• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

10 truyền thuyết đô thị nổi tiếng ở Trung Quốc (P1)

Kinh dị

Những chuyện liên quan đến quỷ thần, xưa nay đều là kẻ tin người không tin, nhưng dù nói thế nào đi nữa những câu chuyện ấy vẫn luôn là một phần trong cuộc sống của chúng ta.

Trang web thần quái của Trung Quốc đã dựa vào khảo sát trên mạng, so sánh độ chân thật và những tài liệu từ các nguồn khác nhau, để bình chọn ra 10 câu chuyện dưới đây:

Câu chuyện về ngọc bội song ngư

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, La Bố Bạc đã tìm ra di chỉ của một thành phố cổ. Người ta đồn rằng bất kì ai từng đi qua đó đều chết hoặc điên. Không lâu sau đó xảy ra cuộc cách mạng văn hoá kéo dài 10 năm. Sau khi kết thúc cách mạng, chính phủ Trung Quốc mới lật lại bản án cho người điều tra sự kiện này. Trong quá trình điều tra, họ tìm được một vật chứng quan trọng: ngọc bội song ngư.

Tại sao lại có tên là ngọc bội song ngư? Không phải vì ngoại hình, mà vì lần đầu tiên nhân viên nghiên cứu phát hiện được khả năng đặc biệt của nó, là khi họ đang dùng một con cá làm thí nghiệm, miếng ngọc đột nhiên khởi động, sao chép ra một cá giống y hệt con dùng để làm thí nghiệm.

Để chứng minh con cá được sao chép ra có mối liên hệ với con cá gốc, người ta thử đánh dấu lên con cá gốc, ngay sau đó con cá được sao chép ra cũng có vết đánh dấu này, nhưng vị trí bị đảo ngược, kết cấu tương tự với hình tượng hình ảnh hai con cá âm dương quấn lấy nhau. Họ lại tiếp tục làm một thí nghiệm khác, lần này họ tiêm một liều thuốc độc vào người con cá gốc, chẳng bao lâu sâu con cá gốc đã chết, còn con cá được sao chép ra vẫn còn sống bình thường, nhưng chỉ sau khoảng 7 tiếng, con cá kia cũng chết. Các nhà khoa học cho ra kết luận rằng cả hai con cá có mối quan hệ mật thiết với nhau, thực chất chúng vẫn là con cá ban đầu nhưng tồn tại ở hai thời không và có trạng thái khác nhau.

Tuy nhiên chẳng bao lâu sau đó hồ sơ của sự kiện này đã được liệt vào hồ sơ có độ bí mật cao nhất lúc bấy giờ, bởi vì người ta tin rằng giữ bí mật những việc kì bí tốt hơn là công khai chúng cho mọi người đều biết.

Sự kiện thần bí ở Tử Cấm Thành năm 1992

Năm 1992, một du khách khi đi tham quan Cố Cung đã vô tình chụp được một bức ảnh cung nữ.

Những người chứng kiến kể lại đó là vào một ngày trời bão bùng, không chỉ một mà hầu như những du khách có mặt ở khu vực đó đều nhìn thấy đoàn cung nữ thái giám đi ngang qua, có người lập tức giơ máy ảnh lên chụp lại khoảnh khắc này.

Sau đó các chuyên gia bắt tay vào nghiên cứu và cho ra kết quả là, năm xưa lúc đoàn cung nữ thái giám đó đi ngang qua nơi này cũng gặp trời sét, nên hình ảnh của họ đã được lưu lại trên bức tường, bức tường trong Cố Cung có màu đỏ, chứa một lượng lớn Oxit sắt, còn tia chớp truyền điện, nên nếu lúc này có cung nữ thái giám trùng hợp đi ngang qua, bức tường sẽ đống vai trò như một cái máy quay phim cỡ lớn quay lại toàn bộ cảnh tượng này, và khi sét lại đánh xuống khu vực đó lần nữa thì hình ảnh ngày xưa lập tức xuất hiện.

Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc, mà còn xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới, vào những đêm trời sét, bức tường hoặc một ít vật chất đặc biệt nào đó có thể ghi lại những hình ảnh xung quanh, rồi khi sét lại đánh xuống lần nữa, những hình ảnh này sẽ xuất hiện.

Ngoài chuyện này ra thì trong Cố Cung còn có rất nhiều khu vực bị niêm phong, không mở cho du khách thăm quan, bởi vì những nơi đó đã từng chết rất nhiều người, đến sau này người ta lại phát hiện trong khu vực đó thường xuyên có người mất tích hoặc tử vong, nhưng không tìm được nguyên nhân, những người chết được tìm thấy xác đều có một đặc điểm chung, đó là phần da mặt của họ đều bị lột ra.

Không những thế người ta đồn rằng trong Cố Cung có một cái giếng, ban ngày nhìn xuống giếng sẽ chỉ có đá vá cỏ dại, nhưng nếu sau 12 giờ đêm nhìn xuống, và trên trời có mặt trăng thì có thể nhìn thấy nước, nhưng gương mặt hiện ra dưới nước, chắc chắn không phải là gương mặt của người soi…

Cương thi ở Thành Đô năm 1995

Nghe nói những năm đầu khi sông Phủ Nam vừa cải tạo xong thì từng có không ít người đến tự sát, thế nhưng lòng sông không sâu, dòng nước càng không xiết, ấy vậy mà bất kì ai nhảy xuống cũng đều chỉ có một kết cục – chết đuối. Sau này người ta lại đồn rằng khu vực sông phủ Nam xuất hiện cương thi.

Theo tin tức lúc ấy thì những người ngã xuống sông không hề chết đuối, mà lúc được vớt lên trên người họ đều bị bỏng nghiêm trọng, cũng tức là bị thiêu chết. Cơ quan có liên quan cũng tiến hành điều tra một thời gian dài nhưng không giải quyết được gì.

“Chuyện cương thi lúc ấy làm oanh động cả tỉnh Tử Xuyên, nghe nói nó còn có thể giả làm người, chạy khắp nơi, nhìn thấy người nào thích hợp thì sẽ cắn một cái” – Một người dân kể lại.

Nguyên nhân xuất hiện sự kiện này nghe đồn là vì một đội khảo cổ trong lúc khai quật đã đào được ba xác ướp cổ ở gần từ đường Võ Hầu, cả ba đều có niên đại từ nhà Thanh. Nhưng sau khi xác ướp được đào lên, do sai lầm trong lúc giám sát, cả ba xác ướp đã không cánh mà bay. Rồi bẵng đi một thời gian, người ta đồn có 5 con cương thi xuất hiện, chúng chuyên đi cắn đầu người, người nào không bị cắn chết thì sẽ biến thành cương thi như chúng. Cuối cùng quân đội được chỉ thị, dùng súng phun lửa đốt hết toàn bộ chúng.

Tuy nhiên cũng có lời đồn rằng cương thi đến từ động Cửu Lão ở núi Thanh Thành, người ta còn tìm thấy không ít xương cốt ở nơi đó. Cũng có người cho rằng nó được đào ra từ Thập Lăng.

Thôn Phong Môn

Thôn Phong Môn là thôn ma lớn nhất ở Trung Quốc, năm 1963 nơi đây đã xảy ra sự kiện kì lạ và được xưng là một trong những bí ẩn khó giải thích nhất khi Trung Quốc mới vừa thành lập.

Người ta cho rằng các kiến trúc ở trong thôn này đều đi ngược lại với các học thuyết về phong thuỷ, tất cả đều được xây dựng theo hướng tự tàn bại trong phong thuỷ, thích hợp cho những kẻ sống vất vưởng. Ngoài ra trong thôn còn có phong tục kì lạ là bất kì ai chết cũng sẽ được chôn ngay trong thôn, chứ không đưa ra các khoản đất trống chung quanh thôn như những nơi khác.

Không những vậy, người dân trong thôn cũng không cúng bái thần linh, chỉ chuyên tâm cung phụng chư phật và các loại tượng Phật kì quái. Những người trong nghề còn cho rằng thôn này chứa đầy âm khí nên thường xảy ra các sự kiện kì quái như: sự kiện hòm chứa thi thể, ghế bành, ảnh chụp ma, vết cào trên tường,... trong số đó thì sự kiện mặt quỷ trong tủ xảy ra vào năm 1963 là nổi tiếng hơn cả.

Năm 1963, có ba thanh niên chưa rõ tên đã từ Trịnh Châu xa xôi đi đến thôn Phong Môn, họ còn mang theo  giá vẽ và màu mực các thứ, với mong muốn có thể vẽ lại các loại thực vật sinh trưởng trong thôn. Họ được cư dân trong thôn chào đón không mấy niềm nở, được sắp xếp cho ở lại trong một căn nhà trống – nơi trước đây từng có một nhà ba người sinh sống và bị chết một cách kì lạ. Từ khi vào ở trong căn nhà này, cả ba thanh niên bắt đầu gặp được chuyện lạ kì.

Họ thường xuyên nghe được tiếng trẻ em gọi tìm mẹ, nhưng khi ra ngoài nhìn thì không có lấy một người nào, rồi cả ba lần lượt gặp ác mộng, nửa đêm mơ thấy ma bò giường,...

Sáng nọ, một trong ba người đang mở tủ lấy quần áo  thì đột nhiên hét lớn rồi ngất xỉu tại chỗ, sau khi tỉnh lại người này kể rằng mình thấy một cái mặt quỷ giấu trong tủ quần áo, giống hệt mặt quỷ mình từng gặp trong mơ. Hai người còn lại lập tức mở tủ kiểm tra, nhưng không thấy gì lạ thường. Cùng ngày, người gặp quỷ này bắt đầu bị sốt cao.

Bắt đầu từ sau hôm đó, cả hai người còn lại thường xuyên mơ thấy mặt quỷ, lúc bừng tỉnh thì nghe thấy tiếng xối nước, họ mở cửa sổ ra nhìn thì thấy có người phụ nữ đang tắm bên cạnh giếng nước. Đột nhiên cô ta quay đầu nhìn cả hai mỉm cười đầy kì lạ, sau đó thả người nhảy xuống giếng. Hai người hoảng sợ, lập tức gọi người đi tìm, thì thấy trong giếng không có bất kì thứ gì, đất chung quanh giếng cũng không hề có dấu hiệu ẩm ướt như có người vừa tắm.

Quỷ hút máu ở Thượng Hải

Đồn rằng trong một cơ sở nghiên cứu sinh hoá nằm ở ngoại ô thành phố Thượng Hải, tồn tại một sinh vật do thí nghiêm sinh hoá thất bại nên cực kì khát máu, phải liên tục uống máu để duy trì sự sống, khi biết tin cảnh sát đã tiến hành điều tra và lùng bắt đó, nhưng người ta chỉ tìm được xác hai cảnh sát bị hút khô máu ở công viên Hồng Khẩu.

Trong suốt thời gian sinh vật này được cho là ở Thượng Hải, người dân treo đầy giá chữ thập và tỏi trong nhà, thậm chí người ta còn tự mua thêm dây chuyền hoặc trang sức bạc có hình thánh giá.

Sau này có người kể rằng sinh vật này từng đi ngang qua vùng Tứ Bình, giết và uống rất nhiều máu chuột, làm người ta nghĩ rằng thật ra sinh vật này không hề muốn giết người.

Ngoài phiên bản trên còn một phiên bản khác về sinh vật này nữa, đồn rằng nó thật ra là một bà lão chuyên đi uống máu những cô gái trẻ mặc đồ màu đỏ ở một trường học trong Thượng Hải, chuyện này từng làm các học sinh nữ ở trường này không dám mặc đồ đỏ, thậm chí còn ngay khi tan học lập tức cởi khăn đỏ ra cất vào cặp. Hiệu trưởng trường phải tổ chức họp toàn trường để bác bỏ tin đồn, nhưng lạ là ngay sau đó trường học tiến hành kiểm tra tất cả ngóc ngách trong trường, phân công người đi tuần tra, thông báo cha mẹ đưa đón con đúng giờ, ai không có cha mẹ đưa đón thì sẽ do các thầy cô đưa về.

(còn tiếp)

Theo: Lingyi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.