• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Klee Kai - giống Husky mini mà có thể bạn chưa biết

Khám phá

Klee Kai - nghĩa đen là “con chó nhỏ” trong phương ngữ bản địa Alaska - là một giống chó khá mới được thiết kế như một phiên bản nhỏ hơn của Alaska Alaska phổ biến.

Được phát triển vào những năm 1970 bởi một nhà lai tạo Alaska, Klee Kai là một phiên bản nhỏ hơn đáng kể của Alaska Husky có cùng ngoại hình mang tính biểu tượng và trí tuệ phát triển mà huskies nổi tiếng.

Giống chó Klee Kai được cho là của Linda Spurlin, một nhà lai tạo đến từ Wasilla. Cô ấy đã phối trộn Alaska Husky với Siberian Husky, American Eskimo Dog và Skipperkes để tạo ra giống chó husky mini của riêng mình

Mặc dù Spurlin được ghi nhận là người đã tạo ra giống chó Klee Kai, nhưng một số phương pháp cứng rắn của cô ấy bị một số người coi là gây tranh cãi, vì cô ấy sẽ giữ những thứ tốt nhất và loại bỏ phần còn lại, để tạo ra giống chó này.

Chó Klee Kai có trọng lượng từ dưới 10 pound đến khoảng 20 pound ( từ 5kg đến 10 kg) . Chúng rất năng động và nhanh nhẹn, mặc dù có kích thước nhỏ nhưng chúng có bộ xương dày và có thể chịu được những cú nhảy cao

United Kennel Club đã công nhận giống chó Alaska klee kai vào năm 1997, nhưng husky thu nhỏ vẫn tiếp tục là một giống chó cực kỳ quý hiếm, chỉ có khoảng 700 mẫu vật, vì vậy việc bắt tay vào nuôi có thể là một thách thức.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.