• Về đầu trang
Milu
Milu

Giới khoa học bày tỏ lo ngại khi Nga tiếp tục nghiên cứu vắc-xin phòng chống Covid-19 cho động vật

Tin tức

Cơ quan giám sát thú y của Nga – Rosselkhoznadzor mới đây thông báo rằng họ đang nghiên cứu một loại vắc-xin cho động vật và dự kiến ​​sẽ được thử nghiệm vào mùa thu, sau khi nước này ghi nhận các trường hợp mèo nhà nhiễm Covid-19 ở Moscow và Tyumen.

Kỳ thực vắc-xin này ra đời nhằm mục đích bảo vệ chồn trong các trang trại công nghiệp rộng lớn của đất nước. Nga hiện có khoảng 100 trang trại nuôi chồn để cung ứng nguyên liệu cho ngành công nghiệp lông thú.

Chúng tôi đang nghiên cứu một loại vắc-xin cho động vật nhằm chống lại sự lây nhiễm của chủng virus mới. Vắc-xin sẽ rất cần thiết cho loài chồn. Chúng sẽ nhanh chóng truyền các kháng thể cho nhau.

Người đứng đầu Rosselkhoznadzor, Sergey Dankvert, chia sẻ với Mail Online

Sau khi chế tạo thành công, vắc-xin sẽ được phân phối tới các trang trại. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết, nó sẽ sớm được cung cấp cho những phòng khám thú y. Dankvert nói: “Tôi nghĩ mọi người cũng sẽ muốn tiêm phòng cho thú cưng của mình."

Song trước tiên, quốc gia này chắc chắn cần tập trung vào hoàn thiện vắc-xin dành cho con người. Các nhà khoa học phương Tây bày tỏ lo ngại khi vắc-xin này (được đặt tên là Sputnik V theo tên các vệ tinh không gian của Liên Xô cũ) đã gây ra nhiều phản ứng phụ ở những tình nguyện viên thử nghiệm như tăng thân nhiệt, đau, ngứa và sưng tấy.

Có báo cáo cho biết 38 tình nguyện viên khỏe mạnh tham gia thử nghiệm vắc-xin đợt đầu đã chịu đựng 144 tác dụng phụ khác nhau. Dù không để lại hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng thay vì chế tạo vắc-xin cho động vật, nhiều nhà khoa học mong rằng Nga tập trung nghiên cứu kỹ càng hơn về vắc-xin dành cho người trước khi đưa vào lưu hành chính thức đầu năm tới.

Theo: unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.