• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Ngỡ ngàng trước kỹ năng drift đỉnh cao của tay đua cụt cả hai tay

Khám phá

Mặc dù bị mất cả hai tay trong một vụ tai nạn thương tâm, nhưng là một người đam mê đua xe anh vẫn cố gắng theo đuổi đam mê của mình bằng cách sử dụng đôi chân của mình để điều khiển ô tô, thậm chí thi đấu với những tay đua chuyên nghiệp trong các cuộc thi drift

Bartek Ostalowski bị mất cả hai tay trong một vụ tai nạn mô tô vào năm 2006, nhưng điều đó không đủ để giết chết ước mơ một ngày trở thành một tay đua xe chuyên nghiệp của anh.

Bartosz Ostałowski kể: "Sau tai nạn, tôi cũng loay hoay tìm hướng đi. Tôi tự hỏi bản thân: 'Nếu muốn trở lại đường đua thì mình phải làm gì?' Tôi nghe nói có người ở Ba Lan cũng giống tôi, cụt cả hai tay, nhưng hàng ngày vẫn lái ô tô bình thường. Sau khi gặp anh ấy, ước mơ và niềm đam mê của tôi dành cho môn thể thao này sống dậy mạnh mẽ hơn, và tôi đã quyết định một ngày nào đó sẽ trở lại đường đua.

Ngày nay, Bartek Ostalowski là tay đua thể thao chuyên nghiệp duy nhất trên thế giới lái xe bằng chân

Để giải quyết những hạn chế về thể chất của mình, Bartek đã sửa đổi chiếc xe đua Nissan Skyline GT-R cho phù hợp với cơ thể của mình. Tay đua người Ba Lan đầy tham vọng sử dụng chân phải để điều khiển bàn đạp, trong khi đánh lái bằng bàn đạp trái. Hộp số được điều khiển bằng vai.

Sau khi tạo dựng được tên tuổi trên đường đua Ba Lan, Bartek Ostalowski đã tham gia một thử thách còn lớn hơn, đó là đua drift. Bạn có thể biết nó rất khó khăn, đòi hỏi phản ứng nhanh và phối hợp tay mắt chính xác để điều khiển chiếc xe khi nó lướt quanh đường đua. Bằng cách nào đó Barek có thể làm điều đó chỉ bằng đôi chân của mình.

Vào năm 2019, Ostalowski đã về đích ở vị trí thứ 9 trong tổng số 50 tay đua tại Giải vô địch Drift Ba Lan, một trong những giải vô địch cạnh tranh nhất ở châu Âu và một năm trước đó, anh ấy đã vô địch Séc Drift Series quốc tế, đánh bại hàng chục tay đua chuyên nghiệp

Bartek Ostalowski là nguồn cảm hứng cho những người khuyết tật trên toàn thế giới. anh ấy là bằng chứng sống động rằng, nếu bạn thực sự muốn đạt được điều gì đó, bạn có thể vượt qua những thử thách tưởng chừng như không thể vượt qua.

Theo: catersnews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.