• Về đầu trang
Khánh Ly
Khánh Ly

Lịch sử các thương hiệu hàng đầu thế giới -(Phần 1) Hugo Boss và chế độ phát xít

Lịch sử

Quá trình hình thành những thương hiệu hàng đầu thế giới là những câu chuyện lịch sử của hãng có thể bạn chưa biết. Hôm nay ta sẽ tìm hiểu về Hugo Boss AG - tập đoàn thời trang cao cấp

ảnh: printerest

Hugo Ferdinand Boss (1885 - 1948) là một nhà thiết kế thời trang và doanh nhân người Đức. Ông được sinh ra trong một gia đình có 5 người con

Hugo Ferdinand Boss

Gia đình của Hugo Boss kinh doanh đồ ren, vì thế ông tiếp xúc với thời trang và công việc kinh doanh từ rất sớm. Cho đến năm 1923, ông thành lập nên công ty sản xuất may mặc Hugo Boss với các mặt hàng như : áo sơ mi, áo khoác, áo mưa, đồ thể thao.

Hugo Boss giới thiệu các sản phẩm trang phục công sở, thể thao, áo mưa

Vận may không đến với ông khi công việc kinh doanh bị phá sản do khủng hoảng kinh tế vào năm 1931. Cùng năm đó, ông gia nhập đảng phát xít Đức với vai trò là một nhà sản xuất quân phục.

Năm 1933, ông chịu trách nhiệm sản xuất quân phục cho lực lượng SS (Cận vệ của Hitler) và đoàn thanh niên Hitler. Công việc kinh doanh thuận lợi, năm 1940 lợi nhuận đã tăng gấp 5 lần trong 4 năm (2,5 triệu đô)

Thanh niên Hitler
Bộ sưu tập Hugo Boss 1934

Năm 1946, sau chiến tranh thế giới thứ 2, ông bị tòa án quốc tế cáo buộc những tội danh liên quan đến phát xít, điển hình là việc lao động cưỡng bức. Tuy nhiên, ông chỉ bị kết tội nhẹ với án phạt 70,553$.

Năm 1948, Hugo Ferdinand Boss qua đời. Eugen Holy - con rể ông đã tiếp quản công ty với hướng phát triển sản xuất đồng phục cho quân cảnh, cảnh sát nước Đức ( sau thế chiến thứ 2).

Mãi 2 năm sau (1950) công ty mới nhận được đơn đặt may suit đầu tiên . Năm 1960, việc sản xuất những bộ suit may sẵn (Off- the- rack suit) đã đặt nền móng đầu tiên để tạo nên thương hiệu quốc tế.

ảnh: Hugo Boss

Năm 1969,  Eugen Holy về hưu, giao toàn bộ quyền hành công ty cho 2 người con, Jochen & Uwen Holy. (Chính hai người con này là những trụ cột quan trọng trong việc phát triển thương hiệu toàn cầu - Phần 2).

Theo: Alex Le/ Maybe We Should Talk 'Bout Fashion
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.