• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người phụ nữ xấu xí nhất lịch sử từng có đến 20 lời cầu hôn nhưng chỉ mãi thủy chung với một người

Lịch sử

Julia Pastrana trong lịch sử được xem là "người phụ nữ xấu xí nhất thế giới", bà còn được biết đến với một số biệt danh khác như "người phụ nữ gấu", "sự kết hợp giữa loài người và đười ươi". Julia Pastrana sinh năm 1834 tại vùng nông thôn Mexico. Từ khi sinh ra, bà đã phải trải qua một cuộc đời bi thương và chưa từng được đối xử như một con người thật sự.

Pastrana chỉ cao 1m3 và bị mắc chứng tăng lông tóc, ngoại trừ lòng bàn tay và lòng bàn chân, cơ thể của bà bao phủ bởi lớp lông dày. Bà có mũi và xương hàm lớn, môi và nướu dày rất khác thường. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng bà vẫn mang dòng máu của loài linh trưởng chứ không hoàn toàn là một con người.

5

Mặc dù đây là một chứng bệnh bẩm sinh hiếm gặp, nhưng vào thế kỷ 19, Pastrana đã làm dấy lên sự tò mò của mọi người và trở thành vật trưng bày để giải trí trên khắp thế giới. Các nhà khoa học thời Victoria cũng từng ghi chép cho rằng Pastrana có một nửa dòng máu là con người còn nửa còn lại là lai với ape (Liên họ người bao gồm khỉ không đuôi dạng người hay vượn dạng người).

Pastrana vốn là một phụ nữ dịu dàng, tài hoa xuất chúng. Ngoài việc hát rất hay và nhảy múa cũng rất điệu nghệ, bà còn có khả năng giao tiếp được bằng nhiều ngôn ngữ. Nhưng không ai nhìn nhận những vẻ đẹp tâm hồn đó, họ chỉ châm chọc và xem thường vì trên khắp cơ thể bà có "lông thú", cả thế giới chỉ xem bà là vật giải trí và đem ra đùa cợt.

Cho đến khi 20 tuổi, Pastrana làm việc như một người giúp việc và giải trí trong nhà của một thống đốc bang Mexico, người trước đây đã nhận nuôi bà. Bằng cách nào đó, bà đã liên lạc được với một nghệ sĩ người Mỹ có tên M. Rates và trở thành ngôi sao biểu diễn kỳ quái trên khắp nước Mỹ và châu Âu.

1

Sau đó, Julia Pastrana nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Không chỉ khán giả yêu thích bà, kể cả những nhà khoa học, bác sĩ đều muốn nghiên cứu về cơ thể kỳ lạ của bà. Mặc dù Pastrana luôn được quảng cáo là nửa người nửa động vật nhưng cũng chính điều này khiến rất nhiều người trên thế giới tò mò về ngoại hình của bà, giúp Pastrana mỗi ngày một nổi tiếng.

Ngoài ra, Julia còn được rất nhiều người yêu mến vì tính cách lịch sự, điềm đạm và sở thích nấu nướng, may vá. Bà luôn sẵn sàng giúp đỡ những bác sĩ muốn nghiên cứu chuyên sâu về cơ thể kỳ lạ của mình. Pastrana còn là một phụ nữ rất ham học hỏi, bà đã học và giao tiếp được bằng 3 thứ tiếng, cả tiếng Anh.

Charles Darwin đã từng mô tả bà là "một người phụ nữ rất tốt bụng và giỏi giang", mặc dù có "bộ râu nam tính và vầng trán đầy lông".

3

Vào những năm 1850, Pastrana bí mật kết hôn với người quản lý của mình là Theodore Lent. Nhiều người tin rằng Pastrana rất yêu ông ta nhưng Theodore lại kết hôn vì không muốn mất ngôi sao nổi tiếng kiếm nhiều tiền cho mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, bà từng khẳng định đã từ chối hơn 20 lời cầu hôn từ những người đàn ông khác vì tài chính của họ quá thấp.

Tuy nhiên, cuối cùng Pastrana đã chọn Theodore Lent, người khiến bà xiêu lòng và chiến thắng 20 người đàn ông kia. Năm 1860, sau khi sinh một bé trai, Pastrana và con trai bà đều chết. Những lời trăn trối của bà trên giường bệnh là: "Tôi chết trong hạnh phúc. Tôi biết mình được yêu thương vì tôi chính là tôi."

2

Nhưng cuộc đời đã không cho bà một kết thúc viên mãn. Sau khi bà chết, Lent bán thi thể của Pastrana và con trai cho một giáo sư giải phẫu người Nga tên là Sokolov. Ông ta đã ướp xác và trưng bày thi thể của bà công khai để thu lợi. Thời điểm Lent phát hiện ra, hắn liền lập tức làm mọi cách để lấy lại cái xác và trưng bày để tự kiếm tiền cho riêng mình.

Sau khi kiếm được rất nhiều tiền từ thi thể của Julia, Lent tình cờ gặp Marie Bartel, một phụ nữ cũng bị tình trạng hiếm gặp như Julia, hắn ta đã cưới Bartel. Để tiếp tục kiếm tiền, hắn giấu xác ướp của Julia và đổi tên Bartel thành Zenora Pastrana. Lent tiếp tục cho Zenora đi lưu diễn như Julia trước đây. Đến khi Bartel chết, hắn lại quay về kiếm tiền bằng cách trưng bày xác ướp.

4

Thi thể của Julia Pastrana đã bị đánh cắp trong vài năm, đến năm 1921, xác ướp của bà được tìm thấy ở Na Uy. Năm 1967, cảnh sát đã thu hồi xác ướp này và lưu giữ trong trường đại học ở Oslo cho đến năm 2005. Sau đó, một nghệ sĩ người Mexico có tên Lauren Anderson Barbata đã mang xác của Pastrana về quê hương Mexico.

Cuộc đời đau thương và nổi tiếng của Julia Pastrana kết thúc trong sự vô nhân đạo chỉ vì bà đã yêu nhầm một người đàn ông hám tiền và dùng bà để đạt được mục đích. Mặc dù là một người phụ nữ tài hoa nhưng vì ngoại hình khác thường, bà đã phải sống một cuộc đời rất bất công và bạc mệnh.

Theo: Vintage News Daily

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.