• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Thảm án chưa có lời giải: Những hài cốt trên bãi biển vùng Long Island (Phần 1)

Kinh dị

Mọi việc bắt đầu với một cuộc gọi khẩn cấp đến 911. Một người phụ nữ hoảng loạn, ở bên trong một ngôi nhà xa lạ. Có người nào đó, hay nhiều người, đang đuổi theo cô ấy, cố giết cô. Người ta có thể nghe thấy giọng nói của 2 người đàn ông loáng thoáng trong điện thoại. Người phụ nữ hét lên. Cô chạy ra khỏi nhà. Điện thoại di động vẫn còn trong tay, vẫn kết nối với 911, ghi lại tất cả mọi thứ: Những cú đập tuyệt vọng dồn lên cánh cửa nhà hàng xóm, những tiếng kêu cứu, âm thanh của dép xỏ ngón trên vỉa hè khi cô chạy trốn vào bóng tối tĩnh mịch của Oak Beach, đảo Long Island. Sau 23 phút, cuộc gọi bị ngắt. Đó là vào rạng sáng ngày 1 tháng 5 năm 2010, lần cuối cùng người ta nhìn thấy Shannan Gilbert còn sống.

Bảy tháng sau, một thám tử cảnh sát hạt Suffolk đang huấn luyện chú chó nghiệp vụ của mình thì vô tình tìm thấy một thứ khủng khiếp: Một bộ xương không còn nguyên vẹn, được bọc trong bao tải và chôn dưới cát bên đại lộ Ocean Parkway, con đường dẫn đến Ocean Beach.

Nơi mà cảnh sát tìm thấy thi thể bị chôn bên đại lộ Ocean Parkway. (Ảnh: True Crime Daily)

Nhưng đó không phải là Shannan. Vì vậy, cảnh sát tiếp tục tìm kiếm. Dọc theo hơn 400m giữa Bãi biển Gilgo (Gilgo Beach) và khu cộng đồng được kiểm soát Ocean Beach, họ phát hiện ra thêm ba bao tải, ba thi thể nữa. Nhưng không cái nào trong số chúng là của Shannan. Việc tìm kiếm một người mất tích sẽ sớm kết thúc cuộc tìm kiếm bốn người khác và bắt đầu một cuộc rượt đuổi kẻ giết người hàng loạt vùng Long Island.

Quá trình tìm kiếm Shannan: Phát hiện những nạn nhân đầu tiên của tên giết người hàng loạt vùng Long Island.

Cũng như Shannan, những cô gái được phát hiện vào tháng 12/2010 này đều là gái mại dâm, đã quảng cáo dịch vụ của họ trên Craigslist và Backpage.com. Maureen Brainard-Barnes mất tích vào tháng 7/2007. Melissa Barthelemy được nhìn thấy lần cuối vào tháng 7/2009. Megan Waterman biến mất vào tháng 6/2010. Amber Lynn Costello đã ra ngoài “hẹn hò” vào tháng 9/2010 và không bao giờ trở về nhà.

(1) Melissa Barthelemy, (2) Megan Waterman, (3) Maureen Brainard-Barnes, (4) Amber Lynn Costelle. (Ảnh: Dateline Mysteries: The Long Island Serial Killer (2016))

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm Shannan. Họ quét xuyên qua đầm lầy, lục soát từng bụi mâm xôi dọc đại lộ Ocean Parkway. Đến tháng 4/2011, họ đã phát hiện thêm 6 bộ hài cốt khác: 4 phụ nữ, một bé gái khoảng vài ba tuổi là con của một trong những phụ nữ đó và một người đàn ông châu Á đang mặc quần áo phụ nữ. Hai phần hài cốt thuộc về hai nửa thân trên của hai nạn nhân nữ mà được tìm thấy cách đây mấy năm trong một cánh rừng gần Manorville, một thị trấn cách phía đông Gilgo Beach hơn 70km. Một thi thể khác được xác định là phần chính của đôi chân bị cắt đứt được tìm thấy trên Đảo Lửa (Fire Island) năm 1996.

Mười xác chết, mười cái chết bí ẩn, dữ dội. Bằng chứng cho thấy 9 thi thể trong số này – 5 thi thể đã xác nhận danh tính, 4 thi thể thì chưa – đều liên quan đến mại dâm. Đây là một cơn ác mộng giữa ban ngày. Một kẻ giết người hàng loạt đã sử dụng các hòn đảo xa xôi ngoài khơi Bờ Nam (South Shore) của đảo Long Island làm nơi vứt xác.

Nhưng cảnh sát vẫn chưa biết chuyện gì đã xảy ra với Shannan.

Shannan Gilbert và nơi cảnh sát tìm thấy thi thể cô. (Ảnh: True Crime Daily)

Cuối cùng, người ta đã tìm thấy thi thể Shannan Gilbert cách không xa nơi mà lần cuối cùng cô được nhìn thấy khi còn sống. 6/12/2011, 19 tháng sau khi Shannan gọi 911, cảnh sát đã phát hiện ra ví, quần jeans, giày và điện thoại của Shannan trong một đầm lầy ở rìa phía đông của Orchard Beach. Một tuần sau, họ tìm thấy thi thể cô hơn 400m dưới đầm lầy.

Peter Hackett: Công cụ đánh lạc hướng hay chính là tên sát nhân vùng Long Island?

Vụ án đầy uẩn khúc dường như đang diễn biến theo một chiều hướng có lẽ là kỳ lạ nhất khi các thám tử hạt Suffolk nhanh chóng xác định rằng cái chết của Shannan không liên quan đến 10 người kia.

Từ lời khai của 2 người đàn ông có giọng nói lọt vào cuộc gọi đến 911 là Michael Pak, vệ sĩ kiêm tài xế của cô  và Joseph Brewer, khách hàng đã trả tiền để cô đến Orchard Beach, cảnh sát đã đặt ra một giả thiết rằng Shannan đã lên cơn lưỡng cực hoặc đang trong trạng thái hoảng loạn do dùng ma túy rồi chạy qua khu phố la hét cầu cứu. Mất phương hướng, cô tiến vào khu đầm lầy và chới với trước khi ngã gục và chết đuối, hoặc chết vì phơi nhiễm. Cảnh sát gọi đây là “Tử vong do tai nạn ngoài ý muốn.”

Hai ngày sau khi Shannan biến mất, mẹ của Shannan là Mari Gilbert nhận được một cuộc điện thoại từ một người đàn ông tự nhận mình là bác sĩ Peter Hackett. Cựu bác sĩ phẫu thuật của sở cảnh sát hạt Suffolk nói rằng ông ta sống tại Orchard Beach, cũng là nơi mà ông đang "quản lý một ngôi nhà của những cô gái hư hỏng". Ông khẳng định, Shannan đang dần hồi phục dưới sự coi sóc của ông ta.

Peter Hackett (Ảnh: True Crime Daily)

Ba ngày sau, Mari lại được Hackett gọi đến một lần nữa. Nhưng lần này ông không những phủ nhận việc có bất kỳ liên lạc nào với Shannan, mà còn khẳng định rằng mình chưa từng gọi điện cho Mari. Những dữ liệu cuộc gọi cho thấy khẳng định thứ hai là không đúng. Và khi thi thể của Shannan cuối cùng được trả về, bà Mari lại càng tin chắc rằng Hackett có liên quan đến cái chết của con gái mình. Tuy nhiên, các đồng nghiệp cũ của ông đều khẳng định rằng Hackett không liên quan gì đến cái chết của Shannan hay bất kỳ ai khác. Ông ta ở nhà cùng vợ con vào đêm Shannan mất tích, bên cạnh đó, ông ta có tiền sử khai man về việc mình có liên quan trong các vụ hình sự và các sự kiện đáng chú ý khác.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Newsday, James O'Rourke, luật sư của Peter Hackett khẳng định: "Ông ấy chưa bao giờ nhìn thấy cô ta. Ông ấy chưa bao giờ gặp cô ta. Ông ấy chưa bao giờ chữa bệnh cho cô ta." (Ảnh: True Crime Daily)

Michael Pak và Joseph Brewer cũng được xóa án oan. Những bằng chứng từ họ về vụ mất tích của Shannan khớp với bản chính thức của các sự kiện và không thể móc nối với một nạn nhân nào khác.

Cảnh sát hạt Suffolk lại trở về vòng tròn luẩn quẩn.

(Còn tiếp)

Theo: The Lineup
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.