền xu rơi bên vệ đường, tốt nhất đừng nhặt chúng về.

Người ta cho rằng, tiền xu là một trong những dụng cụ quan trọng nhất để các thuật sĩ thực hiện các nghi thức phép thuật, giúp họ có thể liên lạc được với linh hồn người quá cố.

Nghe đồn những đồng tiền xu có niên đại càng lớn, được sử dụng càng nhiều, càng dễ bị các linh hồn bám theo. Nên nếu không muốn rước về những thứ bạn không thể nhìn thấy, vậy tốt nhất đừng tự tiện nhặt tiền xu về nhà.

Đá

Không ít người có sở thích sưu tầm những viên đá có hình thù kì dị, càng kì dị họ lại càng thấy chúng đặc biệt. Tuy nhiên những viên đá càng có hình thù kì quái lại càng không nên nhặt về nhà.

Đá thuộc về vật thể thiên nhiên, chúng hấp thu linh khí trong thiên địa, tinh hoá của trời trăng. Vì thế nếu bạn đặt chúng trong nhà, chúng cũng sẽ hấp thu linh khí trên người bạn, làm suy giảm sức khoẻ, tuổi thọ của người tiếp xúc.

Đặc biệt, càng không nên nhặt đá trong khu "rừng tự sát" ở Nhật về, vì bản thân chúng còn mang theo oán khí của những người đã tự sát. Một khi mang về nhà sẽ dễ xảy ra tai nạn, nếu nghiêm trọng sẽ mất mạng.

Đồ cổ, đồ cũ

Đồ cổ là những món đồ có niên đại xa xăm, được bảo quản và lưu truyền đến ngày nay, thậm chí đại đa số chúng đều là những món đồ được đào ra từ các ngôi mộ cổ xưa. Cũng vì vậy, đừng bao giờ tuỳ tiện nhặt những món đồ cổ không rõ lai lịch về nhà.

Những món đồ cũ được vứt ven đường cũng vậy. Bạn không biết ai đã vứt chúng hay chúng có ẩn chứa thứ "dơ bẩn" gì bên trong. Đừng vì cái lợi trước mắt mà mang nguy hiểm về nhà.

Theo: Goody25
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.