• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

6 loài động vật mang hình thù kì quái và hiếm thấy

Thiên nhiên

Lost Bird xin giới thiệu đến các bạn một số loài vật có hình thù, tiếng kêu kì quái khiến chúng trở thành "truyền thuyết" về ma quỷ nổi danh sau này.

Vượn cáo

Vượn cáo giao tiếp với nhau, tranh giành lãnh thổ thông qua tiếng kêu của mình. Tiếng kêu của vượn cáo Madagascar nghe rất đáng sợ và vang xa hàng km nên người dân thường nghĩ rằng đó là "tiếng gọi linh hồn". Chelsea Feast, chuyên gia tại Tennessee cho biết, từ "vượn cáo" xuất phát từ chữ Latin có nghĩa là ma.

Vượn cáo trắng đen và vượn cáo đỏ đang bị liệt vào danh sách loài vật nguy cấp cần được bảo vệ. Ánh mắt của chúng vào ban đêm ánh lên như mắt mèo tên một số người còn nghĩ đó là "ánh sáng ma trơi".

Vượn cáo trắng đen

Vượn cáo đỏ

Khỉ Aye-Ayes

Khỉ Aye-Ayes nằm trong danh sách loài nguy cấp cần được bảo vệ. Đây là loài sống về đêm có cấu tạo là một đôi tay dài và xương xẩu dùng để lấy thức ăn (côn trùng) khỏi cây.

Aye-Ayes từng bị coi là điềm báo rất xấu cho bất cứ ai vô tình nhìn thấy chúng, nên khi xưa người ta đã thẳng tay giết mỗi khi nó.

Cá mập ma

Ma mị như cái tên, hình dạng cá mập ma vô cùng đặc biệt và chỉ có thể tìm ra chúng ở vùng nước rất sâu. Những loài cá mập ma mà khoa học tìm được thì 50 loài trong số chúng không thật sự là cá mập. Chúng gọi là chimeras - một phân nhánh từ cá mập xuất hiện từ 400 triệu năm trước.

Bướm đêm

Những con bướm đực của loài này thường bay lượn và múa để thu hút con cái. Hầu hết chúng có màu trắng và cái cách bay lượn dập dìu của chúng vào ban đêm đã khiến một số người liên tưởng chúng giống như hồn ma đang bay lượn.

Rắn ma

Trong khi đó tại Madagascar, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một con rắn xám nhạt và đặt tên là Madagascarophis lolo, còn có nghĩa là ma.

Lý do đặt tên con rắn là luu-luu vì nó đã trốn tránh phát hiện của các nhà khoa học trong thời gian dài.

Fun Fact: luu-luu còn gọi là rắn mắt mèo, vì mắt loài rắn này rất giống mèo.

Ếch ma

Đây là loài có hình dạng gần giống ếch thông thường nhưng tên gọi của chúng là "ếch ma" vì người ta chỉ tìm thấy loài này tại Hẻm núi xương (Skeleton Gorge) thuộc vùng Cape Town's, Nam Phi. Loài ếch này nằm trong danh sách loài nguy cấp cần được bảo vệ.

Theo: National Geographic
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.