• Về đầu trang
Chim Dị
Chim Dị

[Series dài kỳ] SCP-076: Abel

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

Trong thần thoại, Abel được coi là nạn nhân đầu tiên, em trai của Cain - tên sát nhân bị Thiên chúa nguyền rủa. SCP-076 liệu có mối quan hệ gì với điển tích này không?

scp76

Phân loại: Euclid

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

Khu vực quản thúc 25b cần được đặt sâu 200m dưới mực nước biển, với các bức tường bằng đá nền vững chắc và nằm trong khu vực có địa chất tương đối ổn định. Chỉ có duy nhất một lối vào khu vực quản thúc, thông qua một trục thang máy thẳng đứng. Cứ mỗi 50m, trục thang máy sẽ lại được phân cách bằng một cánh cửa cốt thép được làm bằng titan dày 20cm. Trục thang máy khi không sử dụng sẽ được bơm đầy nước biển.

Khu vực quản thúc 25b bao gồm các khu vực sau:

  1. Khu vực vành Đai An Ninh nhằm chống lại các mối nguy hiểm và xâm nhập từ bên ngoài. Nhóm bảo vệ bao gồm các nhân viên đã được đào tạo kĩ thuật cận chiến vàphòng thủ.
  2. Khu Hành Chính và Hỗ Trợ bao gồm các trang thiết bị máy móc nghiên cứu và một ký túc xá dành cho nhân viên.
  3. Khu vực Quản Thúc Sơ Cấp bao gồm một khối lập phương cạnh 7m được bọc xung quanh bởi lớp titan dày 1,5 m. Khu vực này được thiết kế để đổ ngập hoặc tháo cạn nước khi cần thiết, và sẽ luôn được bơm đầy nước biển trừ trường hợp nghiên cứu đối tượng ở bên trong.
  4. Khu “hành lang tử thần” dài 150m, và là lối duy nhất tiến vào Khu vực Quản Thúc Sơ Cấp từ Khu Hành Chính và Hỗ Trợ (bao gồm cả hệ thống điện, nước, thoát nước, thông gió). Các bức tường và sàn nhà ở đây cũng được gia cố giống như Khu vực Quản Thúc Sơ Cấp, ngoài ra cũng được bổ sung thêm hệ thống phòng thủ có khả năng tạo ra những tia sốc điện ở mức 20,000 Volt.

Một trạm an toàn sẽ được đặt ở ngay lối vào của “hành lang tử thần”, và luôn phải được canh gác bởi ít nhất ba nhân viên có vũ trang. Không giới hạn vũ khí sử dụng, tuy nhiên phải có ít nhất một hệ thống ███████ CIW lắp đặt trên chốt quan sát của khu hành lang, cùng một màn kính Acrylic nhằm bảo vệ nhân viên điều khiển khỏi những vũ khí khi bị tấn công.

Trong trường hợp an ninh bị xâm phạm ở mức độ nghiêm trọng, tất cả các nhân viên trong khu vực phải ngay lập tức di chuyển tới trạm an ninh có vũ trang gần nhất. Đây sẽ được coi là: Tình Trạng Khẩn Cấp Một cho tới khi có xác nhận là SCP-076-2 đã bị vô hiệu hóa. Nếu tình trạng trên kéo dài quá 90 phút mà không có lệnh giải tán từ nhân viên Cấp 4 hoặc cao hơn, Biện Pháp Dự Phòng Cuối sẽ được tiến hành. Toàn bộ khu vực sẽ bị phong toả và nhấn xuống dưới biển trong khoảng thời gian ít nhất là 24 giờ trước khi thực hiện quá trình phục hồi. Điều này sẽ giết chết toàn bộ nhân viên ở bên trong, nhưng đây là việc cần thiết.

cbxw0gluoaaff7r

Mô tả:

SCP-076 bao gồm hai đối tượng: một khối đá (SCP-076-1) chứa một thực thể hình người (SCP-076-2) ở bên trong.

SCP-076-1 là một khối lập phương cạnh 3m được bằng đá đen có những vệt lốm đốm ở bên ngoài. Bề mặt bên trong và ngoài của nó được khắc đầy những họa tiết chạm nổi, thuộc về một nền văn minh chưa được xác định. Phân tích đồng vị phóng xạ cho thấy vật thể có niên đại khoảng tầm mười nghìn năm trước. “Cổng ra vào” được trang bị một ổ khóa bề ngang 0,5m, bao quanh bởi hai mươi ổ khóa nhỏ khác nhau theo hình vòng tròn. Chính vì các chìa khóa trên chưa được tìm ra nên việc mở cánh cửa này, khi được đóng lại, là không thể.

Nhiệt độ bên trong của vật thể rơi vào khoảng 93 độ K (~180.15 độ C) - hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài. Trung tâm của vật thể là một chiếc quan tài đá cao 2,13m, được giữ chặt tại chỗ bởi một số vòng xích chưa rõ xuất xứ, có chất liệu riêng và được gắn liền với các góc bên trong SCP-076-1.

SCP-076-2 là một người Do Thái nam gần ba mươi tuổi, sở hữu một mái tóc đen, mắt xám và làn da màu ô-liu. Đối tượng cao khoảng 1,96m, nặng khoảng 81,65 kg. Trên người đối tượng chằng chịt các hình xăm đáng sợ và ghê rợn, đa phần là hình những gương mặt quỷ đang nhìn có độ đậm nhạt khác nhau. Khi được đặt bên trong SCP-076-1, theo lý thuyết, đối tượng được xem là đã chết.

Tuy nhiên, SCP-076-2 sẽ hoàn toàn “sống lại”, tỉnh dậy với đầy đủ chức năng trao đổi chất và sự sống. Đối tượng khi đó sẽ tìm cách rời khỏi SCP-076-1. Khi thành công, đối tượng sẽ thoát khỏi tình trạng “hôn mê tạm thời” và ngay lập tức lùng sục tìm người đứng gần nó nhất, phớt lờ đi các loài sinh vật khác. Khi nhìn thấy con người, SCP-076-2 sẽ trở nên diên loạn, tìm cách tiếp cận và giết chết những người này. Cho tới nay, tiêu diệt đối tượng là giải pháp hiệu quả nhất để chấm dứt hiện tượng này.

Tuy nhiên, cũng rất khó để tiêu diệt SCP-076-2 vì đối tượng sở hữu một thể lực vô cùng tốt. Nó siêu việt hơn con người về cả sức khỏe lẫn tốc độ. Dù chưa thể bất tử, nó cũng cho thấy khả năng phòng thủ đặc biệt, có thể chống lại mọi đau đớn, sốc và tổn thương vật chất - dù cho những vết thương ấy có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng đối với người bình thường. Những lần đụng độ trước đã cho thấy SCP-076-2 có những khả năng sau:

  • Xé toạc một cánh cửa thép được gia cố vững chắc trong vòng bốn phút.
  • Quét sạch mọi thứ trong bán kính 64m trong thời gian chưa đầy ba giây.
  • Chịu nhiều phát súng 50 BMG vào đầu những vẫn sống sót sau vài phút và tiếp tục quá trình giết chóc dù tiểu não đã tổn thương nghiêm trọng.
  • Hất văng đạn súng ngắn và súng trường bằng một cây thép.
    Sống sót dưới điều kiện thiếu oxy trong vòng hơn một giờ trước khi chết ngạt.

Đặc biệt, khả năng dị thường nhất của SCP-076-2 là tạo ra những loại vũ khí có lưỡi. Video quay chậm từ camera cho thấy có những lưỡi dao xuất hiện từ một vết nứt trong không gian, được miêu tả như một “lỗ giun”. Chưa thể biết được nguồn gốc cũng như là làm thế nào mà SCP-076-2 có thể tạo ra vết nứt ấy. Cảnh quay lưỡi dao cho thấy chúng được làm từ một loại vật liệu màu đen, không phản xạ ánh sáng, được cho là “vật chất tối vũ trụ” (black void in space). Các lưỡi dao sẽ nhanh chóng biến mất khi rời khỏi tay đối tượng, vì thế cho đến nay Tổ Chức vẫn chưa phân tích được cấu trúc của chúng.

SCP-076-2 từng bị tiêu diệt thành công vài lần bằng nhiều cách khác nhau:

  1. Bị bắn bởi nhiều khẩu đại liên.
  2. Ngạt thở.
  3. Bị nghiền nát dưới một tấm kim loại 13,6 tấn được dùng để làm thang máy vận chuyển SCP-076-1.
  4. Thiêu cháy bằng lựu đạn Nhiệt Nhôm -TH3.

Vụ việc tồi tệ nhất cho đến nay là khi Khu vực Quản Thúc-25 (nơi giam giữ SCP-076 trước đó) bị buộc xử lý bằng các biện pháp hạt nhân: cho nổ một đầu đạn nhiệt hạch tại chỗ như một nỗ lực cuối cùng để chặn lại SCP-076-2 khi đối tượng tìm cách trốn thoát. Hậu quả là khu vực bị phá huỷ nghiêm trọng, dẫn đến các chết của toàn bộ nhân viên. Tuy nhiên vẫn SCP-076-1 sống sót sau đó.

Khi bị tiêu diệt, xác của SCP-076-2 sẽ tan biến thành tro bụi. SCP-076-1 cùng với quan tài sẽ tự đóng sầm lại bằng một lực cực mạnh, khóa phong ấn sẽ tự động xoay và niêm phong đối tượng lại. SCP-076-2 sẽ tái sinh bên trong quan tài, kéo dài từ sáu giờ cho đến hai mươi lăm năm.

Theo phân tích, trên hài cốt của SCP-076-2 còn sót lại, nội tạng của đối tượng hoàn toàn khác xa với con người, được ghi lại trong [Dữ liệu bị xóa].

efde6c030e296d19d0a92b641a52487964407bfev2 hq

Ghi chú bổ sung:

SCP-076 được tìm thấy tại ████████████, Mông Cổ, vào năm 18██ bởi một nhóm các nhà khảo cổ người Anh. Tất cả thành viên của nhóm khảo cổ đều gặp thiệt mạng trên đường trở về. SCP-076 được thu lại từ con tàu █████ ███████ của Hội ███████, và được đặt ở bên trong thần điện của họ.

SCP-076 được lưu giữ trong vòng ███████ (██) năm, cho tới khi SCP-076-2 “thức tỉnh” và trốn thoát vào ngày ██-██-████. Lý do khiến cho SCP-076-2 “tỉnh dậy” vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên cho tới nay, chìa khóa mở những ổ khóa trên quan tài đã biến mất.

Cuộc truy đuổi đối tượng được kéo dài trong vòng ba năm. ████ ███████ diễn ra cho tới khi SCP-076-2 bị đánh bại bởi ██████████ ███████, giết chết và buộc nó phải quay trở lại SCP-076-1, trước khi bị các nhân viên của Tổ Chức thu giữ.

Vật thể bị giam giữ thêm ba năm nữa, chịu sự giám sát 24/7 của Tổ Chức, và bị tiêu diệt mỗi khi “thực tỉnh” - mặc dù đôi khi “đối tượng” cũng thoát ra ngoài thành công. Nguyên nhân là do an ninh của khu vực lưu trữ bị xâm nhập bởi sự tấn công từ phía các tổ chức bí ẩn khác. Cho đến nay, đã có [Dữ liệu bị xóa] nhân viên của Tổ Chức tử vong.

[Dữ liệu bị xóa]

[Dữ liệu bị xóa]

Sau sự cố gần đây, những thủ tục quản thúc liên quan tới SCP-076 hiện hành đã được thực hiện, và được nâng cấp song song với những công nghệ hiện hành.

6e907e9463c195024ce990a8a458c91e

Ghi Chú 2:

Người gửi: Tiến sĩ █████ █. █████
Người nhận: Giám đốc ██████ ███, Cục Quản lý Hồ sơ và Bảo mật thông tin.
Chủ đề: Về việc điều chỉnh lại thông tin về SCP-076, ██████,

Tôi viết thư này nhằm cực lực phản đối những đề xuất chỉnh sửa dữ kiện về thủ tục lưu trữ đặc biệt của SCP-076. Dù rằng ban quản trị đã tuyên bố rằng đây có thể sẽ là nguyên nhân gây nên những rủi ro về bảo mật, nhưng cả anh và tôi đều hiểu rằng đó chỉ là lý do lý trấu của mấy lão lãnh đạo đang cố che đậy những sai lầm chết tiệt của bản thân. 7-Omega đã xảy ra. “Nó” có tồn tại. Những người ấy mất mạng vì chúng ta đã làm mọi chuyện hỏng bét, và cho dù có muốn đi nữa thì chúng ta cũng không thể thay đổi được gì.

Vì Chúa, những người đang quản thúc “nó” cần biết họ đang quản thúc cái gì, “nó” có thể sẽ làm được những gì, chúng ta đã làm cái quái gì và làm hỏng mọi việc như thế nào.

███

Đọc tiếp

[Series dài kỳ] SCP-077: Hộp Sọ Rữa

Full series

SCP

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.