• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Cuộc 'xâm lược' của hơn năm mươi con gấu trắng tại một quần đảo nước Nga

Thiên nhiên

Tình trạng khẩn cấp đã được tuyên bố sau khi 52 con gấu Bắc cực xâm chiếm Novaya Zemlya, một quần đảo thuộc Bắc Băng Dương, phía bắc liên bang Nga.

gaubaccuc

Người dân trên đảo hiện tại rất sợ đi ra ngoài, cuộc sống hàng ngày của họ đang trở nên hỗn loạn. Phó trưởng phòng hành chính địa phương, ông Alexanderr Minayev cho biết cha mẹ của các bé cần cảnh giác khi cho con đi học và đi nhà trẻ.

Giới chức địa phương đã xác nhận có những hành vi hung hăng của động vật hoang dã, chẳng hạn như tấn công con người và xâm nhập vào các tòa nhà dân cư và văn phòng. Cuộc xâm lược này khiến người dân vô cùng sợ hãi và là trường hợp xấu nhất trong các cuộc xâm lăng của động vật hoang dã mà hòn đảo này từng chứng kiến.

gaubaccuc2

Gấu trắng tiến hành "tấn công" các tòa nhà và văn phòng.

gaubaccuc3

Người đứng đầu chính quyền địa phương, Zigansha Musin, cho biết:

"Tôi đã ở Novaya Zemlya từ năm 1983, nhưng tôi chưa bao giờ thấy một cuộc xâm lăng Gấu Bắc cực lớn như vậy. Chúng đe dọa những con vật dám đuổi theo mình và hiên ngang đi vào các tòa nhà của khu dân cư."

gaubaccuc4

Cuộc chạm trán giữa Gấu và thú cưng của một gia đình Nga.

Những sinh vật này đã trở nên lì lợm, chúng không còn sợ những phát súng được bắn lên không trung hay tiếng còi xe. Chúng không còn kẻ thù nữa, một cư dân trong đảo cho hay: "Hãy thử tưởng tượng gấu trắng đi bộ dưới cửa sổ nhà bạn vào mỗi đêm mà xem." Dân số thị trấn chỉ có dưới 2.000 người và đây là khu vực định cư chính trên Novaya Zemlya. Quần đảo này đã được Liên Xô sử dụng cho các vụ thử hạt nhân.

Cơ quan giám sát môi trường Nga đã từ chối cấp giấy phép để bắn chúng. Các giáo viên vẫn đang yêu cầu các biện pháp an ninh để bảo vệ học sinh. Một nhóm các chuyên gia đã được phái đến để đưa ra lời khuyên cho người dân về sử dụng các biện pháp khác để ngăn cản những con gấu.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.