• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chú đười ươi tội nghiệp bị bắn 24 phát súng nhưng vẫn may mắn giữ được mạng sống

Thiên nhiên

Vụ tấn công kinh hoàng này diễn ra ở Aceh, Indonesia, May mắn thay, những bác sỹ thú y đã cố gắng cứu sống chú đười ươi bằng cách gắp 16 viên đạn ra khỏi đầu con vật.

Các bác sĩ thú y đã phát hiện ra con đười ươi đực tên là Paguh là nạn nhân của một cuộc tấn công, họ đã nhanh chóng chuyển nó đến một trung tâm phục hồi đười ươi ở Bắc Sumatra. Người ta cho rằng Paguh đã bị những kẻ săn trộm bắn.

Orangutan Left Blind After Being Shot 24 Times With Air Rifle

Một trong những bác sĩ thú y chịu trách nhiệm chữa cho Paguh xác định chú đười ươi đã bị bắn 16 viên ở đầu, 4 viên ở tay và chân, 3 ở hông và 1 viên đạn ở ruột, tổng cộng Paguh đã bị bắn đến 24 lần.

Không may rằng họ đã không thể tiếp cận tất cả các mảnh đạn để loại bỏ chúng. Họ đã xoay xở để lấy nhiều nhất có thể ra khỏi đầu Paguh, nhưng đành bỏ lại 13 viên trong đó.

Credit: Sumatran Orangutan Conservation Programme

Castri Delfi Saragih, nhân viên truyền thông của Chương trình bảo tồn đười ươi Sumatra, nói với tờ Jakarta Post: "Paguh hiện đang trong tình trạng ổn định sau khi đội thú y gắp những viên đạn ra khỏi đầu".

Trong quá trình kiểm tra và giải phẫu, những bác sỹ đã phát hiện ra vết thương trên đầu đã khiến Paguh mất đi thị lực nên quyết định dừng việc lấy thêm đạn ra để khỏi gây nguy hiểm cho chú.

Một tấm phim X-Ray tiết lộ số lượng đạn đáng kinh ngạc mà Paguh đã bị những kẻ nhẫn tâm bắn. Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện như thế này.

Credit: Sumatran Orangutan Conservation Programme

Cơ quan bảo tồn tương tự cũng ghi nhận một trường hợp khác vào tháng 3 sau khi con đười ươi đó được tìm thấy với 74 viên đạn súng trường. Họ đã gắp ra được 10 viên đạn, và cô đười ươi đã sống sót. Tuy nhiên, không phải tất cả các con đười ươi đều may mắn như vậy.

Credit: Sumatran Orangutan Conservation Programme

Vào năm 2015, một con đười ươi đã chết vì vết thương sau khi được chuyển đến trung tâm cai nghiện. Tuy đã có luật bắn một con đười ươi sẽ bị kết án tù lên tới năm năm và mức phạt có thể lên tới 5.500 bảng (165 triệu đồng) nhưng vẫn có nhiều kẻ săn bắt trộm.

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.