• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Loại bia độc đáo có màu xanh lam vì được làm từ tảo xoắn

Tin tức

Mới đây tại Pháp đã xuất hiện một loại bia rất đặc biệt, thay vì mang màu vàng như những loại bia thông thường, loại bia này lại có màu xanh lam trông vô cùng đẹp mắt. Người ta đã dùng tảo có sắc tố tự nhiên để tạo màu cho nó.

Loại bia này có tên là Line, là sản phẩm của công ty thực phẩm chức năng từ tảo Etika Spirulina ở miền bắc nước Pháp và Hoppy Urban Brew, một nhà sản xuất bia thủ công gần đó.

Công nhân Mathilde Vanmansart của rãng Hoppy Urban Brew (HUB) rót một chai bia Line làm từ tảo xoắn spirulina vào ly (Ảnh: Reuters)

Sebastien Verbeke, nhân viên của Hoppy Urban Brew, cho biết bia Line đang rất đắt hàng.

Nó nhận được nhiều sự quan tâm và tò mò từ công chúng.

Anh nói.
Sản phẩm này được đặt tên là "Line" (Ảnh: Reuters)

Tảo xoắn được công ty Etika Spirulina trồng trong các bồn nước. Thành phần tạo ra màu xanh lam trong tảo được gọi là phycocyanin, nó sẽ được thêm vào bia trong quá trình sản xuất.

Công nhân Mathilde Vanmansart thưởng thức một ly bia xanh lam (Ảnh: Reuters)

Nếm thử một ly bia mới sản xuất, công nhân Mathilde Vanmansart mô tả nó có mùi thơm, thanh và có hương trái cây, trong khi tảo chỉ đóng vai trò làm cho màu sắc bia trở nên đặc biệt.

Xavier Delannoy, chủ trang trại cung cấp tảo xoắn, cho biết: sau một vài mẻ thử nghiệm, nhà máy bia này đã tìm ra được công thức hấp dẫn khách hàng.

Công nhân Alexis Cardot đang rót đầy các chai bia (Ảnh: Reuters)
Hiện hãng bia này đang chuẩn bị tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng (Ảnh: Reuters)

Ông cho biết từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, có đến 1.500 chai bia xanh được bán ra, hiện hãng bia đang chuẩn bị tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo: Reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.