• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Cai quản cung điện rộng lớn nhưng vì sao phòng ngủ của hoàng đế không quá 10 mét vuông?

Lịch sử

Chúng ta vẫn nghĩ rằng "Nhà cao cửa rộng" mới chứng minh được sự giàu sang và quyền lực. Thế nhưng bạn có biết người xưa lại quan niệm rằng phòng ở càng lớn thì càng không tốt, bởi theo phong thủy, nếu phòng quá lớn sẽ dễ hút đi sinh khí của gia chủ.

phong ngu cua hoang de

Quan niệm này của người xưa hoàn toàn có căn cứ. Bởi sinh khí là năng lượng mà cơ thể chúng ta tỏa ra. Khi một phần năng lượng lớn mà chúng ta tỏa ra lấp đầy không gian của căn nhà, thì thể chất sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Nhìn vào cung điện nguy nga của đất nước Trung Hoa xưa, chắc hẳn bạn đã nghĩ rằng, tẩm cung của người trị vì một đất nước phải rộng lắm đúng không? Nhưng bạn đã sai rồi...

phong ngu cua hoang de2

Nếu có cơ hội được đến thăm thư phòng của hoàng đế Ung Chính và bước vào tẩm cung ở phía sau, bạn sẽ phát hiện ra rằng, thực chất phòng ngủ của vua chúa cũng không rộng hơn dân thường là bao, chỉ tầm 10 mét vuông.

co cung

"Long sàng" của các vua cũng không phải loại giường lớn, lại thêm hai tấm rèm ở phía trước làm nó trông càng nhỏ hơn.

phong ngu cua hoang de3

Cố Cung là cung điện hoàng gia lớn nhất thế giới. Tổng diện tích hơn 720.000 mét vuông với 9999 phòng và 800 cung. Cố Cung có diện tích lớn là vậy, tại sao phòng của các hoàng đế lại được xây nhỏ như thế?

Thực chất, cơ thể của các vua chúa cũng không tốt hơn dân thường quá nhiều. Để có sức khỏe tốt và kéo dài tuổi thọ, tẩm cung của các hoàng đế xưa thường được thiết kế nhỏ tránh làm hao tổn nhiều sinh khí.

Theo: hanghang
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.