• Về đầu trang
Treng
Treng

Tin vui cho hội yêu mèo: Các nhà khoa học phát triển thành công vắc-xin ngăn chặn dị ứng lông mèo

Tin tức

Mèo là một trong số những thú cưng được ưa chuộng nhất trên thế giới. Mặc dù loài vật này luôn được gắn với hình tượng "chanh xả", hay có thái độ thờ ơ, phớt lờ chủ nhân nhưng chúng ta vẫn không thể ngừng yêu thương chúng. Vì vậy, đối với những người yêu động vật, đặc biệt là mèo thì căn bệnh dị ứng đúng là một cơn ác mộng.

kittieeee 675x450

Theo thống kê, 10% dân số Mỹ là nạn nhân của dị ứng lông mèo. Với các triệu chứng mẩn ngứa, hắt hơi và khó thở, những người bị dị ứng sẽ không thể ôm ấp các "hoàng thượng". Họ chỉ có thể ngắm nhìn các hình ảnh, video mèo trên Internet rồi 'than thân trách phận".

alerfgic 675x450

Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học Thuỵ Sĩ đã phát triển thành công một loại vắc-xin có khả năng chữa dị ứng lông mèo. Đây chính là một tin vui đối với những người yêu động vật nhưng không may lại mắc phải dị ứng.

vacccinnnneeeeeee 675x450

Theo các nhà khoa học, chứng dị ứng do một loại protein có tên Fel-d1 gây ra. Loại protein này xuất hiện chủ yếu trên da, lông, nước bọt của mèo. Khi xâm nhập vào cơ thể, protein này gây ra các triệu chứng như hắt hơi, mẩn ngứa, đau mắt và nghẹt mũi.

gettyimages 556671611 675x450

Những người bị hen suyễn có thể xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hơn khi tiếp xúc với mèo. Đường hô hấp của những người bị hen suyễn vốn vô cùng nhạy cảm, khi chất gây dị ứng xâm nhập vào cơ thể thì hệ thống miễn dịch sẽ phản ứng quá mức dẫn đến hiện tượng khó thở.

antihistemineeeeee 675x450

Trên thị trường cũng có nhiều loại thuốc chữa dị ứng tạm thời, điển hình là thuốc kháng histamine. Mặc dù uống thuốc có hiệu quả đối với dị ứng, nhưng đây chỉ là phương pháp tạm thời. Thay vì chữa khỏi dị ứng hoàn toàn, chúng chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng.

gettyimages 944210368 675x450

Vì vậy, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu tạo ra một loại vắc-xin giải quyết vấn đề trên. Sau 10 năm miệt mài, cuối cùng các nhà khoa học Thuỵ Sĩ đã phát triển thành công loại vắc-xin có khả năng chấm dứt dị ứng lông mèo.

gettyimages 164853873 675x449

Loại vắc-xin này có tên gọi là HypoCat được tiêm trực tiếp vào con mèo chứ không phải là người bị dị ứng. Vì vậy, những người sợ kim tiêm không có gì phải lo lắng. HypoCat sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch của chính con mèo để phát huỷ protein Fel-d1.

gettyimages 485592980 675x404

Dự kiến trong vòng 3 năm tới, loại vắc-xin này sẽ được sử dụng rộng rãi. Không chỉ có chức năng chữa trị dị ứng, HypoCat còn giúp những chú mèo đáng thương không bị bỏ rơi. Bởi vì ngày càng có nhiều con mèo bị đưa đến trạm cứu hộ động vật vì chủ nhân bị dị ứng. Tổ chức từ thiện ở Anh có tên là Cats Protection nói rằng họ đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại mỗi năm từ các chủ sở hữu có phản ứng dị ứng với vật nuôi.

gettyimages 1141652648 675x450

Các nhà khoa học mong rằng, với sự ra đời của loại vắc-xin này, những con mèo và chủ nhân của chúng có thể hạnh phúc bên nhau mà không bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng dị ứng.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.