• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Bạn đã bao giờ ngắm nhìn thế giới côn trùng đẹp, độc, lạ dưới ống kính macro như thế này?

Nhiếp ảnh

Chụp ảnh macro bằng điện thoại di động ngày nay đã trở thành một điều đã trở nên phổ biến với những người yêu nghệ thuật. Các bạn trẻ thường muốn chụp ảnh macro để lưu giữ nét đẹp chi tiết của các sự vật, con vật xung quanh cuộc sống.

Nghệ thuật chụp macro là gì? Làm thế nào để có thể chụp một bức ảnh macro đẹp?

Chụp macro là khi ảnh được chụp ở một phạm vi rất gần với sự vật, để có được các chi tiết chính xác với độ phóng đại tốt nhất. Một bức ảnh macro lý tưởng là khi độ phóng đại được tạo ra theo tỉ lệ 1:1.

# 1

Nếu có một chiếc máy ảnh với ống kính macro, điều này đương nhiên sẽ dễ dàng hơn. Nhưng đừng lo lắng nếu bản thân chỉ có một chiếc smartphone, bởi bạn vẫn có thể tập tành được bộ môn nghệ thuật này.

# 2

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều ống kính macro cho điện thoại được bày bán trên thị trường, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Nếu không có lens macro, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 'lensbong' (hay còn gọi là Ống kính tháo gỡ) tự làm hoặc mua từ cửa hàng chuyên dụng.

# 3

Bằng cách thêm các ống kính bổ sung cho điện thoại, chúng ta sẽ có được độ phóng đại lý tưởng cho việc chụp ảnh macro. Bạn cũng có thể sử dụng zoom kỹ thuật số trên điện thoại di động. Tuy nhiên, điều này có thể làm giảm chất lượng ảnh được tạo ra.

#4

# 5

Các ống kính bổ sung hiện nay rất đa dạng, bắt đầu với hậu cảnh đơn giản, đến độ phóng đại rất cao hoặc thường được gọi là "macro cực đoan".

# 6

# 7

Tất nhiên, ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong việc chụp ảnh macro, thậm chí phải nói là rất quan trọng. Bạn nên chụp ảnh vào buổi sáng hoặc buổi tối để có một bức ảnh macro chất lượng nhất.

#8

Ngoài dùng ánh sáng tự nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng thêm ánh sáng khác, ví dụ như sử dụng đèn LED hoặc các nguồn sáng tương tự để phản xạ ánh sáng mặt trời tới các vật thể thiếu ánh sáng.

# 9

Đối tượng chụp ảnh macro thú vị nhất là côn trùng, ví dụ như khi chúng ăn, cách chúng giao phối, nghỉ ngơi hoặc cách côn trùng tương tác với môi trường sống của chính chúng.

#10

Những tác phẩm chụp bằng nghệ thuật macro khác:

#11

#12

#13

#14

#15

#16

#17

#18

#19

#20

Nếu yêu thích nghệ thuật chụp ảnh macro, bạn có thể thử sức với những bức ảnh đơn giản. Sau đó hãy chia sẻ tác phẩm của bạn với Lost Bird trong phần bình luận nhé!

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.