• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hành động vô ý thức của khách tham quan sở thú: Ném đá vào hổ để con vật nhúc nhích

Thiên nhiên

Cư dân mạng Trung Quốc đang rất phẫn nộ với một video cho thấy khách tham quan sở thú đã ném đá vào một chuồng hổ để khiến con vật đứng lên và di chuyển. Sự việc xảy ra ở Công viên hoang dã Bắc Kinh và hiện nó đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong nước.

https://youtu.be/d3PgTcdJd30

Video ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo sơ mi lịch sự đã nhặt một viên đá ném vào chuồng hổ để làm nó chú ý và di chuyển. Không chỉ có vậy, người đàn ông đứng bên cạnh cũng ném đá liên tục vào con hổ, trang Daily Mail đưa tin.

Chúng ta có thể nghe thấy họ trò chuyện bằng tiếng Trung Quốc và một phụ nữ phía sau còn cười lớn rất vui vẻ khi thấy người đàn ông trên ném đá vào con vật.

3

"Chúng ta ném đá vào nó được không?", người đàn ông trong video hỏi.

"Tôi đã ném nhiều đá nhưng nó vẫn không nhúc nhích", người đàn ông khác trả lời. "Có vẻ như nó không cảm thấy đau gì cả!".

"Lấy đá to hơn mà ném!", giọng người phụ nữ đang quay phim cất lên.

3

Nhiều bình luận đã chỉ trích rằng họ có thái độ thô lỗ và vô ý thức khi chọc phá, cười nói lớn tiếng và gây tổn thương cho động vật hoang dã. Họ đã liên tục nhặt đá và ném vào người con hổ, khi thấy con vật không chú ý, họ lại càng ném nhiều và mạnh hơn bằng những viên đá to khác.

Nhân viên tại sở thú đã nhìn thấy hành vi này và thông báo với quản lý để ngăn cản họ làm con hổ bị thương.

Công viên động vật hoang dã Bắc Kinh cũng bắt tay điều tra vụ việc này và sẽ sớm làm rõ với công chúng, tờ Beijing Youth Daily đưa tin.

Nếu như bạn chưa biết thì hành động dùng tay đập mạnh vào kính, ném đá, đồ vật vào chuồng động vật hay tự ý cho chúng ăn là những hành vi thiếu ý thức và có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng cho các loài động vật hoang dã đang được chăm sóc tại sở thú.

4

Hãy luôn văn minh, lịch sự khi đến thăm những người bạn động vật.

Khi ghé thăm các vườn thú có nuôi nhốt động vật hoang dã các bạn hãy lưu ý những điều sau nhé:

  • Không dùng tay đập mạnh vào kính để thu hút sự chú ý của động vật, nhắc nhở trẻ em đi cùng về hành động này.
  • Không ném đá, cành cây hay bất cứ vật dụng nào kể cả chai nước vào người động vật. Hành động này có thể khiến chúng bị thương và hoảng sợ con người.
  • Nếu động vật đang nằm yên hoặc ngủ, vui lòng không la hét, ném đồ để gọi chúng dậy. Chúng cũng cần được nghỉ ngơi như con người.
  • Không tự ý ném thức ăn cho động vật. Điều này có thể gây hại cho sức khoẻ của chúng vì bạn không thể biết thói quen thực phẩm của từng loài. Ngoài ra, việc cho chúng ăn có thể khiến động vật có thói quen xin ăn và bỏ bữa ăn chính.
  • Luôn để trẻ em trong tầm kiểm soát và giáo dục chúng yêu thương, tôn trọng động vật. Vì cách bạn giáo dục trẻ con có thể giúp tình trạng ngược đãi động vật trong tương lai được giảm thiểu đáng kể.
  • Đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên.
5

Tuyệt đối đừng cho chúng ăn bất cứ gì.

Động vật hoang dã bị nuôi nhốt đã rất đáng thương, chúng ta cần có ý thức và trách nhiệm để giúp chúng sinh sống trong môi trường thật an toàn và yên tĩnh.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.