• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đoạn clip quay cảnh khu rừng biết hít thở ở Canada rùng rợn đến mức ai xem cũng lạnh gáy

Thiên nhiên

Những cánh rừng xanh thường được gọi là lá phổi của Trái Đất, tuy nhiên ai cũng biết đây chỉ là phép ẩn dụ để chỉ việc cây xanh có nhiệm vụ lọc sạch không khí cho hành tinh của chúng ta. Nhưng nếu lỡ như "lá phổi" này thật sự biết thở thì chắc chắn đây là câu chuyện creepy nhất mà bạn từng nghe.

Chuyện đó đã trở thành sự thật khi một video đáng sợ xuất hiện trên Twitter khiến ai nấy đều hoảng sợ. Sự việc xảy ra trong một khu rừng rậm rạp ở Quebec, Canada. Đoạn video cho thấy nền đất bỗng nhiên nhấp nhô hệt như một con quái vật khổng lồ đang thở sau những ngày tháng ngủ say dưới lòng đất.

"Mặt đất ở khu rừng Quebec trông như đang hít thở vậy", người dùng Twitter Daniel Holland viết trong bài chia sẻ về video mà mình tự quay được.

Khu rừng với những "nhịp thở" nhấp nhô đã gây sốc cho nhiều người trên khắp các phương tiện truyền thông, họ đều quan ngại về hiện tượng thiên nhiên kì quái này.

6

Một số người đã cho rằng đó là một con rùa khổng lồ, sinh sống ẩn sâu dưới lòng đất giống như con rùa trong câu chuyện Neverending.

2

Còn những người khác đã rút ra sự tương đồng kỳ lạ với cảnh quan đột biến trong bộ phim Vùng Hủy Diệt.

Tuy nhiên sự huyền bí đằng sau video này không phải là hiện tượng kì diệu hay do ai đó cố tình sắp xếp nhân dịp Halloween sắp tới. Chuyện này cũng không hề liên quan đến thiên tai như động đất hay sóng thần đâu.

Sự thật không hề giật gân như mọi người vẫn đồn đoán.

3

Nếu nhìn kĩ vào sự chuyển động này, bạn sẽ dần dần phát hiện nó bắt nguồn và được hình thành như thế nào.

"Khi nhìn vào cây cối bên trên, bạn có thấy gió thổi rất mạnh không?", Mark Sirois thuộc Mạng lưới nghiên cứu Thời tiết Nam Quebec chia sẻ với Time.

"Phải rồi! Các 'nhịp thở' trong video đều bắt nguồn từ thời tiết có gió mạnh trong khu rừng của Quebec."

4

Nghe có vẻ rất điên rồ khi gió có thể nâng cả nền đất của khu rừng già và cả những tảng đá khổng lồ xung quanh, nhưng ở vùng đặc hữu này, thời tiết có thể gây ra chuyện thật như đùa mà bạn đang nghi ngờ.

Trên thực tế, Weather Network cũng cho biết họ đã từng nhận được một số video tương tự như thế này trong nhiều năm qua từ những người dân địa phương gửi về.

Giải thích đơn giản, khi mặt đất đủ lỏng và gió đủ mạnh, hiện tượng này sẽ khiến cây cối rung lắc mạnh, kéo theo rễ cây cũng chuyển động và nới lỏng đất xung quanh chúng. Đó chính là lý do vì sao mặt đất lại nhấp nhô trông như đang hít thở.

"Sau một trận mưa bão, mặt đất trở nên bão hòa khiến sự gắn kết giữa rễ cây và mặt đất bị nới lỏng nên gió mới có khả năng khiến mặt đất nhấp nhô như thế.", Mark Vanderwouw, một người làm vườn chuyên nghiệp giải thích thêm.

"Nếu gió mạnh hơn nữa, cây cối ở đây có thể bị bứt gốc và ngã xuống."

5

Theo: Science Alert
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.