• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án kì lạ với hiện trường không thể nào khó hiểu hơn (P7): Charles 'Chuck' Morgan

Kinh dị

charles morgan

Charles “Chuck” Morgan, 39 tuổi, là một doanh nhân thành đạt với cơ quan ký quỹ riêng của mình. Ngoài ra, ông cũng là một nhân chứng quan trọng trong một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến một trùm tội phạm khét tiếng. Cuộc đời ông cho đến thời điểm này không có nhiều điều đặc biệt. Ông là một giám đốc làm việc chuyên cần với một gia đình gồm một người vợ và 4 người con ở Tuscon, Arizona. Họ vẫn sống ổn định kể từ những ngày đầu lập gia đình.

Vào ngày 22/3/1977, ông chở 2 người con gái của mình đến trường và sau đó mất tích, không trở về nhà cho đến 3 ngày sau. Theo lời kể của vợ ông, Ruth:

Chúng tôi [Người vợ và những đứa con] đang ngủ, lúc đó là vào khoảng 2h sáng, thì lũ chó bắt đầu sủa. Tôi mở cửa sau ra và Charles đang đứng đó, lúc đó chỉ đi 1 bên giày và có một chiếc còng tay bằng nhựa ở cổ chân. Chồng tôi không thể lên tiếng được, nên tôi đã đưa anh một tờ giấy và cây bút, anh ghi lại rằng có một loại thuốc gây ảo giác mạnh đã được phết lên cổ họng, nếu anh vô tình nuốt phải thì có thể sẽ chết ngay lập tức. Tôi đã rất muốn gọi cảnh sát và cứu thương, nhưng anh ngăn tôi lại, ra hiệu rằng nếu tôi làm vậy, “họ” sẽ xử lý anh cũng như cả gia đình tôi.

Trong suốt 1 tuần sau đó, Ruth chăm lo cho Chuck để giúp ông khỏe lại. Sau khi ông lại có thể nói được, ông tiết lộ một bí mật về bản thân mình: Chuck nói rằng ông là một nhân viên chính phủ và hiện đang hợp tác với chính phủ để phá tan những tổ chức tội phạm lớn. Và ông lo sợ rằng những kẻ gian đã biết được những việc ông làm và đang theo dõi ông. Sau vụ bắt cóc của mình, Chuck trở nên cực kì hoang tưởng, ông mang áo chống đạn ở mọi nơi, và dặn dò nhà trường rằng chỉ mình ông mới có thể đón 2 đứa con gái của mình. 2 tháng sau, Chuck lại biến mất một lần nữa. Nhưng không lâu trước đó, Chuck đã nói với cha mình rằng có chuyện gì đó xấu sắp xảy ra, và trong trường hợp tệ nhất là ông bị giết, một bức thư sẽ được gửi đến, trong đó có hướng dẫn chi tiết đến một số tiền lớn mà gia đình Chuck có thể sử dụng cũng như là ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra với Chuck, nhưng bức thư này đã không bao giờ được tìm thấy. Tuy nhiên, 9 ngày sau khi Chuck mất tích, một người phụ nữ đã gọi điện đến gia đình Chuck nói rằng:

Chuck đã ổn, sách Truyền Đạo, đoạn 12: từ câu 1 đến câu 8.

Đây là một đoạn trong Kinh Thánh, với nội dung:

Vậy, hãy nhớ đến Đấng Tạo Hóa Vĩ Đại của con trong thời thanh xuân, trước khi những ngày khốn khổ tới, trước khi những năm tháng đến mà con nói rằng: “Ta thấy đời chẳng còn gì vui”; trước khi mặt trời và ánh sáng, mặt trăng và các ngôi sao đều trở nên tối tăm, trước khi mây lại kéo về sau cơn mưa; là ngày những người canh nhà run rẩy, những người mạnh mẽ khuỵu xuống, các phụ nữ xay cối ngừng việc vì còn ít người, và các quý bà nhìn qua cửa sổ thấy mờ tối; là khi những cánh cửa hướng ra đường khép lại, tiếng cối xay nhỏ đi, chỉ tiếng chim cũng làm thức giấc, và mọi cô con gái hát nhỏ dần. Độ cao khiến cho sợ hãi, và ngoài đường có nhiều mối kinh khiếp. Cây hạnh đào trổ bông, cào cào lê thân mình và quả bạch hoa vỡ ra, vì con người đang đến nơi ở lâu dài của mình và những người khóc thương thì đi lại trên đường. Hãy nhớ đến ngài trước khi dây bạc bị lấy đi, cái bát vàng tan tành, vò bên suối bị vỡ và ròng rọc của bể nước tan nát. Rồi bụi trở về đất y như trước và sinh khí trở về với Đức Chúa Trời là đấng đã ban nó. Kẻ truyền đạo nói: “Hư không vô cùng! Mọi sự đều là hư không”.

2 ngày sau khi những chuyện lạ lùng này xảy ra, Chuck được tìm thấy ở một hoang mạc với một phát đạn sau đầu mình, chết tại chỗ. Phát đạn được bắn ra từ khẩu 357 Magmum của chính nạn nhân, khẩu súng vẫn còn ở hiện trường lúc đó. Và ngoài ra, trên người nạn nhân vẫn là chiếc áo chống đạn, và một cặp kính râm không phải của Chuck.

une chuck morgan4

Những điểm đáng ngờ ở đây là ngoài những thứ đó ra, cảnh sát còn tìm được một tờ giấy note có chữ viết tay của nạn nhân, trong đó là những chỉ dẫn để đến được hoang mạc, nơi mà nạn nhân bị giết. Tìm kiếm kĩ hơn, cảnh sát thấy rằng có một tờ $2 được kẹp trong quần lót của nạn nhân. Trên đó là 7 cái tên bằng tiếng Tây Ban Nha, bắt đầu bằng chữ A cho đến chữ G. Trên tờ tiền còn có dòng chữ Sách Truyền Đạo, đoạn 12, số 1 và số 8 cũng được khoanh tròn trên dãy số seri của tờ tiền. Ở mặt sau của tờ $2 đó là 7 cái tên đã kí Tuyên Ngôn Độc Lập của Mỹ, được đánh số từ 1 đến 7. Một bản đồ nhỏ đi ngang qua các thành phố Robles Junction và Sasable cũng được vẽ nhỏ ở góc tờ tiền. Những thành phố này đặc biệt nổi tiếng vì tỉ lệ trộm cắp cao.

une chuck morgan5

une chuck morgan6

2 ngày sau khi xác của Chuck được tìm thấy, một người phụ nữ đã nói chuyện với sở cảnh sát của hạt Pima, bà nói rằng Chuck đáng lẽ đã phải gặp bà trước khi chết, và bà cũng chính là người đã gọi điện cho gia đình của Chuck sau khi ông biến mất lần 2. Bà tự xưng tên mình là Mắt Xanh và nói rằng ở một nhà nghỉ, Chuck đã cho bà thấy một vali đầy tiền, Chuck nói rằng số tiền này là dùng để mua chuộc tên sát thủ được thuê để giết ông.

une chuck morgan2

Với tất cả những sự lạ lùng này, nhưng chính quyền vẫn phân loại cái chết này là một vụ tự sát. Tất nhiên, gia đình của ông đã vô cùng tức giận và phản bác điều này. Một phóng viên tên Don Deveraux cũng tin rằng Chuck đã bị ám sát.

3 tuần sau cái chết của Chuck được phát hiện, 2 người đàn ông tự xưng là FBI xuất hiện trước cổng nhà Chuck, nói rằng họ cần phải lục soát căn nhà. Họ rời đi không lâu sau đó nhưng không lấy bất kì thứ gì cả. Đến giờ vẫn không rõ rằng họ có tìm thấy gì không, hay họ có phải thật sự là nhân viên của FBI không. Don đã thử liên hệ với FBI, nhưng họ nói rằng họ chưa bao giờ nghe về vụ án của Chuck Morgan.

Có nhiều tin đồn xoay quanh vụ án này, một trong những tin đồn nổi tiếng là Chuck có một mối quan hệ mật thiết với việc rửa tiền cho những tổ chức tội phạm, và sau khi đạt được mục đích của mình, những tổ chức ngầm này đã giết Chuck vì ông đã biết quá nhiều.

shutterstock 627236399

Mặc dù Chuck nói rằng mình làm việc cho chính phủ, nhưng nhiều nhà điều tra tin rằng ông thật ra là một trung gian rửa tiền cho những tổ chức tội phạm lớn ở Arizona. Vào những năm 1970, Tucson, cùng những thành phố khác ở Arizona là một nơi cực kì lý tưởng cho bọn tội phạm cũng như Mafia lui tới. Điều làm cho Arizona trở nên hấp dẫn trong mắt bọn tội phạm là một điều khoản đặc biệt cho phép một người có thể mua đất sử dụng nhiều tài khoản tín thác ẩn danh, từ đó dẫn đến sự thuận lợi cho việc rửa tiền, thông qua những tài khoản tín thác này. Trong thời gian làm giám đốc của một cơ quan ký quỹ, Chuck đã rửa tiền cho ít nhất 1 gia đình Mafia, và lợi nhuận của việc này đã làm cho Chuck dấn thân sâu hơn vào con đường tội phạm. Một lần, ông đã nói với vợ mình, Ruth:

Anh đang làm một vài việc, em và con biết càng ít càng tốt. Nhưng em đừng lo, mọi chuyện sẽ ổn thôi.

une chuck morgan3

Bắt đầu từ năm 1973, số tiền qua tay Chuck có thể đã lên đến cả triệu USD, cùng vô số vàng và bạch kim, nhưng nhờ vị thế của mình trong cơ quan ký quỹ, số tiền này đã được “hợp pháp hóa” và có thể được sử dụng bởi bọn tội phạm.

Don Deveraux đã điều tra ra được từ một vài manh mối rằng Chuck thật sự có liên quan đến việc rửa tiền sử dụng cơ quan ký quỹ của mình từ năm 1973 đến năm 1977, và có thể Chuck đã thật sự bị giết bởi những tổ chức tội phạm lớn vì họ không muốn Chuck biết gì thêm nữa. Nhưng cho đến nay, giả thuyết đó vẫn chưa được chứng minh và cái chết của Charles “Chuck” Morgan vẫn còn nằm trong bóng tối.

3 tháng sau khi vụ án của Chuck được công khai, một người đàn ông tên Doug Johnston bị bắn chết bên ngoài một văn phòng ở Phoenix. Điều thú vị ở đây là cơ quan Doug làm việc nằm đối diện với cơ quan làm việc của Don Deveraux, đặc biệt hơn là 2 người đàn ông này đi cùng 1 mẫu xe y hệt nhau. Don tin rằng dù ai ám sát Doug cũng đã nhầm ông với Doug. 1 năm sau sự kiện này, một nhà báo ở D.C tên Danny Casolaro đã liên hệ với Don để phỏng vấn về những gì mà Don đã khám phá về vụ án của Chuck. Tuy nhiên, Danny cũng đã bị giết trước khi ông nhận được những thông tin này. 2 vụ án này đến nay cũng chưa được phá. Vợ của Chuck, Ruth Morgan, cũng đã qua đời vào năm 2006.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.