Chim Mỏ Rộng

Hoá thạch 70 triệu năm tuổi nghi ngờ của 'quái vật hồ Loch Ness đời thực' được tìm thấy ở Nam Cực

Thiên nhiên

Tất nhiên, hoá thạch này có một liên quan đến truyền thuyết quái vật hồ Loch Ness nổi tiếng vì các nhà nghiên cứu tìm thấy nó ở Nam Cực, nơi rất gần với Scotland. Theo thông tin ban đầu, hoá thạch này khoảng 70 triệu năm tuổi và có kích thước vô cùng to lớn.

lost bird hoa thach khung long tai nam cuc 2

Con vật dài 12 mét, nặng khoảng 15 tấn và là ví dụ lớn nhất từng được tìm thấy trong gia đình bò sát Elasmosauridae.

Các nhà nghiên cứu tin rằng hoá thạch của sinh vật cổ dài này là một con Plesiosaur (Thằn lằn đầu rắn). Bằng cách nào đó, nó đã sống sót khi khủng long bị tuyệt chủng.

Nhờ có chiếc cổ dài, một số người đặt ra giả thuyêt rằng đây chính là sinh vật mở ra những câu chuyện bí ẩn về huyền thoại quái vật hồ Loch Ness.

lost bird hoa thach khung long tai nam cuc 1

Plesiosaur là loài khủng long cổ dài, thở không khí nhưng cũng bơi rất giỏi. Tuy nhiên, cứ sau vài phút bơi lội dưới nước, chúng lại thò đầu lên khỏi mặt nước để lấy hơi.

Do chúng thường dành phần lớn thời gian sống dưới nước nên càng khiến truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness trở nên có căn cứ.

Các nhà nghiên cứu thường suy đoán rằng, quái vật hồ Loch Ness nếu thật sự tồn tại thì nó có thể là một con khủng long may mắn còn sống sót. Con khủng long này chắc chắn cũng thuộc loài cổ dài, đuôi dài và đầu nhỏ.

4

Hoá thạch mới được tìm thấy là một loài bò sát dưới nước, bơi trong biển ở thời kỳ Kỷ Phấn Trắng. Hiện tại nó là một trong những hoá thạch cổ nhất và cũng hoàn chỉnh nhất từng được phát hiện ở Nam Cực.

Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra hoá thạch đưa ra suy đoán rằng nó thuộc về loài có tên là Elasmosaurus, nhưng để đưa ra câu trả lời chính xác, họ còn cần so sánh với rất nhiều mẫu vật khác.

Jose O hèGorman, một nhà cổ sinh vật học thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học và kỹ thuật quốc gia Argentina (CONICET) chia sẻ với National Geographic:

Đây là một bí ẩn mà chúng tôi chưa thể xác định trong nhiều năm qua, chúng tôi không biết đây có phải là Elasmosaurus hay không. Chúng thuộc một số loài khủng long cổ dài kỳ lạ mà không ai biết.

lost bird hoa thach khung long tai nam cuc 3

Hoá thạch này thực sự được tìm thấy từ năm 1989, khi đó William Zinsmeister của Đại học Purdue phát hiện ra hoá thạch trên đảo Seymour, ngay phía nam của Bán đảo Nam Cực.

Tuy nhiên, vì thời tiết quá lạnh và không đủ tài nguyên khai thác nên hoá thạch đã không được khai quật. Cho đến năm 2012, một nhóm nghiên cứu từ Viện Nam Cực Argentina đã tham gia và cuối cùng là hoàn thành việc phát hiện bộ xương vào năm 2017.

Theo: UNILAD