• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Số phận vợ thứ hai của vua Thái Lan ra sao sau cáo buộc ngoại tình?

Lịch sử

Thái tử Maha Vajirusongkorn năm 1996 đã khiến cả Thái Lan chấn động khi tuyên bố ly hôn người vợ thứ hai - Sujarinee Vivacharawongse và bêu riếu bà bằng cách treo áp phích lên các bức tường cung điện để cáo buôc vợ mình ngoại tình, lạm dụng và lừa đảo. Sau đó Sujarinee đã trốn sang Anh cùng năm đứa con.

Sinh năm 1962, Sujarinee được cha cô là một nhạc sĩ và nhà soạn nhạc cho ban nhạc địa phương dạy dỗ về nghệ thuật từ nhỏ. Sujarinee gia nhập ngành giải trí năm 15 tuổi, lấy nghệ danh là Benz. Cô đã đóng vai chính trong một số bộ phim kinh dị mạo hiểm, kinh phí thấp từ năm 1977 đến 1979 trước khi tuyên bố từ giã nghiệp diễn.

In her youth: Sujarinee Vivacharawongse. Photo: Alchetron
Nữ diễn viên khi còn trẻ

Thái tử Vajirusongkorn lúc đấy ngay lập tức bị thu hút bởi sự quyến rũ và hấp dẫn của Sujarinee khi họ gặp nhau và cặp đôi nhanh chóng trở nên quen thuộc với công chúng.

Vào tháng 2 năm 1994, họ kết hôn. Hoàng gia đã nỗ lực để giữ cho cuộc hôn nhân được kết thúc tốt đẹp từ khi hai người chia tay cho đến một khoảng thời gian dài sau.

Sau khi kết hôn với Thái tử, cựu diễn viên đã được phép thay đổi tên khai sinh của cô, Yuvadhida Polpraserth, thành một thường dân kết hôn với hoàng gia: Mẹ Sujarinee Mahidol na Ayudhaya. Cô cũng nhận được hàm thiếu tá quân đội và được phép tham gia các nghi lễ hoàng gia cùng với chồng mình.

Sujarinee Vivacharawongse and the now-Thai king, Maha Vajiralongkorn. Photo: Alchetron
Thái tử Maha cùng vợ hai khi còn mặn nồng

Sau những cáo buộc việc ngoại tình với Anand Rotsamkhan, một nguyên soái không quân 60 tuổi, Sujarinee và các con trai của bà ngay lập tức bị tước danh hiệu hoàng gia và hộ chiếu ngoại giao. Tuy đã di cư sang Anh nhưng Thái tử Maha Vajirusongkorn lại đem con gái mình -Sirivannavari trở về Thái Lan và nuôi dạy bởi vì tin rằng mạng của cô sẽ khiến ông may mắn trong tương lai.

Princess Sirivannavari of Thailand during a photocall before the Chanel spring/summer 2019 ready-to-wear collection fashion show at the Grand Palais in Paris. Photo: AFP
Công chúa Sirivannavari

Ngày nay ở tuổi 31, Sirivannavari là một người nổi tiếng với truyền thông và được công chúng yêu mến. Cô đã giành huy chương vàng môn cầu lông tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2005 và khá thành công trong lĩnh vực sản xuất và thiết kế thời trang. Nhận lời mời của Pierre Balmain, cô đã trình diễn các thiết kế của mình ở Paris và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang trên toàn cầu.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.