• Về đầu trang
Mười
Mười

Đời sống hoang dã của động vật trên lòng chảo muối

Thiên nhiên

Mùa khô ở lưu vực muối Botswana là thời điểm khắc nghiệt đối với nhiều loài động vật hoang dã, trong khi điều kiện thời tiết vào mùa mưa là môi trường sống của chúng.

Đàn ngựa vằn băng qua vùng nước xanh như cỏ ở Botswana.

Bộ ảnh chụp từ trên cao xuống một chảo muối ở Botswana, Châu Phi. Trước đây, những bể muối này là hồ Makgadikgadi. Lưu vực muối là địa hình bằng phẳng được bao phủ bởi muối và một số khoáng chất khác, thường được tìm thấy ở các sa mạc.

Điều kiện môi trường ở đây khá khắc nghiệt đối với các loài động vật hoang dã, vào mùa khô rất ít động vật sinh sống ở khu vực này, tuy nhiên khi mùa mưa đến các loài động vật này lại đổ về đây rất nhiều.

Mùa mưa kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3. Khi mùa mưa đến, hầu hết diện tích các vựa muối bị nhấn chìm khiến đàn hồng hạc có thể làm tổ, các đàn động vật lớn như ngựa vằn, linh dương cũng trở về sinh sống.

Các loài thực vật quý hiếm ở khu vực này là lớp tảo lục và một số cây bao báp, trong ảnh là một con bò Tswana đang di chuyển giữa làn nước xanh ngắt của các lớp tảo.

Các loài động vật hoang dã như báo săn sư tử hay ngựa vằn có thể được tìm thấy ở nhiều nơi ở châu Phi, tuy nhiên, trong môi trường này, chúng hiếm khi xuất hiện.

Từ nhiều năm nay, hoạt động du lịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của các loài động vật, du khách được đưa đến các vựa muối bằng nhiều loại phương tiện khác nhau, trong ảnh là dấu vết của xe đẩy.

Từ độ cao 150m, các loài động vật như ngựa vằn, linh dương, lừa hay Tswana, một loài động vật bản địa ở châu Phi, xuất hiện dưới dạng những chấm nhỏ.

Theo: SCIENCE INFO
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.