• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chó hoang giả chết khi bị sư tử ngoạm cổ rồi tìm cơ hội tẩu thoát nhanh gọn

Thiên nhiên

Chó hoang châu Phi trở thành con mồi của sư tử đã không còn là chuyện lạ nhưng hiếm có trường hợp nào đã rơi vào hàm sư tử nhưng vẫn có thể trốn thoát như chưa từng có cuộc đi săn nào.

Khoảnh khắc kịch tính như phim được ghi lại tại Công viên quốc gia Hwange ở Zimbabwe.

Một nhóm tham quan từ African Bush Camps khi đó đang đi cùng hướng dẫn viên có tên Calvet thì bắt gặp màn diễn sâu của chú chó hoang giúp nó thoát chết.

lost bird cho hoang gia chet 5

Chó hoang châu Phi rất nhanh nhẹn nhưng chúng thường không thoát khỏi móng vuốt của sư tử.

Được biết, khi sư tử tiếp cận bầy chó hoang, chúng đang ăn thịt một con linh dương vằn Kudu và vô tình mất cảnh giác với những thứ xung quanh. Điều đó ngay lập tức đem lại tai hoạ cho chúng, con sư tử đã nhân cơ hội này lao vào vồ lấy chó hoang.

lost bird cho hoang gia chet 2

Mặc dù biết mình chết chắc nhưng chú chó hoang thông minh không bỏ cuộc.

Một con trong số đàn chó đã không may bị cắn trúng và không thể thoát khỏi con sư tử đang đói, nó bị kẹp chặt trong hàm răng sắc nhọn của kẻ săn mồi. Tuy nhiên, không chịu chết dễ dàng, chó hoang đã nhanh trí nghĩ ra cách đánh lừa cả sư tử, nó bắt đầu thả lỏng chân và cơ thể như đã chết. Điều này khiến con thú săn mồi bỗng nhiên mất hứng, may mắn con sư tử cái tiếp tục nhìn thấy con chó hoang khoẻ mạnh khác nên nó thả con mồi "đã chết" trong miệng để đuổi theo mục tiêu khác.

lost bird cho hoang gia chet 3

Nó thả lỏng cơ thể để giả chết và khiến con sư tử mất hứng.

Vừa bị thả xuống đất, con chó hoang thông minh biết đây là cơ hội sống sót của mình nên nó nhanh chóng đứng dậy bỏ chạy. May mắn sống sót nên chó hoang quay lại nhìn sư tử vừa bị lừa một cách hả hê rồi lẩn trốn vào rừng rậm.

lost bird cho hoang gia chet 4

Sau khi con sư tử cái quyết định đuổi theo con mồi khác thì chó hoang đã nhanh chóng đứng lên bỏ chạy.

Những người chứng kiến đã vô cùng ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên muôn màu. Con chó hoang thật sự rất thông minh, nó nghĩ ra cách giả chết để sống sót khi xui xẻo trở thành con mồi của sư tử. Đoạn video cũng xuất hiện trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.