• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Rượu từ … phân voi

Khám phá

Trong lúc khám phá những vùng đất hoang dã, nhà sản xuất rượu gin Les Ansley ở Paarl (Nam Phi) đã tìm thấy một mẫu phân voi, khi đưa lên mũi ngửi, anh nhận thấy nó có một mùi thơm đặc biệt nên quyết định sẽ ứng dụng vào làm rượu.

Một đàn voi tại Vườn Voi Quốc gia Addo ở Nam Phi (Ảnh: Reuters)
Indlovu Gin trong quá trình đóng chai (Ảnh: Reuters)

Ra mắt vào năm 2018, Indlovu Gin được đặt tên theo chữ "voi" trong tiếng địa phương. Hiện hãng rượu này đã mở rộng được sang Hoa Kỳ, Canada, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Đài Loan.

Anh Ansley và vợ Paula xuất đi 1.500 chai mỗi tháng. Từ đầu năm nay, hai trong số các nhà bán lẻ lớn nhất Nam Phi là WoolworthsPick 'n' Pay đã tiếp nhận mặt hàng này.

Les Ansley bên trong nhà máy chưng cất rượu gin thủ công cao cấp của mình ở Paarl (gần thủ đô Cape Town, Nam Phi) (Ảnh: Reuters)

Anh Ansley cho biết voi thực hiện công việc này rất hiệu quả, chúng tìm ra nhiều loại thảo mộc và trái cây mang lại hương vị cho rượu gin.

Vì voi tiêu hóa rất ít, nên thời gian vận chuyển trong đường ruột của chúng cũng rất nhanh, lượng vi khuẩn đường ruột thấp và khả năng hấp thụ cũng kém. Vậy nên, chúng hoàn hảo với tất cả các loài thực vật … chúng rất biết chọn lọc … chúng chọn những chiếc lá, những quả những hoa và những cái cây tốt nhất.

Anh nói với Reuters TV.
Nguyên liệu chính của rượu gin là bách xù và các loại cam chanh (Ảnh: Reuters)
Thực vật thay đổi theo mùa và khí hậu nên mùi vị của rượu cũng sẽ thay đổi theo (Ảnh: Reuters)

Bách xù và các loại cam quýt - thành phần chính của gin - cùng các loại thực vật khác thu thập từ phân voi sẽ được mang đi làm sạch. Thực vật thay đổi theo mùa và khí hậu, mang lại hương vị khác nhau cho các mẻ rượu khác nhau. Họ cho biết ngày tháng và tọa độ thu thập phân đều được ghi trên mỗi chai rượu.

Les Ansley tách quả bách xù và các loại thực vật khác từ phân voi khô để sản xuất Indlovu Gin (Ảnh: Reuters)

Họ trích 15% lợi nhuận cho trung tâm cứu trợ voi, bên cạnh sự mới lạ, đây cũng là một lý do khiến sản phẩm này hấp dẫn người tiêu dùng.

Nói về hương vị của rượu từ phân voi, bartender Johanna Jones cho biết:

Nó có mùi hương của đất. Đó là điều khiến cho nó khác biệt.

Theo: Reuters
Đang đọc
Rượu từ … phân voi
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.