• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chim hồng hạc có tình bạn dài cả đời, bay cùng nhau, chết cũng cùng nhau

Thiên nhiên

Nhà sinh thái học hành vi tại Đại học Exeter, Paul Rose, đã tự mình nghiên cứu xem liệu chim hồng hạc có hình thành mối liên kết chặt chẽ với nhau trong tự nhiên hay không.

Kết quả cho thấy, không chỉ có mối quan hệ cặp đôi, giao phối của chim hồng hạc mới kéo dài nhiều năm, kể cả tình bạn trong xã hội của chúng cũng rất bền chặt. Một khi đã chọn đối tượng để thân thiết, hồng hạc sẽ chung thủy với mối quan hệ đó suốt đời.

Dữ liệu của Rose được tập hợp từ năm 2012 đến 2016 ở các vùng như Caribbean, Chile, Andean và một số đàn sống ở Trung tâm Đầm lầy Wildfowl và Wetlands Slimbridge. Ông phát hiện ra rằng chim hồng hạc sẽ duy trì mối quan hệ thân thiết trong nhiều thập kỷ, dễ nhận thấy nhất là chúng luôn xuất hiện gần nhau.

Chia sẻ với National Geographic, nhà nghiên cứu cho biết:

Thực tế là chúng thân với nhau rất lâu, cho thấy những mối quan hệ này rất quan trọng để chúng tồn tại trong tự nhiên.

Để đánh giá chính xác tình bạn của hồng hạc mạnh mẽ như thế nào, Paul đã chụp ảnh chúng hàng ngày suốt 4 mùa trong năm để tìm ra những cặp đôi hay nhóm bạn gắn bó với nhau.

Có vẻ như tìm kiếm một người có tính cách tương tự, một người bạn mà chúng ta không phải căng thẳng khi ở bên là điều rất quan trọng. Đàn hồng hạc thường rất đông và ồn ào, điều đó khiến các thành viên vô cùng căng thẳng. Có một người bạn thân sẽ tốt cho sức khoẻ tinh thần của chúng.

Tình bạn gắn bó cả đời của chim hồng hạc cũng cho con người nhận ra những giá trị cốt lõi trong cuộc sống. Gia đình, tình yêu rất quan trọng nhưng tình bạn cũng không hề thua kém, đôi khi để vượt qua khó khăn trắc trở, chúng ta rất cần những người bạn ở bên cạnh.

Tuy nhiên, khác với hồng hạc, tình bạn của con người đôi khi không thể bền chặt đến suốt đời. Vì vậy, mong rằng khi đã tìm được một người bạn thân thiết, bạn sẽ trân trọng họ nhiều hơn.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.