• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nữ nhiếp ảnh gia bất ngờ với nét giống nhau giữa mình và tổ tiên qua dự án tìm về lịch sử gia đình

Lịch sử

Bảy Thế Hệ Phụ Nữ Mỹ là một dự án do nhiếp ảnh gia Christine McConnell đến từ Los Angeles thực hiện. Cô đã tái hiện lại những bức chân dung của mẹ và các thế hệ tổ tiên trong suốt 200 năm. Christine bắt đầu từ tấm ảnh của bà tổ mình, người sinh năm 1821, và kết quả mang lại đã khiến cả thế giới ngạc nhiên.

Trong dự án lần này, Christine bày tỏ sự tôn kính đối với những thế hệ phụ nữ trong gia đình, đồng thời mong muốn đưa ra một cái nhìn thoáng qua về các thời đại của nền văn hoá Mỹ.

Cô tự mình tái hiện lại chân dung tổ tiên với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Christine ghi chép lại từng ký ức của mình, thời điểm khi đó, môi trường xung quanh, phong cách trang điểm, kiểu tóc và cả quần áo.

McConnell và bà tổ sinh vào năm 1821.

1

Kiểu tóc và trang phục đều được McConnell tái hiện rất chân thật.

Christine chia sẻ với trang Bored Panda: "Tôi lớn lên trong một căn nhà cũ kỹ và ma quái với nhiều bức tranh treo trên tường. Tuy nhiên, có một bức tranh luôn khiến tôi chú ý. Đó là ảnh một người phụ nữ lớn tuổi, mái tóc chia ngôi giữa, khuôn mặt luôn có biểu cảm mệt mỏi. Lúc còn bé, tôi luôn sợ hãi bức tranh này, nhưng giờ già đi một chút, tôi bắt đầu nhận ra những điểm tương đồng giữa mình và người trong bức tranh."

McConnell và bà kị. Tấm ảnh được chụp vào năm 1858.

2

Christine luôn bị cuốn hút bởi những bức tranh cũ treo quanh nhà. Ý tưởng tạo ra dự án đến từ một hôm mẹ Christine tặng cô một chiếc váy mà bà đã cất giữ 25 năm. Đó là chiếc váy bà kỵ đã mặc trong một bức tranh được treo trên cầu thang của gia đình họ.

McConnell và bà cố của mình Attie Mae (1898).

3

Christine đã mặc thử và chiếc váy vừa vặn như sinh ra để dành cho cô. Khi đó Christine 32 tuổi, cũng là độ tuổi của bà cố lúc chụp tấm ảnh trên. Do đó, Christine quyết định tạo ra một bức ảnh thể hiện sự giống nhau giữa cô và bà.

Nữ nhiếp ảnh gia và bà mình.

4

Christine bắt đầu thu thập những bức ảnh cũ từ sổ tay lưu niệm của mẹ. Bên cạnh đó, cô ghi chép lại những câu chuyện của tổ tiên, ngày sinh và họ tên.

Toàn bộ dự án được hoàn thành trong một vài tuần. Christine cố gắng tìm kiếm cách trang điểm, may quần áo giống với những bức chân dung của tổ tiên. Vào cuối dự án, cô mỗi lúc một ngạc nhiên hơn khi mình rất giống với tổ tiên của mình.

Christine trông khá giống mẹ khi 2 người ở cùng độ tuổi.

5

Bên cạnh dự án này, Christine còn nổi tiếng trên Instagram nhờ phong cách nhiếp ảnh theo chủ đề "bà nội trợ kinh dị". Cô thường chụp những bức ảnh về cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như nấu ăn, rửa bát nhưng thêm vào đó là một chút tinh tế cổ điển và phong cách ma mị, bất thường.

6

Bạn có thể khám phá thêm về Christine McConnell ở trang Instagram hoặc Facebook của cô ấy.

Tất cả ảnh chụp đều được chính tay cô dàn dựng và sắp xếp, Christine còn tự may quần áo, trang điểm cùng với đó là kỹ năng chỉnh sửa ảnh rất tinh tế.

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.