• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Cặp đồng tính cùng âm mưu phạm tội: 'Tôi yêu cậu ấy, nên tôi giúp cậu ấy giết người'

Lịch sử
0

Nạn nhân Bobby

Cha mẹ của Bobby xuất thân từ một gia đình Do Thái giàu có ở Chicago, Bobby là đứa con nhỏ nhất trong nhà, cực kì được yêu thương. Trước khi tin dữ được truyền tới, cha của Bobby – James và mẹ của cậu Flora, dường như đã dự cảm được điềm không lành.

2

Bức thư đòi tiền chuộc được gửi tới nhà cha mẹ Bobby

Bởi vì ngay sau khi con trai út mất tích, đôi vợ chồng này đã nhận được một bức thư đòi tiền chuộc, ký tên là George Johnson. Nhưng chưa đợi bọn cướp liên lạc lần nữa để hẹn kế hoạch trả tiền thì thi thể con trai họ đã được tìm thấy trong một cống thoát nước ngoài thành phố Chicago, với tử trạng vô cùng thảm thiết: toàn thân đều bị axit mạnh ăn mòn, không còn nhìn ra bất kì hình dáng nguyên bản nào nữa.

4

Cảnh sát tìm thấy thi thể cậu bé xấu số trong cống thoát nước

Cách chỗ phát hiện thi thể cậu bé không xa, cảnh sát tìm được một cặp mắt kính với giọng làm bằng đồi mồi, trông rất khác biệt. Tại sao giữa vùng hoang vu thế này lại xuất hiện cặp mắt kính đặc biệt tới thế? Chủ nhân của cặp mắt kính này rốt cuộc là ai?

3

Họ còn tìm được cặp mắt kính gần đó

Vào lúc này ở thành phố Chicago phồn vinh, tin con trai một thương nhân Do Thái giàu có bị giết chết với thi thể bị axit ăn mòn kinh khủng, cách nơi phát hiện thi thể tìm được cặp mắt kính đồi mồi khác biệt, đã khiến giai tầng giàu có và cảnh sát ở Chicago vô cùng nôn nóng bất an.

Là cố ý báo thù hay là vụ án mạng nhằm che giấu một vụ án khác to lớn hơn? Tất cả manh mối họ có lúc bấy giờ chỉ là cặp mắt kính đồi mồi. Dựa theo dãy số khắc trên gọng kính, cảnh sát tìm tới cửa tiệm duy nhất ở Chicago tiêu thụ loại mắt kính thiết kế bằng chất lượng đặc biệt này.

19

Ông chủ tiệm điều tra ghi chép mua bán và cho biết mình đã bán được tổng cộng ba cặp mắt kính loại này, hai cặp bán sang thành phố khác, mà cặp còn lại thì được một thanh niên Do Thái tên Nathan Leopold mua.

Nathan năm nay 19 tuổi, cha là một thương nhân giàu có dựng nghiệp bằng 2 bàn tay trắng, bản thân cậu ta cũng là một trong những sinh viên trẻ tuổi nhất của đại học Chicago lúc bấy giờ. Không những thế cậu ta còn vừa tham gia kì thi đầu vào khoa luật đại học Harvard xong.

5

Nathan Leopold

Với thân phận này, cảnh sát hoàn toàn không liệt chàng thanh niên ưu tú này vào diện tình nghi. Thậm chí vì để không làm ảnh hưởng tới danh tiếng của Nathan, cảnh sát còn cố ý dừng xe lại cách nhà cậu ta một khoảng khá xa rồi đi bộ vào hỏi chuyện.

Khi được hỏi về cặp mắt kính của mình, Nathan - người biết 15 thứ tiếng, IQ vượt qua 200, cực kì thích quan sát hoạt động của chim chóc - đã trả lời rằng, mình làm rơi cặp kính này trong một lần ra ngoài quan sát chim chóc.

Nhưng khi cảnh sát yêu cầu cậu ta nhớ lại địa điểm và vị trí đặt mắt kính trước khi bị rơi mất, Nathan lại trả lời khá mâu thuẫn. Một thiên tài IQ 200, có thể ghi nhớ mọi chi tiết việc mình từng trải qua, lại không thể trả lời được địa điểm làm rơi mắt kính, điều này đã khiến cảnh sát nảy sinh nghi ngờ.

Họ nhanh chóng lục soát phòng của Nathan và phát hiện được một cái tên khả nghi mới trong thùng thư của Nathan, đó là Richard Loeb.

574d93b09c2bebf401a5fc1dbbd8cfd2b2b2f169 size147 w1200 h1772

Richard Loeb

Richard là bạn thân rất thân với Nathan, so với Nathan, bối cảnh gia đình của Richard càng thêm hiển hách, cha cậu ta là một thương nhân Do Thái cực kì giàu có, là phó chủ tịch một công ty nổi tiếng. Với vẻ ngoài tuấn tú và trí thông minh cũng không hề kém cạnh, cậu tốt nghiệp trường Michigan khi mới 17 tuổi.

Càng quan trọng hơn cha của Richard – Albert là anh họ của mẹ Bobby. Nói cách khác, Richard là anh họ của Bobby. Mà nhà Richard chỉ cách nhà Bobby một quảng trường. Chuyện trùng hợp này làm cảnh sát càng thêm nghi ngờ hai người.

Ba thanh thiếu niên xuất thân từ các gia đình Do Thái giàu có, bỗng nhiên lại liên quan tới cùng một vụ án mạng.

Sau khi hỏi Nathan xong, cảnh sát bắt đầu điều tra Richard. Khi được hỏi Richard trả lời, ngày Bobby mất tích, hai người lái xe của Nathan đến một quán bar cua gái, sau khi chơi xong thì ai về nhà náy. Nhưng câu nói dối này lại bị lái xe trong nhà Nathan làm đổ vỡ.

6b37b62ada142fdf8aa62783c731dcfc

Lái xe nói, đêm Bobby xảy ra chuyện, hai người họ không lái xe đi, vì hôm đó xe đang sửa động cơ. Vợ lái xe cũng khẳng định, cả đêm đó xe đều nằm yên trong gara nhà Nathan.

Cả Nathan và Richard đều bị mời về hỗ trợ điều tra, sau ba ngày điều tra, chứng cứ vắng mặt của Nathan và Richard đều không thành lập. Cuối cùng cả hai thừa nhận mình đã giết Bobby. Thế nhưng khi thâm nhập điều tra sâu hơn về cả hai người, một sự thật khác lại được vạch trần.

u251458inp

Là Richard khai nhận giết người trước, nhưng đẩy tội danh chủ mưu cho Nathan, cậu ta nói mình chỉ lái xe, người ra tay là Nathan. Còn Nathan lại nói người lên kế hoạch toàn bộ vụ án là Richard, mình chỉ bị dụ dỗ làm đồng loã.

Nhưng dù là ai ra tay trước, thì sự thật là Bobby cũng đã chết thảm. Cảnh sát bắt đầu xoay hướng điều tra vào lý do giết người của hai thanh niên trẻ.

Qua vài lần thẩm vấn, cảnh sát phát hiện, từ nhỏ Richard đã đam mê các vụ án hình sự, trong nhà cậu ta có đủ các loại tiểu thuyết và sách về tội phạm. Mà Nathan lớn hơn Richard một tuổi, ngoại trừ việc thích chim thì có vẻ rất ủng hộ quan điểm "phê phán đạo đức""liệu luật pháp có thể tác động tới những người siêu phàm được không" của nhà triết học Nietzsch.

leopoldloeb 0802

Quay trở lại với mớ thư từ của Nathan và Richard, sau khi đọc thử thư của cả hai người, cảnh sát phát hiện, thứ gắn kết cả hai ngoại trừ những suy nghĩ chung còn có một thứ khác.

Trong những bức thư ấy, giữa Nathan và Richard có một thứ tình cảm mãnh liệt khó nói thành lời, nếu không phải biết đấy là hai chàng trai thì rất có thể người ta sẽ hiểu nhầm đó là những bức thư tình các cặp tình nhân gửi cho nhau để tán tỉnh.

Vào cái thời tình yêu đồng tính không được chấp nhận, khi bị hỏi về tình cảm của mình và Nathan, Richard đã phản ứng vô cùng mãnh liệt, cậu ta phủ nhận quan hệ tình yêu với Nathan, chỉ nhận cả hai là bạn thân.

12

Khi vụ án này kết thúc, rất lâu rất lâu về sau, khi được hỏi về Richard, Nathan mới nói: “Richard là một người có thể dùng sức hấp dẫn của mình để mê hoặc tất thảy mọi người. Cậu ấy có thể khiến mọi người thần phục dưới chân mình, mà tôi là một kẻ nguyện đi theo cậu ấy bất chấp tất cả.”

Quan hệ cấm kị này làm cả hai thân thiết hơn bao giờ hết, vì ở bên Richard lâu hơn, Nathan dần lâm vào vực sâu, thậm chí cả khi Richard quyết định giết người, Nathan cũng không hề phản đối, đi theo giúp đỡ. Nhưng trong lúc trả lời thẩm vấn, cả hai đều nhất trí rằng mình muốn sáng tạo một vụ án có tình tiết hoàn mỹ nhất, Bobby chỉ là kẻ xui xẻo, vừa hay đụng phải bọn họ.

gettyimages 471429246 1024x1024

Trước khi giết Bobby, hai người tốn 3 tháng nghiên cứu địa hình, đường đi của xe và lên kế hoạch, còn thuê khách sạn để chuẩn bị tình huống bất ngờ. Sau này Nathan còn nói thêm với luật sư rằng: “Giết người chỉ là một thí nghiệm, như thí nghiệm giết mổ sâu hay trùng mà thôi.”

Ngày 21 tháng 05 năm 1924, cặp tình nhân điên cuồng và cố chấp này đi tới quảng trường gần nhà Richard để tìm kiếm con mồi, cả hai phát hiện Bobby đang đi về nhà. Richard nhận ra Bobby, dụ cậu bé lên xe, nói mình sẽ chở cậu bé về nhà. Bobby vừa lên xe đã bị tấn công dữ dội, cuối cùng thì bị bịt mũi, nghẹt thở đến chết. Sau đó toàn thân cậu bé bị rưới đầy axit và vứt vào cống thoát nước.

21

Trong quá trình khuân vác thi thể, mắt kính trong túi áo Nathan vô tình rơi ra, cuối cùng trở thành vật chứng buộc tội cả hai. Một vụ án giết người tưởng như hoàn mỹ, cuối cùng lại trở thành tấn bi kịch huỷ hoại cả ba gia đình.

Tháng 9 cùng năm, vì có tiền có thế, cha của Richard và Nathan đã chi một số tiền lớn thuê luật sư bào chữa, cuối cùng cả hai chỉ phán chung thân.

20

Sau khi vào tù, cả hai vẫn duy trì quan hệ, thậm chí dựa vào những gì mình học được, cải cách hệ thống giáo dục trong tù, giúp các nhà tù ở Chicago tăng mức giáo dục lên cấp trung học và phổ thông.

leopold teaching school

12 năm sau, Richard bị một tù nhân khác là James giết hại, toàn thân bị dao cạo râu cứa hơn 50 nhát. Có báo đưa tin rằng vì Richard có ý định cưỡng hiếp James nên bị giết, cũng có báo đưa tin Richard vì chống lại James đang có ý định cưỡng hiếp mình nên bị giết.

1 1

Nathan nghe tin Richard đã chết, vẫn tiếp tục công việc giúp nâng cao trình độ giáo dục trong tù của mình, 20 năm sau thì nộp tiền bảo lãnh ra tù. Sau khi ra tù Nathan dọn đến Puerto Rico cưới một quả phụ và qua đời vì bệnh tim vào năm 1971, khi ấy Nathan đã 66 tuổi.

Trong hồi kí của mình, Nathan viết: “Suốt mấy mươi năm nay, lúc nào tôi cũng đang sám hối. Sám hối vì đã tước đi sinh mệnh của người khác, tự hại mình mất đi tất cả quyền có được hạnh phúc, còn lãng phí nhiều năm tuổi trẻ, tự biến mình thành một gã đàn ông trung tuần vừa mập mạp vừa xấu xí.”

rsb50533

Còn gia đình của nạn nhân Bobby, không lâu sau khi vụ án kết thúc, cha của Bobby đã chết vì bệnh tim, mọi người đồn rằng ông chết vì quá đau lòng. Mẹ của Bobby thì tinh thần thất thường cuối cùng bị điên hẳn, cả đời ở lại trong viện tâm thần.

Sự ngạo mạn của những kẻ giàu có, sự miệt thị pháp luật, sự tàn nhẫn và xem thường sinh mạng con người cùng với tình yêu cố chấp mù quáng của Nathan và Richard làm người ta không rét mà run.

Đến cuối cùng dù cả hai đều phải trả giá cho tội ác của mình, nhưng những mất mát tổn thương mà cả hai đem đến cho gia đình Bobby, đã triệt để huỷ diệt gia đình vốn hạnh phúc đó.

Theo: Zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.