• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Liệu cá mập có thực sự bị thu hút bởi máu người?

Thiên nhiên

Một trong những cảnh kinh điển được Hollywood sử dụng trong vô số bộ phim điện ảnh và truyền hình là khi ai đó để máu rơi xuống biển khi đang bơi, lũ cá mập sẽ lập tức ngửi thấy và đến tấn công bạn.

Nhưng liệu điều này có thực sự là thật? Một YouTuber đã đặt ra câu hỏi này và tự trả lời trong video của anh ta.

Không đặt mình trong một chiếc xe tăng cùng những con cá đã được huấn luyện. Youtuber Mark Rober đã quyết định thử nghiệm ở ngay giữa đại dương Bahamas, nơi có rất nhiều cá mập.

Đầu tiên, cả ê-kíp họ làm một bài kiểm tra thử để xem liệu cá mập thích những mùi vị như thế nào. Họ để dầu cá, máu bò, nước biển và nước tiểu lên bốn ván lướt sóng để xem lũ cá mập sẽ bị thu hút bởi thứ gì.

Credit: Mark Rober

Kết quả cho thấy máu bò là thứ thu hút được lũ cá mập nhất, sau đó là dầu cá và nước tiểu. Trong khi đó nước biển không đem lại được kết quả nào.

Ở lần kiểm tra tiếp theo, ê-kíp sử dụng 2 túi máu: một túi chảy với tốc độ 1 phút/1 giọt và 4 giây/ 1 giọt cùng với đó là thêm một túi nước biển trên các ván lướt sóng.

Tuy nhiên, lũ cá mập không hề bị thu hút bởi ván lướt sóng nào. Robert cho biết:

"Tôi nghĩ rằng thật an toàn khi nói rằng không có con cá mập nào lao đến để tấn công con người khi ngửi được mùi máu. Không có loại thức ăn nào đủ hấp dẫn khiến chúng phải di chuyển con đường lên đến vài dặm."

Điều này sẽ giúp vô số người cảm thấy thoải mái về việc đi ra biển với một vết xước nhỏ hay chảy máu khi đang bơi. Nhưng tất nhiên, cá mập vẫn là một loại động vật săn mồi hung dữ, chúng ta nên cẩn thận mỗi khi đi tắm biển.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.