• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cô sóc thông minh luôn biết quay về nhà chủ đã cứu sống mình để sinh con

Dễ thương

Simone Serfontein, một người yêu động vật đã vô tình nhặt được một chú sóc con không may rơi ra khỏi tổ. Bé sóc nhỏ yếu ớt và tội nghiệp không bao giờ có thể gặp lại mẹ của nó. Serfontein biết rằng mình không thể bỏ mặc một sinh linh vô tội nên cô đã quyết định mang con sóc về nhà chăm sóc và đặt tên cho nó là Dingetjie.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 1

Và đó là cách mà câu chuyện đáng yêu sau bắt đầu.

Vào thời điểm tìm thấy Dingetjie nhỏ bé, Serfontein chỉ cố gắng giúp con sóc sống sót qua đêm.

Khi chúng tôi mang về nhà, nó đang rất lạnh và sợ hãi. Mắt Dingetjie luôn nhắm nghiền. Chúng tôi phải thay phiên chăm sóc và giữ ấm cho nó.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 2

Serfontein và bạn trai Christof đã phải học hỏi rất nhiều thứ liên quan đến sóc trong một khoảng thời gian ngắn.

Chúng tôi không biết gì về việc nuôi một con sóc và phải nghiên cứu về chúng rất nhiều. Tôi phải thức dậy nhiều lần mỗi đêm để cho Dingetjie ăn. Tôi chưa bao giờ nghĩ việc nuôi một con sóc lại khó như vậy.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 3

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 4

Ngoài các nhu cầu cơ bản về giữ ấm và thức ăn, Dingetjie cũng có những mong muốn cụ thể khác như nó không thích sống trong lồng. Trước đó, cô cũng cố gắng tạo ra một ngôi nhà ấm áp cho Dingetjie trong hộp giày, nhưng có vẻ cô sóc nhỏ này không thích sống trong hộp giày cho lắm. Sau đó nó đã tìm thấy nơi ngủ thoải mái chính là giường của Serfontein.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 5

Cuộc sống của họ cứ thế trôi qua, Dingetjie lớn hơn và rất thân thiết với Serfontein. Nó thường đi làm cùng Serfontein mỗi ngày trong 3 tháng đầu tiên. Sau khi được ăn sáng no nê, Dingetjie sẽ chui vào khăn quàng cổ, áo sơ mi hoặc bất cứ nơi nào ấm áp để cùng cô chủ đi làm.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 6

Khi Dingetjie trưởng thành, Serfontein biết rằng mình không nên ích kỉ giữ mãi một loài động vật hoang dã sống trong nhà.

Chúng tôi biết rằng ngày đó sẽ đến, chúng tôi sẽ thả Dingetjie về tự nhiên và nói lời tạm biệt với nó.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 7

Serfontein có một ngôi nhà trong Công viên Quốc gia Greater Kruger ở Nam Phi, một môi trường cũng rất hoang dã. Nơi đây, các loài vật sống trong tự nhiên nhưng vẫn có sự chăm sóc của con người. Song cô mong muốn Dingetjie sẽ tự lập sống cuộc đời của một con sóc thật sự.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 8

Họ đã đưa Dingetjie vào sân và đặt nó xuống cỏ để xem con sóc sẽ phản ứng như thế nào. Theo bản năng, con sóc nhanh chóng trèo lên cây và biến mất.

Đối với nhiều người, đây có thể là kết thúc của câu chuyện, nhưng với Serfontein thì không phải vậy.

Dingetjie vẫn thường xuyên quay về nhà để thăm cô chủ. Trong vài tháng đầu tiên, mỗi ngày nó đều trở lại nhà. Nó luôn đợi Serfontein đi làm về để chạy ra chào đón.

Dingetjie chưa bao giờ biến mất, nó luôn quay trở lại. Cuối cùng chúng tôi đã bắt đầu mở cửa sổ để Dingetjie có thể đến vào ban ngày và đi về nhà bất cứ khi nào nó muốn.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 9

Mặc dù Dingetjie có vẻ đã có một chiếc tổ trên cây nhưng Serfontein vẫn thường thức dậy và thấy cô nàng sóc này nằm trên giường của mình.

Vài tháng sau, cô nhận ra Dingetjie có vẻ bắt đầu tăng cân rất nhiều. Khi đó, cả 2 đều không nghĩ con sóc của họ đã giao phối khi sống ngoài tự nhiên. Nhưng sau đó chiếc bụng to tròn của Dingetjie đã khiến họ nhận ra cô nàng sóc bé bỏng ngày nào đã mang thai.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 10

Dingetjie đã quyết định ở lại nhà của Serfontein trong thai kỳ. Nó làm tổ trong ngăn kéo bằng giấy vệ sinh. Tuy nhiên, lần sinh em bé này diễn ra không thuận lợi, sức khoẻ của một chú sóc 6 tháng tuổi không đủ để giúp Dingetjie sinh con nên em bé sóc đã chết ngạt trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, chỉ hơn một năm sau đó, Dingetjie lại mang thai một lần nữa. Nó lại trở về nhà và được tặng nhiều cuộn giấy vệ sinh hơn để xây tổ mới.

Lần này, Dingetjie đã chuyển dạ thành công và trở thành mẹ của một chú sóc con khoẻ mạnh. Trong suốt quá trình đó, Dingetjie vẫn để cô chủ Serfontein bên cạnh để động viên và chăm sóc.

Dingetjie dành rất nhiều sự tin tưởng cho chúng tôi. Bà mẹ sóc cho phép chúng tôi được nhìn, chạm và bế con của nó.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 12

Chứng kiến một bà mẹ sóc chăm sóc đứa con mới sinh của mình là một điều Serfontein rất trân trọng. Đây cũng là điều mà cô chưa bao giờ nghĩ đến khi cứu sống một con sóc nhỏ gần 2 năm trước.

lost bird con soc mang thai biet quay ve nha 13

Mặc dù Dingetjie là động vật hoang dã nhưng dường như nó biết rằng nhà của Serfontein là nơi an toàn và ấm áp để chăm sóc em bé. Nó là một con sóc thông minh và cũng là một người mẹ rất tận tuỵ.

Tôi thực sự không thể giải thích được mối quan hệ giữa chúng tôi. Đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua.

Mối liên kết giữa con người và động vật vốn vẫn đặc biệt như thế nếu bạn dành thật nhiều sự thương yêu và giúp đỡ chúng.

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.