• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Lăng mộ mô phỏng bàn ăn gia đình với tro cốt từng người khiến du khách rợn tóc gáy

Khám phá

Afterglow Vista là một khu lăng mộ tọa lạc tại Hạt San Juan (Washington, Mỹ), là nơi an nghỉ của John S. McMillin cùng vợ, các con và một người làm trong gia đình ông. Không giống nhiều lăng mộ khác, tại đây, người ta lại mô phỏng một bàn ăn gia đình những năm 1930.

Đây là nơi an nghỉ của doanh nhân John S. McMillin, vợ, các con và một người làm trong gia đình ông (Ảnh: birds.and.beers)

Du khách có thể đến đây theo một lối mòn, qua cánh cổng sắt sẽ thấy có hai cầu thang dẫn đến một nhà vòm ngoài trời. Rùng rợn nhất có lẽ là chiếc bàn tròn bằng đá với sáu chiếc ghế cũng bằng đá bao quanh.

Mỗi chiếc ghế chứa đựng tro cốt và khắc tên của từng người. Chúng mô phỏng một bàn ăn của các gia đình trong suốt nhiều thập kỷ.

Nhìn như một bàn ăn bằng đá bình thường, nhưng ở mỗi chiếc ghế lại là nơi đặt tro cốt của một thành viên gia đình (Ảnh: arcane.jake)

Lăng mộ được xây dựng bởi chính John S. McMillan, ông là một luật sư, doanh nhân và một nhân vật chính trị. Chủ đề của lăng mộ là những điều ông tin tưởng, bao gồm các biểu tượng của thợ nề, Kinh thánh và Hội huynh đệ Sigma Chi.

Cầu thang bước lên cũng mang ý nghĩa riêng. Các bậc thang phía đông tượng trưng cho đời sống tinh thần của con người và các đường uốn lượn tượng trưng cho việc không thể nhìn thấy tương lai.

Các bậc thang cũng có ý nghĩa riêng (Ảnh: quelque.part.dans.le.temps)

Số bậc thang được sắp theo bộ ba, năm và bảy. Ba phản ánh 3 giai đoạn của quá trình trưởng thành - tuổi trẻ, thời kỳ trưởng thành và tuổi già. Năm đại diện cho 5 trật tự kiến trúc: Tuscan, Doric, Ionic, Corinthian và Composite. Bảy đề cập đến 7 loại nghệ thuật tự do và khoa học: Ngữ pháp, Hùng biện, Biện chứng, Âm nhạc, Số học, Hình học và Thiên văn học.

Khu lăng mộ nằm trong một khu vực có rất nhiều cây cối (Ảnh: birds.and.beers)

Các cột trong lăng có cùng kích thước với các cột trong đền thờ Vua Solomon. Cột bị làm gãy đại diện cho niềm tin rằng con người chết trước khi công việc của người đó hoàn thành.

Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1930 và hoàn thành vào năm 1936, tiêu tốn khoảng 30.000 USD. McMillin đã lên kế hoạch đặt một mái vòm bằng đồng trên đỉnh công trình và đã đặt làm mái vòm trên. Tuy nhiên con trai ông, Paul, đã hủy đơn đặt hàng vì vào thời điểm đó, công ty gia đình không có 20.000 USD chi trả.

Một phần nhờ được lan truyền trên TikTok, lăng mộ này trở thành một địa điểm thăm viếng, tham quan của nhiều khách du lịch (Ảnh: birds.and.beers)
Việc chăm sóc lăng mộ hiện được giám sát bởi Ủy ban Đài tưởng niệm và Di tích của Hội Huynh đệ Sigma Chi (Ảnh: birds.and.beers)

Nhờ được lan truyền trên TikTok, nhiều du khách gần đây đã ghi lại chuyến viếng thăm đến lăng mộ, khiến nhiều người thích thú và thêm tò mò về công trình này.

Việc chăm sóc lăng mộ được giám sát bởi Ủy ban Đài tưởng niệm và Di tích của Hội Huynh đệ Sigma Chi.

Theo: The Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.