• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Kray Twins: Cặp song sinh từng thống trị thế giới ngầm Luân Đôn, là nguyên mẫu cho phim 'Legend'

Lịch sử

Có hàng ngàn người tụ tập lại đó, giữa đường phố chật ních những người và xe, một chiếc xe tang chậm rãi di chuyển, bên ngoài xe có một vòng hoa tang được xếp thành tên Reg và chữ Legend thật to.

1

Xe tang dần di chuyển khỏi những con đường đông đúc, ánh tà dương chiếu rọi xuống, như phủ thêm một lớp màn màu máu cho chiếc xe.

Nhân vật chính của buổi tang lễ này chính là Kray Twins - cặp sinh đôi tiếng xấu lan xa của Anh quốc vào những năm 60 của thế kỷ trước - cũng là những người thống trị vương quốc ngầm ở Anh.

2

Câu chuyện truyền kì về cặp anh em sinh đôi, tất cả những huy hoàng và máu tanh họ từng sở hữu đều bị chôn vùi vào lòng đất theo cái chết của họ.

Anh em quyền anh

Ngày 24/10/1933, trong một hộ gia đình ở phía đông thành phố Luân Đôn, một cặp sinh đôi cùng trứng đã chào đời, người anh được đặt tên là Reggie Kray, cậu em tên Ronnie Kray.

Cha mẹ của họ sẽ không bao giờ ngờ được hai cái tên họ tuỳ ý đặt này, chỉ vài thập niên sau đã khiến cả Luân Đôn phải sợ hãi thế nào.

Là những thành viên nhỏ nhất trong nhà, Reggie và Ronnie trải qua một cuộc sống thơ ấu đầy vui vẻ hạnh phúc với cha mẹ và các anh chị em khác của mình. Mãi cho đến năm 1939, thế chiến thứ II bùng nổ, gia đình Kray vì tránh mộ binh, buộc phải lẩn trốn khắp nơi. Nhưng lúc này cặp sinh đôi hãy còn quá nhỏ, ông bà Kray chỉ đành gửi chúng sang nhà ông ngoại.

3

Ông ngoại của cặp song sinh là người cực kì yêu thích quyền anh, khi hai đứa cháu đáng yêu lanh lợi xuất hiện trước mặt mình, ông đã nảy ra một ý định. Ông dốc lòng dạy dỗ và huấn luyện cho cặp song sinh chơi quyền anh, có lẽ là thiên phú trời cho, cả hai anh em tiến bộ rất nhanh chóng, mỗi một quyền của họ đều vô cùng tàn nhẫn, mỗi một trận đấu của họ đều như muốn đẩy đối thủ vào chỗ chết.

Vậy cặp song sinh này ra quyền ác thế nào? Năm 9 tuổi, hai anh em từng đánh nhau, nếu không phải ông ngoại cả hai tới kịp thì có lẽ Reggie đã đánh chết em mình.

4

Đổi xử với anh em trong nhà đã vậy huống chi là với người ngoài, trước năm 19 tuổi, khi trở thành một tay chơi quyền anh chuyên nghiệp, cả hai anh em có thể nói nổi tiếng bất bại khắp cả khu vực.

Nhưng có lẽ trời cao cảm thấy, cặp anh em hung ác, bạo lực này nếu bị mai một trong sàn đấu quyền anh thì rất đáng tiếc, nên khi cả hai dần dần lớn lên, cả hai bắt đầu thể hiện tính cách phản nghịch của mình.

Dưới sự thúc đẩy của vận mệnh, họ nhanh chóng phát hiện nắm đấm của mình, ngoại trừ việc thể hiện sức mạnh trên sàn đấu quyền anh, còn có thể đánh bại nhiều kẻ địch ở ngoài đời hơn.

5

Khi cặp song sinh nhà Kray tròn 19 tuổi, họ nhận được lệnh trưng binh. Cả hai giỏi hơn cha mình, họ thật sự đến nơi tập trung, nhưng chỉ sau mười mấy phút cả hai đã chuẩn bị chuồn đi. Quân lính canh gác xung quanh đương nhiên không cho phép cả hai anh em bỏ đi, viên chỉ huy vươn tay ngăn cản Ronnie. Chẳng ngờ Ronnie trở tay đấm một quyền vào mặt ông, làm ông ta ngã ngửa xuống đất.

Buổi trưng binh hoàn toàn rối loạn, cặp song sinh nhà Kray thì như không có việc gì, nghênh ngang trở về nhà. Quân đội làm sao có thể để yên chuyện này, đã đào binh còn đánh cấp trên? Không khác gì muốn chết.

6

Anh em Kray bị bắt vào tù, nhưng quân đội không bao giờ ngờ được, họ vốn chỉ định dạy cho hai chàng thanh niên một bài học, cuối cùng lại giúp cặp song sinh mở ra một con đường mới, góp phần tạo nên một cặp ác ma khát máu cho Luân Đôn ngày sau.

Trong thời gian bị bắt, anh em Kray không hề tự giác được mình đang ở trong tù, cả hai không chuyện ác nào không làm, họ tỏ ra tức tối với cai ngục bất kì lúc nào mình thích, hễ không vui là đốt ra giường trong nhà tù. Cai ngục phạt họ quét dọn vệ sinh, họ nắm thùng rác trong nhà vệ sinh úp lên người cai ngục, cai ngục ép họ rót trà cho mình, họ sẵn sàng đổ hết ấm trà nóng lên đầu cai ngục, lần đáng sợ nhất là cả hai không biết lây đâu ra một cái còng tay, họ còng một cai ngục vào nơi vắng vẻ rồi đánh cho cai ngục một trận bầm dập.

8

Cuối cùng khi đã chơi đủ, anh em Kray dùng một cái bình sứ làm vũ khí, đập vỡ đầu cai ngục, sau đó nhân lúc hỗn loạn, trốn thoát ra ngoài. Tuy chẳng lâu sau họ bị bắt lại, nhưng cả hai hoàn toàn không để chuyện này trong lòng.

Đen tối, bạo lực, phạm pháp chính là thiên đường của cặp song sinh này. Nếu có một thế giới mà nơi mọi việc đều có thể dùng nắm đấm để quyết định, họ chính là vua của thế giới đó.

Gia nhập thế giới ngầm

9

Khi hai huynh đệ ra khỏi tù lần nữa, họ đã hiểu, cuộc đời của họ không thể bị ràng buộc trong một sân đấu quyền anh nhỏ nhoi. Mục tiêu của họ là toàn bộ Luân Đôn, họ muốn trở thành vua của thế giới ngầm ở Luân Đôn.

Cả hai góp tiền mua một câu lạc bộ bi-a nhỏ, biến nơi đây thành đại bản doanh của mình. Bề ngoài, nơi đây là một câu lạc bộ rất bình thường, nhưng sau lưng, cả hai anh em không gì không làm, từ đốt nhà cướp bóc, bắt cóc tống tiền, cho đến giết người cướp của họ đều dám làm. Những phi vụ buôn bán không cần vốn mà vẫn lời ngập mặt này giúp tài sản của họ ngày càng lớn hơn, phạm vi thế lực cũng dần dần mở rộng. Có một thoáng, người ta đã nghĩ rằng cả Luân Đôn đều là địa bàn của anh em Kray.

10

Tên cặp song sinh dần dần được biết đến rộng rãi, họ trở thành thế lực mới đầy tiềm năng trong thế giới ngầm của Luân Đôn.

Năm 1960, Ronnie lại bị bắt vào tù.

Nhưng lần này vào tù, Ronnie đã không còn là cậu thanh niên chỉ biết ức hiếp cai ngục làm vui năm xưa. Hắn đã biết mưu tính nhiều hơn, hắn nhanh chóng liên hệ với những phần tử nguy hiểm trong ngục, tìm kiếm thêm sự giúp đỡ cho sự nghiệp ngày càng mở rộng của hai anh em.

11

Người anh Reggie ở bên ngoài, không hề lãng phí thời gian, dựa vào việc Ronnie bị bắt vào tù, hắn nhanh chóng đổi lấy một câu lạc bộ xa hoa bậc nhất ở phía tây Luân Đôn: Esmeralda’s Barn.

12

Nhờ câu lạc bộ này, anh em Kray từ những kẻ cầm đầu thế lực ngầm, xoay người biến hoá trở thành những nhân vật tiếng tăm trong xã hội Anh.

Hai anh em to cao đẹp trai, hấp dẫn và đầy mê hoặc nhanh chóng trộn lẫn vào giới thượng lưu Luân Đôn. Nét điển trai, tiền tài và kỹ năng xã giao cao siêu của cả hai, làm gần như toàn bộ giới thượng lưu đều phải thán phục.

Những nhà nhiếp ảnh thời thượng chụp ảnh cho họ, các huân tước, nghị viên ra sức ăn chơi trong câu lạc bộ của họ, các minh tinh điện ảnh, ca sĩ nổi tiếng qua lại thân mật với họ.

13

Nhưng những kẻ đang đắm chìm trong xa hoa truỵ lạc, làm bạn với âm nhạc, khẽ khàng nhảy múa ấy không hề biết rằng, cặp sinh đôi Kray khi gỡ xuống lớp mặt đã hào hoa lịch lãm, trở về với dáng vẻ của ông trùm thế giới ngầm thì tàn nhẫn và đáng sợ ra sao.

Năm 1966, Ronnie từng giết một thành viên trong bang hội đối thủ ngay trước mắt vô số người. Sau khi Ronnie mở phát súng đầu tiên, đàn em của hắn lại bắn năm phát chỉ thiên, cảnh cáo tất cả những người có mặt không được nói gì với cảnh sát. Khi cảnh sát đến hiện trường, không một ai dám bước ra tố cáo anh em Kray, lấy lại công bằng cho người chết.

14

Giết kẻ thù đã tàn ác, đối xử với thuộc hạ không nghe lời, anh em Kray càng không nhân từ nương tay.

Từng có một kẻ làm việc bất lợi, còn lừa gạt anh em trong hội một số tiền lớn, trong cơn tức giận, Reggie đã dùng dao cắt thịt, đâm vào bụng kẻ này, mổ phanh khoang bụng của hắn, chờ khi hắn đứt hơi, Reggie lạnh lùng ra lệnh cho đàn em hốt nội tạng của hắn bỏ vào bồn cầu xả nước.

Mà đó chỉ là vài trong số vô vàn những người đã chết trong tay họ.

Những năm 60 của thế kỷ trước, Luân Đôn hoàn toàn thuộc về anh em Kray.

16

Một bên họ đắp nặn hình tượng nhân vật thượng lưu hào hoa lịch lãm, một bên cai quản thế lực ngầm ở Luân Đôn, trở thành hai ông trùm đầy quyền lực ở cả hai mặt của Luân Đôn.

Họ từng nói: “Đó là những tháng năm đẹp nhất cuộc đời chúng tôi, mọi người thường gọi khoảng thời gian ấy là những năm 60 phù hoa, The Beatles và The Rolling Stones thống trị âm nhạc lưu hành, đường Carnaby là thủ lĩnh của giới thời trang, còn chúng tôi, thống trị toàn bộ Luân Đôn... không một ai dám chống cự chúng tôi.”

Câu chuyện tình giữa lòng Luân Đôn

15

Anh em Kray đầy bí ẩn, ngoại trừ thủ đoạn tàn nhẫn và thế lực trong tay họ, thì chuyện tình cảm đầy thăng trầm cũng là thứ làm người ta bàn tán không thôi.

Là con cưng của những năm tháng hoàng kim ở xã hội thường lưu thế kỷ trước, anh em Kray qua lại và tiếp xúc với vô số những nhân vật nổi tiếng, trong đó có không thiếu các minh tinh màn bạc.

Ronnie là chàng công tử hào hoa nổi tiếng, si mê cả nam lẫn nữ, bên cạnh lúc nào cũng có một cô gái hay một chàng trai trẻ tuổi. Người ta tự hỏi, không biết một người thế nào mới có thể lấy được trái tim của chàng.

18

Năm 1964, từng có một toà soạn báo đang tin về chuyện tình của Ronnie và một một nhân viên thuộc Đảng bảo thủ và đồng thời là một vị quý tộc, tiếc là ngay khi báo vừa ra mắt đã bị sức ép đến từ hai anh em, nên bị buộc phải thu hồi và đuổi việc biên tập viết bài báo.

Nên khi Ronnie và một một thành viên Công Đảng khác có scandal, không một toà báo nào dám đưa tin nữa.

So với người em thích lưu luyến hoa cỏ, người anh Reggie dường như yên ổn hơn rất nhiều.

17

Khi thế lực của hai anh em như mặt trời ban trưa, Reggie quen một cô bé 16 tuổi tên Francess Shea, Frances ngây thơ trong sáng chẳng mấy chốc đã thu hút mọi ánh nhìn của Reggie, hắn điên cuồng theo đuổi cô bé, rồi cả hai nhanh chóng sa vào lưới tình. Năm 1965, Reggie cử hành hôn lễ long trọng, đón cô dâu nhỏ của mình về nhà. Hôn lễ Reggie, có đầy đủ các nhân vật nổi tiếng trong xã hội thượng lưu, nó như một buổi họp mặt chính thức dành cho các nhân vật nổi tiếng nhất thời bấy giờ.

22

Nhưng điều làm người ta chú ý không chỉ có đôi vợ chồng mới cưới, mà còn có Ronnie, người em song sinh của chú rể, hắn xuất hiện trong mỗi bức hình chụp đôi vợ chồng. Frances bị kẹp giữa hai anh em, như thể cô mới là bên thứ ba chen vào giữa cặp song sinh này.

23

Cuộc sống hôn nhau sau này rõ ràng không hề như mong muốn của Frances, cô mất đi tự do, đi bất kì đâu cũng có người theo dõi, giám sát. Khi Reggie cần gặp cô, cô sẽ được trang điểm thành một con búp bê xinh đẹp, đưa đến bên cạnh hắn. Mà mỗi khi cô nhìn về phía chồng mình, luôn luôn có thể nhìn thấy người em sinh đôi thân mật khăng khít, như hình với bóng luôn đi theo bên cạnh Reggie.

24

Cô dâu trẻ chán ghét những hành vi tàn nhẫn của cặp song sinh, càng ghét sự thân mật không thể tách rời của cả hai. Cô ngày càng hậm hực, dần dần cô phải dùng tới thuốc để có thể ngủ được.

Hai năm sau, không thể chịu đựng được bệnh tật và sự tra tấn trên tâm lý, cô quyết định rời khỏi Reggie, nhưng cô chưa thể thoát khỏi địa ngục. Bởi vì năm 1967, cô bị phát hiện đã chết trong nhà mình, lý do chết là tự sát. Lúc ấy có không ít lời đồn rằng cô đã bị hai anh em Kray ép tự sát, nhưng không một ai dám nghi ngờ về cái chết của Frances trước mặt cặp song sinh.

25

Reggie vung tiền làm một tang lễ long trọng cho người phụ nữ hắn yêu nhất đời, còn long trọng hơn cả hôn lễ của họ. Hắn đặt hàng vô số vòng hoa, dùng hoa hồng ráp thành hình trái tim, và tên của Frances. Nhưng, những gì hắn có thể làm cho cô cũng chỉ có vậy.

26

Sau cái chết của Frances, hai anh em càng hoạt động mạnh hơn, ngày càng kiêu ngạo và không coi ai ra gì.

Sự kết thúc của truyền kì

Bất kì tội phạm nào rồi cũng sẽ phải chấm dứt. Như tất thảy truyền kì, rồi cũng có ngày ngã xuống.

Danh tiếng của giới thượng lưu không cách nào che đậy tội lỗi của hai anh em. Cảnh sát Luân Đôn sau một thời gian dài theo dõi và điều tra, vào năm 1968, họ đã tống cả hai anh em vào tù.

tom hardy as ronnie and reggie kray 574327

Những vụ tấn công bạo lực, những phi vụ buôn bán súng ống đạn dược, giết người cướp bóc, mưu sát, bắt cóc,... hàng loạt tội danh được đưa ra khiến anh em Kray bị phán tù chung thân, trong vòng 30 năm đầu không được phép nộp tiền bảo lãnh.

Quan toàn xử lý vụ án đã từng cảm khái: “Xã hội này rốt cuộc có thể thoát khỏi bàn tay của hai con ác quỷ.”

Khi hai anh em vào tù, Ronnie bị chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt, bị đưa đến bệnh viện Brod trị liệu. Năm 1995, Ronnie qua đời vì đột quỵ ở tuổi 61.

28

Reggie sau khi bị tống vào ngục, như được sống lại, ông ta gia nhập vả trở thành một con chiên trung thành của Chúa. Trong thời gian bị bắt, ông quen với người vợ cuối cùng của mình và kết hôn với bà.

Năm 2000, Reggie qua đời bị bệnh ung thư bao tử, sau một lễ tang đầy long trọng, ông được chôn cất bên cạnh người em sinh đôi của mình, cặp sinh đôi lại một lần nữa quay về bên nhau.

20

Tiền tài hay bạo lực, bóng tối hay ánh sáng, kẻ điên hay lãng tử, mọi chứ tới cuối cùng cũng trở về với tro bụi và đất mẹ.

Theo: zhihu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.