• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Góc quả báo: Tên trộm sừng tê giác bị voi giẫm chết, xác thì bị sư tử ăn thịt

Thiên nhiên

Các kiểm lâm viên tại Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi đã bàng hoàng tìm thấy một hộp sọ người và chiếc quần nằm trong rừng.

Theo thông tin ban đầu, đây là di vật của một trong số những tên săn trộm sừng tê giác. Chúng đã xâm nhập vào Vườn quốc gia và rình rập những con tê giác đi quanh quẩn trong rừng. Tuy nhiên, hắn lại không ngờ mình sẽ bỏ mạng vì công việc vô lương tâm này.

lost bird san trom sung te giac 1

Bốn trong số những tên trộm khác cũng đã bị bắt giữ sau khi kiểm lâm tìm thấy xác người đàn ông này.

Các đồng phạm của hắn ta đã tường thuật lại cách thức và quá trình vào rừng săn trộm tê giác. Được biết, chúng xâm nhập vào rừng vào tối thứ ba nhưng sau đó một người trong số chúng bị voi giẫm chết.

lost bird san trom sung te giac 2

Sau khi nhận được thông tin, các kiểm lâm đã đi bộ và dùng trực thăng để tìm kiếm thi thể quanh khu vực được mô tả nhưng họ chỉ tìm thấy một bộ hài cốt vào sáng thứ 5.

lost bird san trom sung te giac 4

Giám đốc điều hành của công viên, ông Glenn Phillips, đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Trong phát ngôn sau vụ việc, ông Phillips cho biết:

Anh ta đã vào công viên quốc gia Kruger bất hợp pháp. Voi là loài dễ gây ra nguy hiểm cho con người vì sự vô ý của chúng nên chúng tôi không khuyến khích bất cứ ai xâm nhập vào các cánh rừng trái phép.

lost bird san trom sung te giac

Ông Phillips cũng bày tỏ sự thương tâm khi nhìn thấy con gái của người đàn ông nghẹn ngào mất cha, tệ hơn hết, hài cốt của anh ta chỉ còn lại rất ít.

Trong trang web của mình, công viên quốc gia Kruger quảng cáo rằng mình cung cấp các chuyến phiêu lưu tìm hiểu động vật châu Phi như voi, tê giác, báo,... Với gần 2 triệu ha, đây là khu bảo tồn quốc gia lớn nhất Nam Phi.

Tháng 7 năm ngoái, các kiểm lâm viên và cảnh sát cũng phát hiện 3 người đàn ông nghi là kẻ săn trộm tê giác đã bị sư tử giết chết.

lost bird san trom sung te giac 6

Sừng tê giác trị giá khoảng 9.000 USD (gần 210 triệu VNĐ) cho mỗi pound (0,5 kg) ở châu Á. Mặc dù có thành phần không khác gì móng tay và tóc nhưng trong y học cổ truyền Trung Quốc, sừng tê giác được coi là bài thuốc quý.

Sừng tê giác là một trong những sản phẩm động vật hoang dã đắt nhất trên thị trường bất hợp pháp và đó là lý do chính để những tên săn trộm bất chấp tính mạng xâm nhập vào những khu rừng châu Phi.

Nam Phi là nơi sinh sống của khoảng 20.000 con tê giác hoang dã. Khoảng 1/3 trong số này thuộc quyền sở hữu của các nhà lai tạo tư nhân.

lost bird san trom sung te giac 5

Theo số liệu của Bộ Môi trường Nam Phi, kể từ năm 2008, đã có hơn 7.000 con tê giác bị săn bắn trái phép, với 1.028 cá thể bị giết vào năm 2017.

Khi nhu cầu mua và sử dụng vẫn tồn tại thì tội ác săn trộm tê giác vẫn sẽ diễn ra. Để lấy được sừng tê giác, những kẻ thủ ác buộc phải giết chết chúng dã man. Bên cạnh đó, cái chết đáng sợ của những nhóm săn trộm cũng không dừng lại.

Chuyện này có chấm dứt hay không tuỳ thuộc vào nhận thức và hành động của bạn!

Theo: The New York Times
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.