• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Series địa điểm kinh dị: Nếu đến Nga không xem World Cup thì đi đâu? (P2)

Độc lạ

Gợi ý những địa điểm tiếp theo trong danh sách Series địa điểm kinh dị bạn không thể bỏ lỡ khi đến Nga.

7. Bệnh viện bị bỏ hoang Hovrinskaya (KZN)

Bệnh viện Hovrinskaya nằm trong danh sách “những nơi đáng sợ nhất trên hành tinh”. Công trình quy mô này bắt đầu được xây dựng vào năm 1981 tại KZB.

Cấu trúc ban đầu của bệnh viện bao gồm 1.500 giường bệnh, một phòng khám đa khoa, phòng thí nghiệm và máy bay trực thăng. Tuy nhiên, có lẽ đây không phải là địa điểm tốt để xây dựng bệnh viện.

Khó khăn trong việc lót gạch nền do động nước, bệnh viện gần như được hoàn thành thì thành phố này dần bị nước ngầm nhấn chìm. Do đó, việc xây dựng đã bị tạm dừng.

Trong khi chính quyền thành phố vẫn chưa thể quyết định phải làm gì với tất cả những điều này thì người thờ cúng quỷ sa-tăng đã nhanh chóng bị địa điểm này thu hút.

Một giáo phái tuyên bố trách nhiệm về sự biến mất của con người và động vật tại Khovrin. Những người theo giáo phái bị cáo buộc đã sử dụng máu chó và máu của những người ăn xin cho các nghi lễ.

cv

Một câu chuyện kỳ bí đã xuất hiện ở Moscow, người ta nói rằng cảnh sát đã có một cuộc đột kích vào các thành viên phái đoàn, họ đuổi nhóm người vào một đường hầm và bắn những người thờ sa-tăng, tuy nhiên những người bỏ mạng tại đây đã được về với vòng tay của hoàng tử bóng tối. Cho đến ngày nay, vào những đêm mùa đông đen tối, người ta nghe thấy một đoạn điệp khúc được hát trong đường hầm.

Hàng năm, hàng chục người đã đến nơi này để tìm kiếm những cuộc phiêu lưu, tuy nhiên họ không tránh khỏi tai nạn như bị gãy chân, tay, cổ. Đây cũng là một địa điểm "hot" của một số người trẻ emo, thích văn hóa Goth, punk tìm đến để tự tử.

Bệnh viện khá rộng lớn vì vậy nhiều người đã cố gắng trốn bảo vệ để vào bên trong. Con ma nổi tiếng ở bệnh viện có lẽ là Alexey Krayushkin, người đã rơi tự do từ mái nhà vì thất tình. Tại lầu 1 của bệnh viện, có một bức tường bị vẽ đầy graffiti với một thông điệp chính (trong đó có cả thơ, bài văn) rằng: "Chúng tôi sẽ nhớ và thương tiếc bạn."

8. Ostankino

8

Đây là một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới, tuy nhiên, nó được xây dựng trên một khu nghĩa trang cũ.

Khoảng 500 năm trước, từng có một cụ bà nổi tiếng xuất hiện tại Ostankino, bà là người cai trị làng Ostankino và thuộc tầng lớp cao quý ở Nga. Bà lão bí ẩn này có khả năng tiên tri và thường xuất hiện bất ngờ quanh Ostankino trước khi có một sự kiện đặc biệt xảy ra và bà cảnh báo cho người dân biết.

Vào tháng 10/1993, vài ngày trước vụ tấn công trên đài truyền hình xảy ra, bà lão đã xuất hiện ở Ostankino và nói rằng bà ta ngửi thấy mùi máu. Ngay sau đó, thực sự đã có chuyện xảy ra tại tháp truyền hình.

Bà lão cũng đã xuất hiện trước khi vụ cháy tháp truyền hình xảy ra vào ngày 27/8/2000 khiến 4 người thiệt mạng.

9. Dinh thự Beria ở số 28 đường Malaya Nikitskaya

9

Truyền thuyết kể về bí mật của tên cảnh sát trưởng thời Stalin, Lavrentiy Beria đã bắt cóc phụ nữ xinh đẹp từ các đường phố của Moscow vào ban đêm và đưa họ về nhà.

Buổi sáng, khi cảm thấy xấu hổ trước những người đẹp này, hắn ta sẽ bắn chết họ. Bây giờ ngôi nhà hôi hám này là 1 phần của đại sứ quán Tunisia, người ta thường đồn đại rằng có ai đó hay lục lọi và phân tán giấy tờ từ két an toàn quanh phòng rồi có tiếng bước chân vang vọng khắp hành lang vào ban đêm.

10. Tu viện rửa tội Maly Ivanovsky Lane. John

10

Darya Saltykova, thường được gọi là Saltychikha, đã trải qua 30 năm giam giữ tại đây vì vụ giết người đặc biệt khủng khiếp, mụ ta đã giết 74 người giúp việc (chỉ đếm những trường hợp đã có bằng chứng). Catherine II nói rằng Saltychikha không xứng đáng được gọi là một người phụ nữ, mụ ta là một con quái vật của nhân loại.

Ngay cả trong tù, Saltychikha vẫn nuôi nấng những sở thích độc ác của mình, và khi không thể tra tấn, đốt cháy và giết người, mụ ta la hét và khạc nhổ nước miếng ra ngoài song sắt.

Mụ ta chết trong tù. Mọi người nói rằng hồn ma của Saltychikha vẫn xuất hiện trong vùng xunh quanh tu viện. Hể gặp hồn ma mụ ấy là y như rằng sắp có một cái chết xảy ra.

11. Nhà hát Pushkin trên Đại lộ Tverskaya

11

Được lên ý tưởng bởi đạo diễn Tairov, nhà hát Chamber được xây dựng lại vào những năm 1950. Kết quả là, một phần của tòa nhà được xây đè lên khu nghĩa trang của nhà thờ John the Apostle.

Tairov đã không hay biết chuyện đó, tuy nhiên, nhiều người cho rằng Alisa Koonen, người vợ đã mất năm 1974 của Tairov mới là người nguyền rủa nhà hát này. Hàng loạt những tác phẩm tại nhà hát thất bại, khán giả la hét phẫn nộ, họ không đến nhà hát này nữa. Người ta nói hồn ma của Koonen vẫn thường lảng vảng quanh các hành lang.

Năm 1991, địa điểm này được giải tà và hồn ma biến mất. Theo truyền thuyết kể lại, trước đó, trong buổi biểu diễn, một con bướm nhiệt đới có vẻ đẹp kỳ lạ đột nhiên xuất hiện, quanh quẩn trên sân khấu và bay đi. Tin đồn cho rằng linh hồn của Koonen đang chia tay nhà hát.

12. Khe núi Golosov tại công viên Kolomensky

12

Một số người nghĩ rằng cái tên “Golosov” xuất phát từ Volos (Veles) - một vị thần ngoại giáo cai trị thế giới bên kia. Theo một phiên bản khác, khe núi Golosov có tên này bởi vì những người đã vào khe núi thường nói chuyện (“golosa” trong tiếng Nga nghĩa là tiếng nói) và sau đó không quay trở lại.

Trong thời gian khai quật vùng lân cận của khe núi, công nhân đã phát hiện ra phần còn lại của khu định cư cổ đại. Sau đó, khe núi này trở nên phổ biến hơn, những người đam mê thế giới bên kia và huyền bí cũng đã tìm đến đây nhiều hơn.

Địa điểm này luôn được xem là nơi nguy hiểm. Vào thế kỷ 17, theo một số nguồn tin, toàn bộ đội hải tặc của Tatar đã ra khỏi khe núi và đi đến các cổng của cung điện Kolomensky. Đoàn hải tặc này đã bị bắt và thẩm vấn. Bọn họ chứng minh rằng mình thuộc về đội quân tại trạm nghỉ trên sa mạc ở Devlet Girey. Chỉ có một vấn đề là: Trạm nghỉ này đã có mặt tại Moscow khoảng một trăm năm trước, vào giữa thế kỷ 16.

Trong thế kỷ 19, báo chí viết về nhiều về các vụ việc người dân đã biến mất bí ẩn quanh khe núi này.

Năm 1832, Moskovskie Vedomosti đã báo cáo về một người nông dân ở dưới đáy khe núi đã gặp phải người cao lớn không mặc quần áo, những người này xuất hiện sau lớp sương mù dày đặc và sau đó nhanh chóng biến mất.

(Còn tiếp)

Theo: rbth
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.