• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hòn đảo ở Na Uy mong muốn trở thành nơi đầu tiên trên thế giới không có khái niệm thời gian

Thiên nhiên

Cư dân ở hòn đảo Sommarø, nằm ở phía Bắc Na Uy, đang mong muốn nơi họ sinh sống trở thành khu vực đầu tiên không có khái niệm thời gian. Mỗi năm họ sẽ trải qua 69 ngày mùa hè không có bóng tối và những tháng mùa đông không ánh mặt trời, chính vì vậy, họ hoàn toàn có lý do để thực hiện mong muốn của mình.

lost bird dao sommaro 8

Hòn đảo xinh đẹp này được mệnh danh là nơi chốn không có khái niệm thời gian.

Từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm, hòn đảo của Na Uy không được nhìn thấy mặt trời mọc. Vì vậy, cư dân ở khu vực này luôn cố gắng tận dụng tối đa thời gian mùa hè khi mặt trời chiếu sáng từ ngày 18/5 đến ngày 26/7.

Trong khoảng thời gian này, mọi thứ liên quan đến thời gian hầu như trở nên vô nghĩa vì mọi người có thể làm mọi chuyên vào ban đêm hoặc thậm chí là rạng sáng như làm việc nhà, đi bơi, chơi bóng vì lúc nào trời cũng sáng sủa. Vì không phân biệt ngày hay đêm nên họ có thể ngủ mọi lúc mà họ cảm thấy thích. Điều này vốn không xa lạ với họ nhưng gần đây người dân bắt đầu muốn chính thức được công nhận hòn đảo của họ là khu vực đầu tiên trên thế giới không có thời gian.

lost bird dao sommaro 6

Suốt mùa hè, hòn đảo này đều ngập tràn ánh nắng.

Cư dân Kjell Ove Hveding trả lời phỏng vấn:

Chúng tôi rất linh hoạt về thời gian và gần như ở đây giờ giấc chỉ là một con số. Vào giữa đêm, lúc mà mọi người gọi đó là 2 giờ sáng hoặc thời gian ngủ nghỉ thì ở đây, chúng tôi dễ dàng bắt gặp trẻ em chơi bóng, người bố sơn lại nhà cửa hoặc cắt cỏ. Còn đám thanh niên thậm chí còn đi dã ngoại.

Đối với cư dân ở đảo Sommarø, việc được nhận văn bản công nhận có nghĩa đơn giản là hình thức hoá một thứ gì đó đã xuất hiện qua nhiều thế hệ.

lost bird dao sommaro 2

Vì người dân có thể làm mọi chuyện tuỳ thích không cần phụ thuộc thời gian nên nơi này mới được mệnh danh là vùng đất không có thời gian.

Sau khi thông tin được lan truyền trên thế giới, đảo Sommarø bất ngờ nhận thấy khách tham quan kéo đến đây rất đông vì họ mong muốn được chiêm ngưỡng nơi không có khái niệm thời gian là như thế nào.

Người dân vẫn kiến nghị một cách nghiêm túc về mong muốn của họ, họ đã gặp gỡ Nghị viện Na Uy để trao chữ ký thỉnh nguyện. Nếu họ thành công, hơn 300 cư dân trên đảo Sommarøy sẽ có kế hoạch làm việc và học tập của riêng mình, giờ giấc cũng sẽ không cần phải tuân theo giờ truyền thống trên thế giới nữa.

lost bird dao sommaro 7

Chiếc cầu nối hòn đảo và đất liền xuất hiện rất nhiều đồng hồ đeo tay.

Vì ngày và đêm rất dài nên Sommarøy được mệnh danh là vùng đất mà thời gian bị lãng quên. Cây cầu dẫn hòn đảo từ đất liền được trang trí bằng vô số đồng hồ thay vì ổ khoá mà chúng ta thường thấy ở những cây cầu khác trên thế giới. Nếu thành công trong việc biến Sommarøy thành nơi đầu tiên không có thời gian, chắc chắn hòn đảo sẽ chào đón rất nhiều du khách đến khám phá.

9

Nếu bạn cũng muốn trải nghiệm cảm giác mùa hè bất tận thì đảo Sommarøy thuộc Na Uy chính là một địa điểm đáng để cân nhắc đấy!

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.