• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Chuyện đời và sự hy sinh vĩ đại của nữ gián điệp xinh đẹp là nguyên mẫu cho bộ phim 'Sắc Giới'

Lịch sử

Mọi người thường nói câu: “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”, thực ra câu nói này vấn còn thiếu ý, không chỉ có “anh hùng” mới khó qua ải “mỹ nhân” mà hầu hết đàn ông trên thế giới này đều có một điểm yếu chung đó chính là phụ nữ. Cho nên từ bao đời nay việc sử dụng “mỹ nhân kế” để đánh bại đối thủ luôn là một phương pháp hữu hiệu và có khả năng thành công cao.

Dù là một chiêu thức khá cũ nhưng nó lại chưa bao giờ lỗi thời trong lịch sử về sách lược quân sự từ xưa đến nay. Nếu như thời xưa có Tây Thi mê hoặc Ngô Vương khiến cho Ngô Vương mất nước thì thời nay có Trịnh Bình Như – nữ gián điệp xinh đẹp mê hoặc tên Hán gian Đinh Mặc Thôn để bảo vệ hòa bình cho đất nước.

1

Trịnh Bình Như sinh năm 1914 tại Lan Khê, Chiết Giang (Trung Quốc), bà là một người con gái mang trong mình hai dòng máu Trung - Nhật. Bố là Trịnh Việt - một nhà yêu nước chính hiệu và là một vị nguyên lão của Quốc Dân Đảng, mẹ là Hanako vốn là tiểu thư đài các của dòng họ Kimura nổi tiếng Nhật Bản. Trịnh Bình Như sinh ra ở Nhật Bản, đến năm 11 tuổi bà theo mẹ của mình trở về Thượng Hải sinh sống.

Mặc dù mang trong mình một nửa dòng máu Nhật Bản đồng thời cũng sinh sống một thời gian dài ở đây, nhưng Trịnh Bình Như luôn coi mình là một người Trung Quốc chính hiệu và luôn kiên trì chống lại sự xâm lược của đế quốc Nhật Bản ở Trung Quốc.

7a899e510fb30f246dd374f7c395d143ac4b03fc

Sau khi trở về quê hương, chứng kiến sự xâm lược tàn bạo của đế quốc Nhật Bản đối với nhân dân Trung Quốc, Trịnh Bình Như hết sức bất bình. Chính vì vậy bà bắt đầu bí mật tham gia vận động kháng Nhật cứu nước ngay từ khi còn là học sinh.

7a899e510fb30f246dd074f7c395d143ac4b03ff

Trịnh Bình Như trời sinh vốn thông minh xinh đẹp, khí chất thanh nhã, là người đẹp nổi tiếng của bến Thượng Hải lúc bấy giờ. Thời thiếu nữ bà từng có mộng tưởng trở thành một minh tinh điện ảnh nổi tiếng như Nguyễn Linh Ngọc. Năm 1937 Trịnh Bình Như được chọn làm người mẫu ảnh bìa cho tạp chí “Lương Hữu” - một tạp chí nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc thời đó.

999

Ảnh trên tạp chí Lương Hữu của Trịnh Bình Như

Tuy nhiên, ước mơ trở thành minh tinh của bà chưa đi được đến đâu thì sự kiện Lư Câu Kiều (đây được xem là sự kiện mở đầu chiến tranh Trung-Nhật) ngày 7 tháng 7 năm 1937 bùng nổ, Nhật Bản bắt đầu dồn toàn lực tấn công Trung Quốc. Tại thời điểm quan trọng của đất nước, Trịnh Bình Như đã quyết định từ bỏ mộng ước trở thành minh tinh của bản thân, đi sang con đường chống Nhật cứu nước. Sau khi Thượng Hải thất thủ, Trịnh Bình Như bí mật tham gia tổ chức tình báo Trung Thống của Quốc Dân Đảng, khi đó bà mới 19 tuổi. Cũng chính từ đây thân phận nữ gián điệp xinh đẹp chính thức bắt đầu.

Với thân phận cao quý, diện mạo tao nhã lại sử dụng tiếng Nhật lưu loát, Trịnh Bình Như nhanh chóng trở thành một nhân viên tình báo viên xuất sắc. Bà dựa vào các mối quan hệ của mẹ để giao thiệp với các sĩ quan cấp cao của Nhật Bản. Chính vì vậy mà bà đã lấy được rất nhiều tin tức tình báo quan trọng, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp kháng chiến chống Nhật cứu nước của tổ quốc.

Sau đó, tổ chức Trung Thống quyết định giao nhiệm vụ ám sát tên Hán gian Đinh Mặc Thôn cho Trịnh Bình Như.

u 3049103344 4204218854 fm 15 gp 0 1471197209163

Chân dung Đinh Mặc Thôn

Đinh Mặc Thôn hay có biệt danh là “Đinh Đồ Tể” là chủ nhiệm Tổng bộ đặc công số 76, kẻ bán nước cầu vinh đồng thời nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền địch và trở thành mục tiêu ám sát của tổ chức Trung Thống.

Biết Đinh Mặc Thôn có tính háo sắc, năm 1939 tổ chức đã nhanh chóng sắp xếp cho Trịnh Bình Như tiếp cận và tìm cơ hội thuận lợi ra tay.

7dd98d1001e939018277614d7bec54e736d19648

Đinh Mặc Thôn vốn là một kẻ háo sắc nên khi gặp Trịnh Bình Như xinh đẹp yêu kiều hắn liền động lòng. Còn Trịnh Bình Như thì cải trang thành một thiếu nữ quyền quý được cưng chiều từ nhỏ nên tỏ ra rất cao ngạo, lúc gần lúc xa, lúc nóng lúc lạnh với Đinh Mặc Thôn, khiến hắn ta càng chết mê chết mệt bà. Sau đó, Trịnh Bình Như trở thành tình nhân của Đinh Mặc Thôn. Hai người thường xuyên gặp nhau lén lút, địa điểm đều là do Đinh Mặc Thôn sắp xếp, có vệ sĩ canh phòng nghiêm ngặt nên bà không có cơ hội ra tay.

79f0f736afc3793156f22293e7c4b74542a911f5

Ngày 21/12/1939, Đinh Mặc Thôn mời bà đến ăn cơm ở nhà một người bạn ở khu Hộ Tây, Thượng Hải. Trịnh Bình Như thấy được cơ hội, lập tức đem sự việc báo lại cho tổ chức. Tổ chức Trung Thống sau đó quyết định nói với bà dụ Đinh Mặc Thôn đến cửa hàng đồ da Siberia gần đó, rồi sẽ có người mai phục chờ thời cơ bắn chết hắn ta.

500fd9f9d72a6059d63f81ba2034349b033bba67

Trịnh Bình Như làm theo chỉ thị của tổ chức, sau khi ăn tối ở nhà bạn thì làm nũng đòi Đinh Mặc Thôn mua áo lông cho bà, Đinh Mặc Thôn không chút nào do dự liền đáp ứng luôn. Nhưng khi hai người vừa bước vào cửa hàng Đinh Mặc Thôn liền cảm thấy khả nghi, có linh tính chẳng lành hắn ta liền nhanh chóng rút từ trong túi ra một nắm tiền đưa cho nhân viên thu ngân rồi nói với bà: “Em cứ chọn thoải mái, anh đi trước đây.”. Nói xong, hắn chạy vội ra ngoài, lái xe của Đinh Mặc Thôn thấy hắn chạy ra đã nổ máy, mở cửa chờ sẵn. Khi tiếng súng vang lên thì hắn đã chui vào trong xe chống đạn.

Sau lần ám sát này, Đinh Mặc Thôn nhận ra Trịnh Bình Như bán đứng hắn ta nên đã lên kế hoạch “giăng lưới” cho Trịnh Bình Như “cắn câu”. Hắn cố tình để bà có cơ hội ám sát hắn rồi một tay bắt gọn. Đúng như kế hoạch, ngay sau đó Trịnh Bình Như bị bắt ở tổng khu 76 rồi bị đưa đi xử quyết.

Tháng 2/1940, Trịnh Bình Như bị bí mật đưa đi hành quyết, trước khi chết bà nói với viên sĩ quan tại pháp trường rằng: “Ta chỉ có một thỉnh cầu duy nhất, xin đừng bắn vào mặt ta, đừng hủy hoại dung mạo ta, hãy để ta được chết một cách xinh đẹp nhất!”

e850352ac65c103897406a78be119313b07e894a

Tiếng súng vang lên, Trịnh Bình Như trúng ba phát đạn, nữ tình báo viên xinh đẹp ra đi khi chỉ mới 26 tuổi.

Năm 2007, Lý An cho ra đời bộ phim Sắc Giới” dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trương Ái Linh, nhân vật nữ chính của bộ phim là Vương Giai Chi được khắc họa theo hình tượng của Trịnh Bình Như. Tuy nhiên, nội dung của bộ phim đã thay đổi khi bà dùng sắc đẹp quyến rũ, sau đó lại động lòng với Đinh Mặc Thôn rồi phản bội lại tổ chức.

untitled 1

Ảnh trong bộ phim Sắc Giới

Theo: weitushe
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.