• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Thuê người chỉnh sửa ảnh với giá tiền khác nhau, kết quả chứng minh 'tiền nào của nấy' là có thật

Nhiếp ảnh

Người xưa thường nhắc nhở chúng ta rằng "tiền nào của nấy" và dù trong thời buổi nào thì câu nói này vẫn luôn luôn đúng. Khi bạn bỏ một số tiền nhất định để ăn uống, thuê dịch vụ thì chất lượng cũng sẽ tương xứng với giá trị bạn đã bỏ ra.

Để minh chứng cho sự khác nhau rõ rệt giữa các giá tiền, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Irene Rudnyk quyết định tìm hiểu xem khi chỉnh sửa ảnh với gói dịch vụ đắt và gói dịch vụ rẻ sẽ khác nhau ở những điểm nào.

1

Cô truy cập vào trang web Fiverr, nơi có rất nhiều freelancer đang đợi bạn đến thuê họ làm bất cứ việc gì từ thiết kế đồ họa, marketing, viết bài hay chỉnh sửa ảnh, video. Cộng đồng này rất hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ muốn tìm kiếm người làm việc ngắn hạn và tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của những freelancer trong cộng đồng là rất cao, họ sẽ có rất nhiều mức giá cho từng dịch vụ, có khi số tiền sẽ rất cao dành cho những freelancer nhiều kinh nghiệm, có khi lại rất thấp dành cho ai đó vừa vào nghề và muốn kiếm thêm thu nhập.

"Tôi đã nghe mọi người nhắc đến Fiverr rất nhiều trên YouTube vì vậy tôi thật sự bị trang web này hấp dẫn.", Irene chia sẻ với trang Bored Panda. "Tôi phát hiện có rất nhiều người làm công việc chỉnh sửa ảnh nên quyết định thử dịch vụ này. Trên trang web có vô số giá cả cho bạn lựa chọn, họ cũng có thang chấm sao để nhận biết những người xuất sắc trong lĩnh vực của họ."

2

Bức ảnh gốc Irene đã chụp và mong muốn được chỉnh sửa.

"Đối với tôi, chỉnh sửa ảnh rất quan trọng", cô chia sẻ thêm. "Tôi thích chụp những tấm ảnh mang yếu tố thần thoại, viễn tưởng, vì vậy tôi cần chỉnh sửa theo phong cách ảo diệu một chút. Tôi cũng có một phong cách chỉnh sửa ảnh riêng để giúp phân biệt ảnh của mình và của người khác. Điều đó thật sự rất quan trọng."

Irene đã thử nghiệm 3 giá chỉnh sửa ảnh khác nhau trên Fiverr: 0,25 USD, 5 USD và 10 USD (tương đương 6.000 VNĐ, 117.000 VNĐ và 234.000 VNĐ) để xem sự khác nhau khi họ chỉnh sửa ở những mức giá chênh lệch như vậy.

Irene cũng đưa ra yêu cầu cụ thể bao gồm:

"Tôi muốn màu ảnh trở nên sống động, ấm áp hơn. Hãy nhớ làm da mịn màng, đôi mắt sáng và mái tóc của cô gái trong ảnh phải đỏ hơn. Ngoài ra, hãy làm cho bức ảnh trông đẹp nhất theo cảm tính của bạn nhé!"

Bức ảnh đã được chỉnh sửa với giá 0,25 USD (chỉ khoảng 6.000 VNĐ)

3

Với mức giá rẻ bèo, tấm ảnh không thể nào chấp nhận được. Nếu không nói, có thể nhiều người sẽ tưởng nhầm đây là nhân vật trong phim kinh dị.

4

So với tấm ảnh cũ, freelancer này thậm chí chỉnh ảnh còn tệ hơn là bản gốc. Màu da cẩu thả, gương mặt trang điểm lòe loẹt khiến cô gái trong ảnh hệt như vợ của Shrek.

Tấm ảnh được chỉnh sửa với giá 5 USD (117.000 VNĐ)

5

Tấm ảnh chỉnh sửa với mức giá 5 USD là bức được Irene ưng ý nhất trong số tất cả. Cô giải thích màu sắc da và nền khiến cô rất hài lòng, mặc dù người chỉnh sửa bức ảnh có lẽ đã quên mất yêu cầu làm tóc trở nên đỏ hơn nhưng Irene vẫn rất thích tấm ảnh này.

6

Vẫn mô tả được sự lạnh lùng và có chút thần thoại trong bức ảnh gốc, anh chàng freelancer này đã làm rất tốt.

Bức ảnh có giá 10 USD (khoảng 234.000 VNĐ).

7

Đúng với câu "tiền nào của nấy", bức ảnh được chỉnh sửa với giá 10 USD trông rất đẹp mắt, da mặt láng mịn, tóc đã đỏ hơn và màu nền ấm áp.

8

Tuy nhiên, Irene lại cho rằng người chỉnh đã quá tay cho nhiều sắc đỏ vào bức ảnh khiến nó trông rất nóng nực và cũng không phù hợp với thần thái của mẫu.

Tấm ảnh do chính Irene chỉnh sửa

9

Sau khi thử nghiệm với nhiều mức giá khác nhau, Irene đã tự mình chỉnh sửa lại bức ảnh trên đúng với những gì cô mong muốn.

10

Kết quả cũng đã cho thấy sự khác biệt rất thú vị khi bạn bỏ ra số tiền khác nhau để chỉnh sửa ảnh. Irene khá thất vọng, vì vậy cô cũng mong muốn các nhiếp ảnh gia khác không nên tùy tiện thuê những freelancer trên trang web để chỉnh sửa ảnh cho mình.

"Tôi là một người cầu toàn và thường rất khó tin tưởng giao ảnh cho người xa lạ chỉnh sửa.", cô giải thích. "Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người thích theo đuổi nhiếp ảnh siêu thực chứ không chỉ là khoảnh khắc cuộc sống đời thường. Chúng tôi thích chiêm ngưỡng những điều phi thường, đẹp đẽ, chính vì vậy, nghệ thuật chỉnh sửa ảnh sẽ giúp chúng tôi tạo ra những điều tuyệt vời đó."

Vì vậy, nếu bạn sử dụng dịch vụ giá rẻ thì ảnh của bạn trông sẽ chẳng ra làm sao. Đây là một thử nghiệm thú vị chứng minh dù ở bất cứ lĩnh vực nào, nếu bạn muốn chất lượng đạt được tốt, hãy chịu khó chi một khoản tiền tương xứng.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.