• Về đầu trang
Chim Dị
Chim Dị

[Series dài kỳ] SCP-067: Cây Bút Người Nghệ Sĩ

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Phân loại: An Toàn

maxresdefault

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

Khi không được nghiên cứu, SCP-067 phải được cất giữ trong một hộp gỗ lót nỉ, ngòi bút phải được đóng lại. Tất cả những tác phẩm tranh và bài viết sẽ được đưa về Trung Tâm Nghiên Cứu Của SCP để thực hiện thêm một số thử nghiệm và phân tích mở rộng khác.

Mô tả:

SCP-067 là một chiếc bút mực máy được sản xuất bởi một công ty chuyên cung cấp đồ văn phòng phẩm tại Đức có tên là Pelikan giữa Thế chiến thứ II. Nó có màu xanh lá cây nhạt, với một đường màu đỏ chạy dọc bên thân bút. Lớp vỏ được làm từ gỗ sồi và có phần đầu bút cực kỳ sắc - có thể dễ dàng đâm thủng qua da với một lực ấn nhẹ. Dù chiếc bút thiếu đi phần bầu mực, nhưng ngòi bút vẫn có thể viết được một cách bình thường. Bên cạnh đó, chiếc bút sử dụng loại mực cổ Iron Call - loại mực thường được các họa sĩ sử dụng, nhưng lại khiến cho các loại bút viết khác bị ăn mòn và xuống cấp một cách nhanh chóng.

scp 067 2

Các nghiên cứu đã ước đoán rằng bất kỳ ai cầm vào chiếc bút đều bị mất quyền tự chủ đôi tay của mình. Dù cho vẫn còn toàn bộ cảm giác, nhưng toàn bộ phần cánh tay dưới khuỷu tay trở đi sẽ bị điều khiển bởi một lực vô hình tập trung xung quanh SCP-027. Hiệu ứng “bàn tay bị kiểm soát” sẽ bắt đầu viết lên một tiểu sử chi tiết về cá nhân người đang cầm nó. Tên, tuổi, ngày sinh, hồ sơ hình sự, những nỗi sợ hãi,… hay thậm chí trong một vài trường hợp , cây bút còn ghi ra những sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời người đó. Thí dụ như trường hợp đối tượng thí nghiệm 1204M cầm SCP-067 đã bắt đầu viết lại hồ sơ chi tiết của vụ tai nạn xe máy mà anh ta là nạn nhân từ năm ngoái. Sau đấy, anh ta đã thừa nhận rằng nhiều chi tiết được viết trong bản thuật lại hoàn toàn đã bị anh ta quên đi mất (bao gồm số giấy phép lái xe, màu xe, và nhiều vấn đề khác). Đối tượng đã nói rằng trí nhớ của anh ta về sự kiện này còn rất tốt, và trí óc của anh ta diễn tả lại được cảm giác “nếm được vị của máu ở trong miệng mình”.

Những người cầm SCP-067 cũng được ghi nhận có thể tạo ra những tác phẩm hội họa phức tạp, dù cho chưa từng được đào tạo căn bản hay có khả năng thiên bẩm về hội họa. Ví dụ như 1102F - một phụ nữ trẻ hoàn toàn không có kinh nghiệm về nghệ thuật nhưng lại vẽ ra một sinh vật có cánh giống như SCP-███ - thứ được các nhà nghiên cứu mô tả lại trong [DỮ LIỆU BỊ XOÁ]. Khi đối tượng được yêu cầu giải thích về những gì xảy ra khi cầm SCP-067, phản ứng thường thấy của những người tham gia thử nghiệm là tự nguyện lờ đi phần cánh tay bị ảnh hưởng bởi SCP-067 để nó có thể hoàn thành công việc của mình (xem trích dẫn 01). Dù được ra lệnh rằng không được viết hay vẽ bất kỳ thứ gì, nhưng những đối tượng nghiên cứu lại cảm thấy đồng cảm, sự ngưỡng mộ và sẵn sàng hợp tác với SCP-067 vì nó thôi thúc họ hướng tới một điều không phải chỉ của riêng mình họ.

Trích dẫn 01: "Tôi không biết làm sao để giải thích điều này, nó cứ thế mà xảy đến với tôi. Mỗi khi tôi cầm cây bút này lên, hình như bàn tay đã không còn là của tôi nữa rồi. Tôi vẫn có thể ý thức được cánh tay và di chuyển cây bút theo những gì mình muốn, nhưng tôi quyết định không làm thế vì những hình ảnh mà tôi vẽ ra quá sức tuyệt vời. Nó giống như thể bàn tay của tôi đang sống dậy. Và đột nhiên, nó dừng lại, tôi nhận ra rằng mình có thể kiểm soát lại bàn tay của mình. Nhưng tôi vẫn quyết định đặt bút xuống. Tôi nhìn vào bản vẽ và thấy nó mới đẹp đẽ làm sao. Tôi cá rằng cây bút tự quyết định thực hiện toàn bộ việc này, nhưng kết quả cuối cùng lại là tôi quyết định sẽ kết thúc như thế nào”.

scp 067
Kết quả kiểm tra và những cuộc thí nghiệm:

██/██/20██, thí nghiệm tác động của cây bút lên những sinh vật không phải là con người.

  • Thí nghiệm 001:
    Đối tượng kiểm tra là một con khỉ nâu đực 2 tuổi 4 tháng trước đây đã học được cách sử dụng bút và bút đánh dấu, được đặt trong một phòng giám sát tâm lý tiêu chuẩn (các bức tường mang màu sắc tự nhiên, được trang bị những tấm gương một chiều) cùng SCP-067, trên một cái bàn làm việc và một tập giấy. Đối tượng nhặt SCP-067 lên bằng chân trái, sau đó lấy nó bằng tay phải, rồi nếm thử đối tượng. Sau đó, nó đặt cây bút xuống tờ giấy và bắt đầu quá trình ngửi. Ba mươi giây sau, đối tượng tiếp tục nhặt SCP-067 lên và bắt đầu đập nhiều lần lên trên bàn. Nó cũng bắt đầu đập SCP-067 lên cơ thể của mình. Đối tượng tiếp tục đập SCP-067 với lực ngày càng tăng, cho đến khi mực bắt đầu vương vãi lên trên lông của nó. Đối tượng sau đó đã ném SCP-067 lên sàn (phân tích cơ học tiếp theo cho thấy không có thiệt hại).
  • Tại thời điểm này, đối tượng xé một tờ giấy từ tập giấy, và bắt đầu chà xát nó vào mực dính trên lông của mình. Điều này tiếp diễn trong vòng ba phút, sau đó con khỉ cắn chặt tờ giấy trong răng của mình và bắt đầu nhảy từ bàn làm việc lên các gờ của gương quan sát (với một lực mạnh đến nỗi xô đổ cả cái bàn). Đối tượng bôi mực từ tờ giấy lên những tấm gương, cùng lúc tạo ra những âm thanh lặp đi lặp lại. Phân tích cho thấy rằng 50% trong số những âm thanh này là sự phát âm điển hình của loài khỉ nâu, và 50% còn lại hoàn toàn xa lạ.
  • Sáu phút sau, đối tượng đã bắt đầu xé giấy bằng răng và móng vuốt của mình, nhưng lập tức ngừng lại trước khi xé nát hơn 20% số lượng tờ giấy. Đối tượng sau đó đổ sụp xuống sàn nhà, thở dốc và lặp đi lặp lại những âm thanh xa lạ, không quen thuộc.
  • Người xử lý đối tượng đã báo cáo rằng, một khi ra khỏi phòng giám sát tâm lý, tâm trạng của đối tượng nhanh chóng được cải thiện. Đối tượng được theo dõi chặt chẽ trong hai tháng sau khi thử nghiệm, nhưng không lặp lại phát âm không điển hình nào.
  • Các tờ giấy đã được nộp lên cho [DỮ LIỆU BỊ XÓA].
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.