• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cả nhà đang đi dã ngoại thì gặp chú gấu đen mon men đến xin bơ đậu phộng

Thiên nhiên

Mùa dịch Covid-19 khiến nhiều gia đình không thể tham gia các chuyến đi du lịch, đó là lý do vì sao gần đây mọi người lại tổ chức các chuyến dã ngoại trong rừng, yên tĩnh và tránh tiếp xúc nơi đông người. Trong một chuyến đi picnic của gia đình nọ thì họ bất ngờ gặp được một vị khách hoang dã hiền lành và ham ăn.

Kaitlyn Nesbit và gia đình đã có chuyên đi đến bìa rừng và khi dọn bàn ăn uống ngoài trời vào ngày 6/8 thì bất ngờ có một con gấu đen hoang dã đến tham gia cùng họ.

Ăn gì ngon dợ "hooman"?

Con gấu không chỉ yêu thích không khí đông vui, nhộn nhịp mà nó còn "mlem mlem" món bánh sandwich bơ đậu phộng mà một người trong nhóm đã chuẩn bị. Con gấu đã ăn miếng bánh mì trên tay của người, điều này vừa giúp nhóm dũng cảm hơn nhưng những người khác lại nghĩ họ điên rồ vì gấu vốn được xem là động vật có tính cách khó đoán.

Nesbit đã đăng đoạn video lên TikTok và nhận được rất nhiều sự chú ý. Trong đoạn clip, một thành viên trong nhóm đã ra hiệu cho chú gấu ngồi và đợi thức ăn, ngạc nhiên là con gấu đã làm y như thế, nó ngồi ở cuối bàn và ăn bánh mì bơ đậu phộng như một thành viên đi picnic.

Mọi người vui vẻ cho chú gấu ăn những lát bánh mì mà nó yêu thích với con mắt kinh ngạc của nhiều người xung quanh. Một người trong nhóm còn đưa tay vuốt mặt con gấu.

Nesbit chia sẻ rằng cô đã nghe nói về con gấu này trước đây, có lẽ nó đã quen cảnh đi xin ăn con người, mặc dù cho động vật hoang dã ăn không phải là hành động đúng, điều đó làm chúng ỷ lại vào con người và sẽ gặp nguy hiểm.

Cô chia sẻ:

Đây là cabin của bạn tôi và họ cho biết con gấu luôn loanh quanh ở đây nhưng nó không làm phiền hay tấn công họ.

Một số người trong nhóm của chúng tôi đã quen với việc sống hoang dã nên tất cả chúng tôi được yêu cầu không di chuyển đột ngột và ngồi yên tại chỗ. Hầu hết chúng tôi đều sợ chết khiếp và quay phim từ phá xa nhưng những người dũng cảm đã thử tiếp cận con gấu.

Trên thực tế, việc nuôi gấu ở Maryland là bất hợp pháp để chúng không đến gần con người và cho gấu hoang dã ăn không chỉ gây ra mối nguy hiểm với chúng mà còn với cư dân địa phương.

Theo lời khuyên của Sở Tài nguyên Maryland, mọi người nên đuổi gấu đen đi nếu chúng đến gần tìm thức ăn.

Đừng cho gấu ăn! Hãy đuổi chúng đi bằng cách gây tiếng ồn lớn như đập chảo hoặc la hét. Nhìn thấy gấu có vẻ là chuyện thú vị nhưng nuôi gấu lại gây ra các vấn đề tồn tại lâu dài. Nếu vấn đề trở nên nghiêm trọng, sự an toàn của bạn và con gấu có thể bị đe dọa.

May mắn là nhóm bạn này vẫn an toàn, tuy nhiên họ nhận nhiều chỉ trích vì cho gấu ăn và tiếp cận gần với động vật hoang dã.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.