• Về đầu trang
Pan
Pan

Thánh địa du lịch Pattaya 'phong thành' 21 ngày, dân Thái đành ăn lễ Té Nước tại nhà

Khám phá

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 báo động toàn cầu hiện nay, các quốc gia trên thế giới đồng loạt ban hành chủ trương phong thành, phong tỏa đất nước để kìm hãm nạn dịch hoành hành.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan đã có hơn 2369 ca nhiễm bệnh. Tình hình đang ngày càng trầm trọng và khó kiểm soát nên Thái Lan đã có động thái mạnh hơn chính là ra chủ trương đóng cửa Thánh địa du lịch - Thành phố biển Pattaya trong vòng 21 ngày. Ngay cả bộ Văn Hóa cũng ra lệnh nghiêm cấm tổ chức hoạt động cho ngày lễ lớn của Thái Lan sắp tới - Lễ Té Nước truyền thống.

Theo truyền thông đưa tin, kể từ 2 giờ chiều ngày 9 tháng 4, thành phố Pattaya sẽ chính thức phong thành trong vòng 21 ngày. Theo đó, tất cả người dân không có giấy tờ định cư hoặc người đi làm bên ngoài không thể vào được thành phố. Cục quản lí thành phố sẽ lập 5 trạm kiểm tra để kiểm soát người và xe và thành.

Theo thông lệ hằng năm, từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 4 là thời gian diễn ra lễ hội Té Nước truyền thống của Thái Lan, nhưng vì tình hình phức tạp của dịch bênh, bộ Văn Hóa đã kiến nghị cho dừng hoạt động lễ Té Nước, đồng thời cũng tuyên bố nghiêm cấm các hoạt động tổ chức liên quan.

Những vì để duy trì tập tục truyền thống của đất nước nên bộ Văn Hóa đã kiến nghị người dân tổ chức nghi thức lễ Té Nước tại nhà. Bên cạnh đó, khi làm lễ vái thì cần phải đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách từ 1 đến 2 mét để phòng ngừa khả năng truyền nhiễm bệnh.

Trên thực tế, Thái Lan đã đưa ra báo động tình hình khẩn cấp trên toàn quốc từ ngày 26 tháng 3 đến ngày 30 tháng 4. Hiện tại, các thẩm mĩ viện, spa, công ty dịch vụ, trường học đã tạm thời đóng cửa; các tiệm ăn chỉ có thể được bán mang đi. Các cơ sở vi phạm lệnh ban bố sẽ bị xử phạt từ 100 nghìn bạt Thái (hơn 70 triệu VND) hoặc chấp hành án tù dưới 1 năm.

Đọc thêm: Sở thú 'câu khách' mùa dịch: Nhân viên cải trang tinh tinh diễn trò

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.