• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những vụ án kì lạ với hiện trường không thể khó hiểu hơn (P6: Hugues de la Plaza)

Khám phá

Hugues de la Plaza là một kĩ sư âm thanh 36 tuổi có 2 quốc tịch là Pháp và Mỹ. Là người gốc Pháp nhưng Hugues đã chuyển đến Mỹ để sống vào năm 1998 để theo đuổi nghề nghiệp và ước mơ của mình.

920x920

Vào khoảng 1:45 sáng ngày 2/6/2007, Hugues rời khỏi một hộp đêm tên Underground SF sau khi đã uống khá nhiều với những người bạn của mình. Không may cho họ, đây sẽ là lần cuối cùng họ thấy Hugues còn sống.

Vào 8:20 sáng cùng ngày, một người hàng xóm nhận thấy có máu trên cánh cửa của căn hộ mà Hugues đang sống, cảnh sát được gọi đến để điều tra. Trước khi cảnh sát đến, cánh cửa dẫn đến căn hộ của Hugues đã bị khóa chặt, một cánh cửa sau ở khu vực bếp của nạn nhân cũng đã bị khóa, cửa sổ không có dấu hiệu bị đập vỡ.

Sau khi phá cửa trước để xông vào, họ tìm thấy xác của Hugues với 3 nhát dao trên người, một ở bụng, một ở ngực, và một ở phía bên trái cổ nạn nhân.

Máu nạn nhân vương vãi khắp căn phòng, những vệt máu này bao gồm một vài dấu chân và những vệt máu dài trên tường. Dường như lúc vụ án xảy ra, nạn nhân cũng đã cố gắng chống cự, dàn TV bị đổ, trong căn phòng còn có một vài chiếc ly rượu bị vỡ, và bên dưới cơ thể nạn nhân là chiếc đồng hồ đeo tay đã bị đập nát.

Trên một chiếc bàn gần đó còn có điện thoại của nạn nhân, điều này khá lạ lùng vì tại sao nạn nhân đã không dùng điện thoại để gọi ai đó đến cứu mình.

1024x1024

Mặc dù có hiện trường rất đáng ngờ, nhưng bác sĩ pháp y Venus Azar vẫn tin rằng đây là một vụ tự tử kì lạ. Vì không thể tìm thấy bằng chứng thuyết phục để ủng hộ cho giả thuyết của mình nên nguyên nhân chết của Hugues đã được để là “Chưa kết luận”.

Theo sở cảnh sát San Francisco, không hề có bằng chứng nào cho thấy đã có kẻ đột nhập, vụ án trở nên kì lạ ở chỗ liệu hung thủ đã vào nhà của nạn nhân và trốn ra bằng cách nào trong khi một chiếc camera gần đó không ghi lại hình ảnh của bất kì ai tiến vào căn nhà này ngoại trừ nạn nhân?

Cảnh sát đã lục tung căn hộ để tìm các bằng chứng như máu, tóc, dấu chân và DNA nhưng đều thất bại, họ chỉ có thể tìm thấy máu và DNA của nạn nhân trong căn hộ.

Tại thời điểm xảy ra vụ án, căn hộ còn bị khóa từ bên trong. Giả thiết đây là vụ giết người cướp của cũng không hợp lí vì bóp cũng như các đồ dùng quý giá khác của nạn nhân đều còn nguyên. Như vậy, chỉ còn một lời giải thích cuối cùng: Hugues de la Plaza đã tự sát.

Gia đình cũng như bạn bè của Hugues nói rằng việc ông tự sát là điều không thể. Ông là một người vui vẻ, hòa đồng, rất thân thiện. Hơn thế nữa, Hugues còn vừa được thăng chức tại công ty và đang lên kế hoạch để ăn mừng trong những tháng tiếp theo. Và theo lời kể của gia đình nạn nhân, ông là một người đặc biệt sợ máu.

Ngoài ra, một lỗ hổng cực lớn với giả thuyết tự sát là con dao nạn nhân dùng để tự sát đã không được tìm thấy. Trong nhà bếp của nạn nhân có 3 con dao, 1 trong số 3 con dao đang nằm trong bồn rửa chén. Những nhân viên điều tra đã giả thuyết rằng nạn nhân dùng dao đâm mình, sau đó đem vào nhà bếp để rửa, chạy ra cửa chính, sau đó vòng lại phòng khách, nơi nạn nhân trút hơi thở cuối cùng.

Giả thuyết này nhanh chóng bị nhiều người phản đối, vì sao một người đàn ông lại làm những trò dở hơi như vậy nếu như họ đang định tự sát? Bạn gái cũ của Hugues đã tố cáo cảnh sát Antonio Casillas vì nói dối về điều kiện tử vong của Hugues.

Theo lời cảnh sát Casillas, nạn nhân có một niềm hứng thú khá lớn đối với nền văn hóa Nhật Bản và bị ám ảnh bởi harikari, một nghi thức tự tử bắt nguồn từ Nhật. Lời giải thích này càng trở nên sai lầm khi chúng ta biết rằng một trong số những vết cắt trên người nạn nhân là ở phía bên trái cổ, đi thẳng vào động mạch chính, có nghĩa là sau khi vết cắt này được tạo ra, nạn nhân sẽ chỉ còn từ 1 – 2 phút để sống nên sẽ không có đủ thời gian để làm bất cứ thứ gì như là rửa dao hay đi ra cửa chính.

Ngoài những vết thương chí mạng, trên cổ tay của Hugues còn có một vết bầm nhỏ. Một cặp đôi sống ở khu vực gần đó khai rằng họ đã nghe thấy một tiếng đập lớn bên ngoài cửa sổ nhà mình vào lúc 2:38 sáng, sau đó là một vài tiếng đóng, mở cửa và tiếng chạy rất nhanh, chi tiết này trở nên không có giá trị khi khu vực mà Hugues sống nổi tiếng có nhiều tên đầu gấu thường hoạt động vào giờ này.

mbvjvvv

Casillas cũng ủng hộ giả thuyết tại hộp đêm, Hugues đã dùng một loại thuốc có ảnh hưởng lớn đến thần kinh và đã bị ảo giác, dẫn đến tự tử. Nhưng giả thuyết này lại nhanh chóng bị bác bỏ vì kết quả khám pháp y không hề cho thấy bất kì loại thuốc bất thường nào trong hệ thống tiêu hóa của Hugues.

Trong quá trình điều tra, một sự thật bị lòi ra chính là mối quan hệ mờ ám giữa bác sĩ pháp y Venus Azar và viên cảnh sát Antonio Casillas. Theo nhiều cáo buộc, Casillas đã ép Azar phải làm giả kết quả khám nghiệm theo hướng dễ kết luận nguyên nhân chết của Hugues. San Francisco tại thời điểm đó được xem là nơi có tỉ lệ những vụ án chưa được phá cao nhất, nên Casillas đã ép Azar làm giả kết quả khám nghiệm tử thi để có thể làm giảm tỉ lệ này xuống.

Khi vụ việc này được công khai, gia đình Hugues quyết định thuyết phục lực lượng cảnh sát ở Pháp tiến hành điều tra vụ án. Quyết định của tòa án là sở cảnh sát San Francisco phải giao lại toàn bộ vật chứng ở hiện trường lại cho Pháp.

Một cuộc điều tra kĩ lưỡng đã được tiến hành và lực lượng cảnh sát Pháp đã tìm thấy DNA của một người lạ mặt ở hiện trường, bên cạnh chiếc đồng hồ đeo tay đã vỡ vụn của nạn nhân. Ngoài ra, sau khi xem lịch sử duyệt web của Hugues, cảnh sát phát hiện rằng trước khi bị sát hại, ông đã truy cập nhiều trang web phim khiêu dâm cũng như những trang web hẹn hò trên mạng.

Một giả thuyết cho rằng nạn nhân là một trai bao và đã qua lại với nhiều người. Một người tình ghen tuông có thể đứng sau vụ án này. Vụ án dù đã được điều tra lại nhưng cho đến giờ vẫn chưa có nghi phạm nào xuất hiện.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.