• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x: Vụ án ‘Quý cô cồn cát’: Từ xác chết bí ẩn đến bóng ma trong phim Hàm Cá Mập

Kinh dị

"Quý cô cồn cát" (Lady of the Dunes) là tên gọi của một người phụ nữ không rõ danh tính đã bị sát hại tại bãi biển Race Point Dunes, quận Provincetown, bang Massachusetts, Hoa Kỳ vào thập niên 70.

Cụ thể vào ngày 26/06/1974, cô bé 12 tuổi Leslie Metcalfe đã tình cờ phát hiện ra một xác chết nằm trên cồn cát. Ngay lập tức cảnh sát đã đến khám nghiệm hiện trường, thông báo rằng nạn nhân là nữ giới, chết trong tình trạng khỏa thân, nguyên nhân tử vong là cô đã bị tấn công tình dục và sau đó bị sát hại.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát cho biết rằng hung thủ đã dàn dựng hiện trường vụ án nhằm che giấu danh tính của nạn nhân. Phần đầu bên trái của thi thể bị tổn thương nặng, giới điều tra xác định đây là vết thương khiến nạn nhân tử vong. Phần tay đã bị mất nên cảnh sát không thể kiểm tra dấu vân tay. Phần cổ có vết thương lớn và răng đã bị nhổ hết đi.

Tại hiện trường không có hung khí hay bằng chứng nào cho thấy đã xảy ra vụ tranh chấp giữa hung thủ và nạn nhân. “Quý cô cồn cát” ra đi trong tình trạng như đang tắm nắng vậy, đầu cô gối lên chiếc quần jeans và chiếc khăn màu xanh được xếp gọn gàng. Bên cạnh đó cô nằm trên một nửa chiếc khăn tắm, nửa còn lại như dành chỗ cho một ai đó. Điều này khiến giới điều tra suy luận rằng hung thủ có thể là người quen và đã tấn công nạn nhân trong lúc ngủ.

Race Point Dunes là một bãi biển đẹp, thơ mộng và yên bình thu hút nhiều khách du lịch. Thế nên khi vụ án này xảy ra đã gây chấn động đến người dân địa phương, hàng loạt hãng truyền thông, báo chí đến đưa tin. Một cuộc truy tìm quy mô lớn được triển khai để tìm kiếm danh tính của xác chết.

Cuộc tìm kiếm thân phận của "Quý cô cồn cát"

Vào giữa thập niên 80, cảnh sát xác nhận rằng xác chết của người phụ nữ trên cồn cát có thể là Rory Gene Kesinger. Rory là một nữ tù nhân từng có tiền án trộm cướp, sử dụng chất cấm. Cô có diện mạo, chiều cao và độ tuổi khá khớp với nạn nhân. Năm 1973, Rory ra tù vào biến mất ở Boston vào năm 1974. Tuy nhiên, sau này kết quả kiểm tra ADN của Rory và "Quý cô cồn cát" không trùng khớp. Vì vậy trường hợp của Rory bị loại bỏ.

Ảnh phục dựng chân dung từ thi thể nạn nhân.

Hai phụ nữ mất tích trong khoảng thời điểm tháng 6/1974 ở Massachusetts là Francis Ewalt và Vicke Lamberton cũng bị loại trừ. Những thông tin về nữ giới mất tích trong thời điểm xảy ra vụ án đều bị loại bỏ hết. Cảnh sát đành chuyển hướng qua truy tìm hung thủ để tìm ra danh tính nạn nhân.

Whitey Bulger

Năm 1981, cảnh sát nghi ngờ Whitey Bulger là hung thủ khi hắn được cho là đi cùng với một người phụ nữ có ngoại hình giống nạn nhân vào thời điểm án mạng diễn ra. Hắn cũng được biết đến là tên tội phạm có thói quen nhổ răng nạn nhân sau khi sát hại. Nhưng không có bằng chứng để buộc tội Whitey Bulger nên cảnh sát đã từ bỏ cuộc điều tra. Một kẻ giết người khác cũng thuộc diện tình nghi là Tony Costa nhưng hắn cũng được loại trừ vì Costa chết vào ngày 12/5/1974, một tháng trước khi xảy ra vụ án.

Năm 2000, tên sát nhân Hadden Clark thú nhận rằng hắn đã giết "Quý cô cồn cát". Hắn gửi hai bức vẽ, một bức vẽ người phụ nữ nằm trần truồng và bức khác thì phác họa sơ đồ nơi tìm ra thi thể nạn nhân. Hắn tuyên bố đã giết rất nhiều người và chôn xác họ ở sân vườn nhà ông bà hắn. Cảnh sát đã đến khám xét nhà ông bà Hadden nhưng không tìm thấy bất cứ xác chết nào được chôn ở đây mà chỉ tìm thấy đồ trang sức thuộc về các nạn nhân hắn giết hại. Sau quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận Hadden Clark bị bệnh hoang tưởng và không có bằng chứng nào cho thấy hắn là hung thủ.

Mọi việc đi vào ngõ cụt và câu chuyện về “Quý cô cồn cát” dần rơi vào quên lãng thì năm 2015 nó lại nổi lên khiến dư luận hoang mang, sợ hãi

Bóng ma trong bộ phim Hàm Cá Mập

Vào tháng 8/2015, con trai của tiểu thuyết gia kinh dị nổi tiếng Stephen King là Joe Hill đã tuyên bố về suy đoán của bản thân. Anh cho rằng “Quý cô cồn cát” là một diễn viên phụ từng xuất hiện trong tác phẩm Hàm Cá Mập sản xuất năm 1975.

Joe Hill nói với nhân viên điều tra là trong đoạn phim ở phút 54.2 có xuất hiện một người phụ nữ mặc quần jean, áo phông trắng và đội khăn rằn màu xanh. Cô ấy có ngoại hình tương đồng với hình ảnh phục dựng của cảnh sát về “Quý cô cồn cát”. Giả thuyết này đã nhận sự đồng tình của nhiều người. Họ nhận thấy rằng bối cảnh quay phim là gần vườn nho Martha, cách nơi tìm thấy thi thể không xa và thời gian quay phim cũng gần với thời điểm xảy ra vụ án. 

Trên blog các nhân của mình, Joe Hill đã viết về việc hồn ma của “Quý cô cồn cát” đã ám ảnh phim Hàm Cá Mập. Từ đó rất nhiều khán giả đã tò mò và tìm hiểu về cô diễn viên quần chúng này.

Thế nhưng mọi thông tin của cô ta đều không thể tìm thấy được bất kỳ dấu vết nào. Vì đạo diễn tuyển diễn viên đã qua đời vào năm 2009, không có hồ sơ lưu giữ thông tin những ai đã tham gia vào vai quần chúng năm đó. Bên cạnh đó, cảnh sát cho rằng lập luận của Joe Hill là không có căn cứ và xa rời thực tế, như một chiêu trò để thu hút công chúng quan tâm đến bộ phim hơn.

Thi thể nạn nhân đã được khai quật nhiều lần để nghiên cứu, xác định danh tính nhưng không thu được kết quả. Cho đến tận ngày nay, gần 50 năm trôi qua, thân thế của “Quý cô cồn cát” vẫn là một bí ẩn. 

Đọc thêm: Bí ẩn rợn người ở trang trại Gunness về nữ ác quỷ giết hàng chục nhân tình chôn dưới chuồng heo

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.