• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đại bàng đuôi trắng quay lại bầu trời nước Anh sau 240 năm

Thiên nhiên

Mặc dù chúng ta đã mất đi rất nhiều loài động vật vì nhiều lý do như tuyệt chủng hoặc sút giảm cá thể trong tự nhiên, tuy nhiên thời gian gần đây, thế giới đã nhận được rất nhiều tin vui khi nhiều loài động vật trong số đó đã quay trở lại.

Một trong những trường hợp gần đây nhất là đại bàng đuôi trắng được phát hiện lần đầu tiên ở Anh sau 240 năm mất tích.

Với sải cánh dài 2,5 mét, đại bàng đuôi trắng trở thành loài chim săn mồi lớn nhất của Vương quốc Anh. Loài đại bàng to lớn này đã không được nhìn thấy ở Anh kể từ năm 1780, mặc dù một số cá thể của loài có xuất hiện ở Scotland cho đến năm 1916.

Nhưng sau đó, một nhóm đại bàng đã được thả lên đảo Wight vào năm ngoái. Chúng được Quỹ Động vật hoang dã Roy Dennis và Lâm nghiệp Anh theo dõi thông qua GPS ở một số khu vực của Anh.

Chim trưởng thành chủ yếu có màu nâu xám trừ đầu và cổ hơi nhạt màu hơn, lông phần cánh màu đen và đuôi màu trắng nổi bật. Chúng cũng có mắt vàng, có móng, chân, mỏ màu vàng.

Những dữ liệu theo dõi cho thấy chúng ít vận động trong những tháng mùa đông và tiết lộ rằng khi thời tiết lạnh, chúng sẽ bay đến Somerset, Kent và Norfolk.

Đại bàng đuôi trắng được phân loại là những kẻ giả vờ và có thể dành rất nhiều thời gian ngồi ở những vị trí cao trước khi đột nhiên bay lên bầu trời cao vút.

Theo như nghiên cứu từ Hà Lan, đại bàng đuôi trắng thường được tìm thấy tại các khu vực đông dân cư.

Đại bàng đuôi trắng thường săn cá vào những tháng mùa xuân và mùa hè, chúng cũng nhắm đến những con chim nước vào thời gian cuối năm để cung cấp đủ nguồn thức ăn. Ngoài ra, chúng còn ăn thỏ rừng.

Các nhà vận động đang kêu gọi bất cứ ai nhìn thấy những con đại bàng đuôi trắng trên bờ biển Anh một lần nữa thì hãy chụp ảnh hoặc quay phim chúng.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.