• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Vụ án giết người chấn động ở Hồ Nam: Hung thủ phanh thây, nấu xác nạn nhân suốt 3 ngày 3 đêm

Kinh dị

Vụ án giết người phanh thây ở Hồ Nam này cũng thế, hung thủ là hai kẻ có tiền án trộm cướp, sau khi dùng thủ đoạn tàn nhẫn để sát hại một người phụ nữ, hắn ta đã phanh thây nạn nhân và bỏ các phần thi thể vào trong nồi, nấu suốt ba ngày ba đêm.

Mục đích của hung thủ trong vụ án này rất đơn giản, nhưng thứ đáng sợ là sự tàn nhẫn đến cực điểm của chúng khi ra tay giết người.

Chi tiết vụ án

Với hai gã côn đồ từng có tiền án tiền sự, lại không có công việc ổn định như Lý Hiểu và Lưu Việt (tên giả) mà nói, thì việc túng thiếu là vô cùng bình thường. Vì thế vào khoảng đầu tháng 11 năm 2012, Lưu Việt đã theo dõi một phụ nữ trong có vẻ giàu có và thiếu cảnh giác, gã quyết định lên kế hoạch cướp tài sản của cô gái này, sau đó sẽ giết người diệt khẩu.

Người phụ nữ mà gã họ Lưu nhắm tới tên Lưu Anh (tên giả), gia cảnh thuộc hàng khá giả, nên thường xuyên mang trang sức quý giá, đắt tiền. Do có sở thích đánh mạt chược nên Lưu Anh thường xuyên mang theo một số tiền mặt lớn bên người, đồng thời cô cũng là bạn chơi bài với hai gã Lý Hiểu và Lưu Việt.

Lưu Việt lên kế hoạch rồi rủ Lý Hiểu tham gia cùng, với lời hứa sau khi cướp được tiền sẽ chia cho Lý Hiểu một nửa, Lý Hiểu nghe vậy vội vàng đồng ý.

Tối ngày 9/11, hai gã Lưu, Lý lấy cớ muốn mua một căn nhà sang tay, nên hẹn Lưu Anh gặp mặt ở quảng trường Hồng Kỳ nhờ cô tham khảo giúp. Vì thường xuyên đánh bài chung, nên Lưu Anh cũng có ấn tượng tệ không tệ với cả hai, lại thêm hai gã này không ngừng năn nỉ nhờ giúp, cuối cùng Lưu Anh cũng gật đầu đồng ý, mà không ngờ rằng mình đã bước vào cái bẫy sắp xếp từ trước của hai kẻ giết người.

Cả hai dẫn Lưu Anh vào một căn nhà cũ, ngay khi vào nhà, hai gã giết người đã đẩy Lưu Anh ngã sống soài xuống đất rồi dùng dây ni lông trói chặt tay chân cô lại, còn dùng băng keo bịt miệng để tránh Lưu Anh la lối kêu cứu. Ngay sau đó họ bắt đầu lục soát cái ví Lưu Anh vẫn luôn mang theo bên người. Trong ví họ tìm được 8800 tệ, khoảng 200 đô Hongkong và một ít chi phiếu, sổ tiết kiệm,… Chưa dừng lại ở đây cả hai còn lục soát người Lưu Anh và lấy được một cái vòng tay, một sợi dây chuyền và một đôi bông tai bằng vàng.

Cảm thấy chưa thoả mãn với số trang sức và hiện kim trong ví, Lý Hiểu và Lưu Việt dùng dao uy hiếp buộc Lưu Anh viết chi phiếu và nói cho họ biết mật mã của sổ tiết kiệm, nhưng Lưu Anh khóc khai rằng thật ra trong sổ tiết kiệm và chi phiếu mình đều không còn tiền, không tin họ có thể tới ngân hàng tra thử.

Thấy việc cướp tiền trong chi phiếu và sổ tiết kiệm vô vọng, cả hai tức tối lấy bao ni lông trùm kín đầu Lưu Anh, làm Lưu Anh nghẹt thở tới chết.

Sau khi giết người diệt khẩu xong, Lý Hiểu cầm một nửa số tiền mặt trị giá 4400 tệ đi, còn Lưu Việt thì dùng dao và búa đã mua sẵn từ trước ra để phanh thây thi thể Lưu Anh. Hắn chặt nhỏ thi thể người phụ nữ đáng thương ra, bỏ vào trong nồi áp suất, cho thêm ít bát giác, quế, cùng với các nguyên liệu khác vào hầm trong suốt ba ngày ba đêm

Lúc này thấy mọi việc có vẻ đã ổn, Lưu Việt mới dùng điện thoại của Lưu Anh gửi tin nhắn cho số điện thoại được lưu với tên “chị gái”, để vờ như Lưu Anh vẫn còn sống.

Sau khi đã sắp xếp xong mọi việc, Lưu Việt mới vớt phần thịt đã nấu chín của Lưu Anh ra, tách thành từng phần nhỏ, gói kèm theo quần áo, túi ví của nạn nhân, rồi bảo Lý Hiểu cùng mình chia nhau đi vứt hoặc thiêu huỷ các gói đựng thi thể ở những nơi khác nhau, chỗ xa nhất là ở tận Tương Đàm.

Ngày 22/11, Lưu Việt và Lý Hiểu quyết định bán số trang sức lấy được trên người Lưu Anh, cả hai bán cho một người trung gian với giá 11.500 tệ, người trung gian này sau đó lại bán chúng với giá 13.380 tệ cho các tiểu thương khác, thu về 1880 tệ tiền lời. Nhưng theo kết quả giám định từ phía cảnh sát, tổng số trang sức của Lưu Anh trị giá tận 1.853.055 tệ.

Tìm ra nghi phạm, hung thủ sa lưới

Cả hai tên kẻ sát nhân tàn nhẫn vốn tưởng làm vậy đã sẽ có thể che trời giấu đất, chẳng ngờ lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt, chồng của Lưu Anh đang đi công tác xa, đột nhiên mơ thấy Lưu Anh, trong mơ Lưu Anh nói với chồng mình chết rất thê thảm, bị kẻ khác tàn nhẫn sát hại, còn dặn chồng nhớ tìm ra thủ phạm lấy lại công bằng cho mình.

Ngày hôm sau chồng Lưu Anh giật mình tỉnh lại nhìn sang đồng hồ thì thấy đã là hơn ba giờ sáng. Anh ta đứng ngồi không yên, trong lòng nghĩ chắc chắn vợ mình đã xảy ra chuyện gì, nên lập tức gọi điện cho vợ, kết quả phát hiện di động của vợ luôn ở trạng thái tắt máy.

Rạng sáng hôm sau anh ta tiếp tục gọi điện hết cho bạn bè thân thích để tìm tung tích vợ, nhưng ai cũng nói mình không gặp Lưu Anh.

Thấy tình hình không đúng, anh đặt vé máy bay bay về nhà ngay, khi về tới nhà, anh lật tung nhà lên vẫn không tìm thấy vợ, nên chạy ngay đến đồn cảnh sát báo án và kể rõ tình hình.

Sau một thời gian điều tra cảnh sát tập trung đối tượng tình nghi vào hai gã Lý Hiếu và Lưu Việt. Cuối cùng khi đã thu thập đủ chứng cớ, ngày 23/07/2013 phiên toà xử lý vụ án Lưu Anh được mở.

Căn cứ báo cáo điều tra của cảnh sát thì Lý Hiểu, 50 tuổi, vào thàng 10 năm 1997 từng bị toà án nhân dân Trường Sa xử phạt 15 năm tù có thời hạn vì tội trộm cắp. Lưu Việt 48 tuổi, ngày 23/03/1992 bị toà án nhân dân Trường Sa xử phạt 4 năm tù có thời hạn vì tội trộm cướp, cả hai đều là côn đồ thất nghiệp sinh sống trong khu vực Hồ Nam.

Sau khi ra tù vào khoảng tháng 11 năm 2012, Lý Hiểu thường xuyên đến một sòng bài chơi mạt chược, từ đó quen biết Lưu Anh, trên bàn mạt chược hắn thường xuyên nghe Lưu Anh khoe khang về việc buôn bán và gia đình, nên nghĩ Lưu Anh rất giàu có. Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 05/11, Lý Hiểu giả làm một người đang định sang tay nhà, gọi điện dò hỏi Lưu Anh có muốn mua nhà không, nhưng Lưu Anh không tỏ thái độ gì.

Thấy cách này không được, Lý Hiểu bàn với Lưu Việt đổi kế hoạch, hắn lấy cớ muốn mua nhà nên nhờ Lưu Anh tham khảo giúp, rồi lừa Lưu Anh đến nhà cũ của Lưu Việt, cướp hết tiền bạc và thực thi kế hoạch giết người, nấu xác để xoá hết mọi chứng cứ.

Bàn bạc xong kế hoạch, Lý Hiểu, Lưu Việt chia nhau ra mua những công cụ gây án như sim di động, nồi áp suất, tóc giả, dao chặt xương,…cùng với những nguyên liệu nấu ăn như quế, hồi, bát giác, chuỳ sắt, túi lưới,…

“Không có ý kiến" là câu nói của hai bị cao trong suốt quá trình toà án xét xử, cho dù trong quá trình điều tra, thẩm lý cả hung thủ đều thành thật khai nhận tội ác của mình, và không ngừng xin lỗi người nhà nạn nhân, nhưng cũng không thể bù lại những tổn thất và gia đình Lưu Anh đã phải chịu. Cuối cùng cả hai bị phán tội tử hình, bản án được thi hành ngay trong năm đó. Tới đây, vụ án giết người phanh thây, nấu xác này mới xem như hoàn toàn chấm dứt.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.