• Về đầu trang
Chim Vịt
Chim Vịt

Ngắm những kiểu tóc quái lạ trong lịch sử Trung Quốc mới thấy sinh ra thời nay là quyết định đúng đắn

Lịch sử

Vào các giai đoạn lịch sử Trung Hoa, kiểu tóc của mỗi người là đại diện cho bộ mặt của một triều đại, vì vậy thật khó mà trách khi vào mỗi thời kì người ta đều bắt buộc người dân phải để tóc theo những kiểu tóc đã được triều đình quy định sẵn.

Hãy cùng Lost Bird điểm qua những kiểu tóc của người Trung Quốc qua các giai đoạn lịch sử nhé!

1. Kiểu tóc thời nhà Thanh

Chắc hẳn kiểu tóc cạo nửa đầu, tết đuôi sam của nam giới thời nhà Thanh đã quá đỗi quen thuộc đối với chúng ta, khi nó là kiểu tóc thường thấy trong các bộ phim cổ trang của Trung Quốc.

photo1524802723886 15248027238861555265987

Kiểu tóc cạo nửa đầu rồi tết đuôi sam của đàn ông thời nhà Thanh đã quá quen thuộc với chúng ta

Tuy nhiên, kiểu tóc mà chúng ta thấy trong các bộ phim chỉ là kiểu tóc được nam giới để vào giai đoạn cuối của nhà Thanh. Còn vào đầu và giữa thời kì của triều đại này, nam giới phải cạo hầu như toàn bộ đầu và chỉ để lại hai chóp nhỏ tóc ở đỉnh đầu và phần tóc gần cổ.

3p5n000083pq55998pop

Kiểu tóc bắt buộc nam giới phải để của nhà Thanh vào các thời kì: đầu, giữa và cuối nhà Thanh

cb8edd69 53fd 0b5a a0b8 a39ba91e1655

2. Kiểu tóc thời nhà Liêu

Nhà Liêu hay còn gọi là nước Khiết Đan là một triều đại phong kiến do người Khiết Đan kiến lập trong lịch sử Trung Quốc từ năm 907 đến năm 1218. Vào thời kì này, người ta còn lập hẳn một danh sách những kiểu tóc mà người dân có thể cắt theo.

2

Từ thời nhà Liêu đã có quy định để tóc rõ ràng cho từng phái: đàn ông, phụ nữ và trẻ em

3

4

3. Kiểu tóc thời Tây Hạ

Tây Hạ là một triều đại do người Đảng Hạng kiến lập trong lịch sử Trung Quốc. Dân tộc chủ yếu của Tây Hạ là người Đảng Hạng, ngoài ra còn có người Hán, người Hồi Cốt và người Thổ Phồn. Do triều đại này nằm ở tây bắc bộ của khu vực Trung Quốc nên được sử sách chữ Hán gọi là Tây Hạ.

Kiểu tóc đặc trưng của nam giới triều đại này thường là cạo hết phần tóc ở đỉnh và chỉ để lại tóc ở phía viền xung quanh.

5

6

7

4. Kiểu tóc thời nhà Kim

Nhà Kim do tộc người Nữ Chân ở những vùng Mãn Châu và miền Bắc Triều Tiên thành lập từ năm 1115 đến năm 1234. Kiểu tóc phổ biến của người Nữ Chân thường là cạo nửa đầu rồi thắt thành hai bím phía sau.

8

1

Ngoài ra còn một số kiểu tóc khác như trên

5. Kiểu tóc thời nhà Thương

Nhà Thương hay nhà Ân - đây là triều đại đầu tiên được xác nhận rõ ràng về mặt lịch sử của Trung Quốc. Những kiểu tóc được để thời này thường khá rườm rà.

10

6. Kiểu tóc Mông Cổ của nhà Nguyên

Đây là những kiểu tóc được nam giới để phổ biến vào thời nhà Nguyên. Ngoài ra kiểu tóc này cũng khá giống với kiểu tóc của các dân tộc thiểu số phía bắc để thời nhà Tống.

0 1

Theo: weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.