• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

x Bí ẩn rợn người ở trang trại Gunness về nữ ác quỷ giết hàng chục nhân tình chôn dưới chuồng heo

Kinh dị

Vào sáng ngày 28/04/1908, chính quyền địa phương khu vực Indiana được thông báo có một vụ hỏa hoạn xảy ra ở trang trại cuối đường McClung. Họ nhanh chóng đến hiện trường và nhìn thấy quang cảnh xung quanh khu nông trại đã bị cháy rụi gần hết, chỉ còn đống đổ nát. Công tác cứu hộ diễn ra và cảnh sát đã tìm thấy thi thể của ba đứa trẻ và một người phụ nữ không đầu.

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi, giới điều tra đã xác nhận danh tính của cái xác không đầu có thể là Belle Gunness, chủ nhân của nông trại và những xác chết còn lại là con của bà. Các nhà chức trách cho rằng Belle đã bị sát hại và Ray Lamphere được cho là hung thủ gây ra vụ cháy. Ray Lamphere làm quản gia trong nông trại của Belle tuy nhiên sau khi điều tra vụ việc, ông ta chỉ bị buộc tội đốt phá.

Hiện trường vụ cháy

Vài ngày sau vụ hỏa hoạn, một người đàn ông lạ mặt có tên Asa Helgelein đến đây để tìm kiếm anh trai mất tích là Andrew. Anh ta báo cáo với cảnh sát địa phương rằng Andrew đã từng nói đến trang trại của Belle Gunness nhưng được một thời gian rồi không có tin tức gì gửi về cho gia đình. Helgelein nghi ngờ rằng anh trai mình đã bị Belle giết hại và yêu cầu chính quyền địa phương khám xét lại hiện trường vụ cháy để tìm manh mối. 

Trước sự thúc giục của Helgelein, cảnh sát đã quay lại kiểm tra và phát hiện ra một sự kiện kinh hoàng. Họ tìm thấy 11 xác chết được chôn trong chuồng heo, trong đó có xác của Jennie Olsen, con nuôi của  Belle được thông báo mất tích từ năm 1906. Cảnh sát tiếp tục tìm kiếm và khai quật được thêm hài cốt của 30 người khác. 

Khai quật thi thể nạn nhân

Sự việc xảy ra ở trang trại Gunness đã thu hút dư luận, báo chí đến đưa tin, gia đình của người mất tích cũng nhanh chóng đến đó để xác nhận danh tính xác chết. Và qua các thông tin thu thập được, giới chức trách đã kết luận rằng Belle Gunness chính là hung thủ giết hại hơn 40 người, nạn nhân chủ yếu là nhân tình, chồng và con ruột của ả. 

Vậy Belle Gunness là ai? Vì sao ả ta lại tàn ác đến như vậy?

Belle Gunness có tên thật là Brynhild Paulsdatter Strseth sinh vào ngày 22/11/1859 tại Na Uy. Vốn xuất thân nghèo khó nên khi trưởng thành ả đã đến Hoa Kỳ để đổi đời vào năm 1881.

Belle Gunness

Năm 1893, Belle đến định cư ở thành phố Chicago và kết hôn với Mads Serenson. Họ mở một cửa hàng bánh kẹo và có với nhau bốn đứa con, nhận nuôi một đứa nữa tên là Jennie Olsen. Cuộc sống hôn nhân của Belle nhìn bề ngoài trông như một tấn bi kịch khi cửa hàng bị cháy, hai đứa con lần lượt ốm bệnh rồi qua đời và không lâu sau ông Serenson cũng chết vì suy tim. Thế nhưng không ai biết rằng sự bất hạnh của Belle Gunness đều là vở kịch mà ả ta đã lên kế hoạch từ trước. 

Những điểm nghi vấn bắt đầu khi Serenson qua đời vào đúng ngày chính sách bảo hiểm nhân thọ của ông được thực thi và Belle đã nhận được một khoản tiền lớn từ tang lễ của chồng. Trước đó ả ta cũng đã nhận được tiền bảo hiểm đền bù từ cái chết của hai đứa con. Điều này khiến người thân của Serenson nghi ngờ và tiến hành điều tra. Kết quả cho thấy chồng và con của Belle đều chết vì ngộ độc strychnine. Tuy nhiên bác sĩ riêng của gia đình Serenson đã bác bỏ điều này, hơn nữa cũng không có bằng chứng buộc tội Belle.

Sau khi nhận được khoản tiền đền bù lớn, ả ta nhanh chóng rời khỏi Chicago và đến Indiana vào năm 1901. Tại đây ả mở một trang trại rộng trăm nghìn mét vuông và bắt đầu âm mưu quỷ dữ để chiếm đoạt tiền bảo hiểm từ những xác chết. 

Belle Gunness xây dựng cho bản thân hình ảnh một góa phụ giàu có ở cùng ba đứa con thơ và đang cần một người có thể giúp ả ta cai quản cơ đồ rộng lớn. Điều này thu hút nhiều bạn tình tìm đến cái bẫy chết chóc mà ả đã cài sẵn. 

Trang trại Gunness

Peter Gunness là nạn nhân tiếp theo khi dại dột nghe theo lời lời dụ dỗ của Belle mà kết hôn với ả vào tháng 04/1902. Bi kịch hôn nhân lại tiếp tục tái diễn khi không lâu sau đám cưới, một trong hai đứa con riêng của Peter đã chết. Tám tháng sau Peter cũng ra đi do máy xay thịt rơi trúng đầu. Đứa con riêng còn lại của Peter là Swanhild may mắn thoát chết khi trước đó đã được gửi đến họ hàng nuôi dưỡng.

Belle Gunness lại nhận được khoản tiền bảo hiểm. Điều này khiến ả càng điên cuồng và khát máu hơn, ả nhanh chóng tìm đối tượng mới khi bắt đầu quyến rũ các quý ông giàu có khác đến trang trại Gunness. Ả lôi kéo họ mua cổ phần sở hữu nông trại bằng cách gửi tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân của ả.

Người ta kể lại rằng khi cuộc giao dịch thực hiện thành công thì Belle mời đối tác đến trang trại để kiểm tra tài sản và đầu độc họ bằng đồ ăn thức uống. Khi nạn nhân bất tỉnh thì ả đàn bà ác quỷ lôi họ đến máy xay thịt và phanh thây nạn nhân ra thành nhiều mảnh. Rất nhiều người đã đến trang trại Gunness và vĩnh viễn ở lại đó sau khi bị hành hạ và giết chết trong đau đớn tột cùng.

Những lời đồn đoán, xì xào của người dân địa phương về cuộc sống bí ẩn của Belle Gunness, về những người đàn ông đến và không thấy trở ra ở trang trại của ả bắt đầu rộ lên. Vì vậy ả đã dựng một vở kịch để tẩu thoát, chạy trốn khỏi sự nghi ngờ của bàn dân thiên hạ. 

Năm 1908, trang trại Gunness bị đốt cháy hoàn toàn, một cái xác không đầu được phát hiện và cảnh sát còn tìm thấy những chiếc răng mà bác sĩ đã lắp cho Belle trước đó. Vì vậy, giới chức trách kết luận thi thể không đầu là Belle Gunness.

Ray Lamphere

Tuy nhiên nhiều năm sau, lời khai của Ray Lamphere lại khiến thiên hạ bàng hoàng. Hắn đã thừa nhận Belle là một sát nhân máu lạnh và ả đã dàn dựng giả chết nhằm thoát tội. Trước ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, Belle cùng Lamphere đã đến Chicago tìm một nữ quản gia mới. Sau đó Belle giết và chặt đầu người phụ nữ đó để ngụy tạo cái chết của ả còn Lamphere tiến hành đốt cháy khu trang trại.

Vậy Belle Gunness thực sự còn sống hay đã đã chết? Ả ta đã trốn ở đâu? Danh tính của cái xác không đầu là gì? Đó vẫn mãi là một câu hỏi mà tận ngày nay vẫn chưa tìm thấy câu trả lời.

Năm 1931, Esther Carlson - một người đàn bà có tội danh đầu độc đàn ông để chiếm đoạt tài sản đã chết ở Los Angeles được cho là Belle Gunness. Vì Esther có ngoại hình và tuổi tác tương đồng với Belle. Bên cạnh đó, không có bất cứ ghi chép gì về thông tin của Esther trước năm 1908 và cảnh sát còn tìm thấy ảnh giống với ba đứa con của Belle trong đồ đạc để lại của Esther. Do đó, nhiều người tin rằng Esther Carlson chính là Belle Gunness. 

Hơn một thế kỷ trôi qua, câu chuyện về Belle Gunness vẫn còn đó nhiều bí ẩn không có lời giải. Ả ta được mệnh danh là “góa phụ đen”, kẻ hiện thân của ác quỷ và cũng là một trong những sát nhân khét tiếng nhất trong lịch sử tội phạm nước Mỹ.

Đọc thêm: 'Người lạ xinh đẹp' Kate Morgan - Bóng ma trú ẩn trong khách sạn Del Coronado

Theo: Medium, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.