• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Choáng ngợp và rợn người khi zoom cận cảnh đôi mắt như chứa cả vũ trụ của các loài động vật

Thiên nhiên

Rất ít người có cơ hội chụp ảnh những loài vật hoang dã như trăn, hà mã hay cá sấu. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Suren Manvelyan thậm chí còn được chụp chúng ở cự ly gần và có thể zoom cận cảnh đôi mắt của những động vật này.

Hươu Père David

Nói chuyện với Bored Panda, Manvelyan chia sẻ "Tôi bắt đầu nghĩ về việc chụp ảnh đôi mắt động vật sau khi tiến hành một dự án về mắt của con người. Sau khi làm xong dự án đó, tôi đã cải thiện kỹ năng chụp mắt trong bất kỳ điều kiện nào và bắt đầu tiến đến việc chụp mắt của động vật."

Manvelyan chụp bất kỳ động vật nào mà anh gặp, từ những con vật hoang dã trên cạn cho tới động vật sống dưới nước. Anh chia sẻ thêm: "Đôi khi, có người còn liên lạc với tôi để nhờ tôi chụp ảnh mắt thú cưng của họ."

Mèo Xiêm

Anh nói thêm "Mắt của động vật là kết quả của một quá trình dài nhằm thích ứng với điều kiện sống của chúng. Đó là lý do tại sao có rất nhiều kiểu mắt khác nhau. Động vật trên cạn thì có mắt khác động vật dưới nước và tôi nghĩ đó là điều khiến dự án về mắt động vật của tôi được nhiều người thích thú đến vậy."

Trăn Ấn Độ

Tuy nhiên, anh cũng đã gặp không ít khó khăn để thực hiện dự án này. Ví dụ, để chụp ảnh một con llama, Manvelyan đã phải dành một tiếng ở trong chuồng chỉ để làm thân với nó. Anh nói "Tôi luôn muốn đảm bảo là không có động vật nào bị tổn thương trong quá trình tác nghiệp của tôi."

Trăn

Cá ngựa vằn

Cừu Mouflon Armenia

Cá đĩa

Tôm hùm đất

Cáo Fennec 

Thỏ đen

Thằn lằn báo đốm

Mèo

Thằn lằn Anolis

Tinh tinh

Con sếu

Sóc chuột Chinchilla

Cá đuối

Lạc đà

Hà mã

Cá nóc nhím

Vẹt Macaw Xanh-Vàng

Cá rockfish

Tắc kè

Cá sấu sông Nin

Ngựa

Cú tai dài

Chó Alaska

Chó Husky

Lạc đà Llama

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.