• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

X: Mạng nhện khổng lồ xuất hiện trong rừng nước Mỹ, hoang mang tin nhện chuyển sang ăn thịt con người

Thiên nhiên

Các quan chức bảo tồn và kiểm lâm ở rừng Missouri đã phát hiện mạng nhện khổng lồ đủ để bắt một người trưởng thành khi họ đi quanh rừng vào ban đêm.

Những người làm việc tại rừng Missouri cho biết mạng nhện này có thể được loài nhện thợ dệt hình cầu tạo ra, chúng là loài nhện chuyên đan mạng vào cuối mùa hè sang đến mùa thu.

Nhện thợ dệt hình cầu có phần bụng với hoa văn giống cây vân sam và chúng thường có kích thước khoảng 1,3cm (không bao gồm chân).

Mạng nhện có kích thước lớn như con người này trải dài trên 2 cái cây và các quan chức lưu ý rằng nó được tạo ra trong khoảng chỉ 1 ngày.

Chuyên gia truyền thông của Sở Bảo tồn Missouri, Francis Skalicky, là người phát hiện ra mạng nhện khổng lồ này khi đang đi trên con đường mòn ở Springfield.

Thợ dệt hình cầu mặc dù là loài nhện lớn nhưng nhìn chung chúng được đánh giá là vô hại với con người và có sở thích ăn côn trùng như bướm đêm, ruồi sếu chứ chưa ghi nhận chúng có hứng thú ăn thịt người.

Các nhà bảo tồn chia sẻ trên trang web của họ, giải thích về hình ảnh mạng nhện khổng lồ khiến mọi người hoang mang:

Nhiều con nhện thợ dệt hình cầu có thói quen sống về đêm, đặc biệt là ăn và xây dựng lại hệ thống mạng lưới của mình.

Các mạng nhện sẽ được dệt vào lúc hoàng hôn và sử dụng để bắt mồi vào ban đêm. Vào lúc bình minh, nhện thợ dệt hình cầu sẽ kiểm tra lại các sợi tơ, cùng với hơi ẩm đọng lại trên đó tạo thành dạng sương, chúng sẽ tái tạo chất dinh dưỡng và tạo ra các mạng nhện khác.

Mặc dù đã có lời giải thích rõ ràng nhưng nhiều người vẫn hài hước cho rằng mạng nhện này là quá trình tập luyện cho đến khi nhện có thể ăn thịt cả con người:

Mạng nhện này rõ ràng có thể bắt được con người nếu ai lỡ đi ngang vào ban đêm mà không nhìn thấy.

Tuy có chút đáng sợ nhưng tôi phải công nhận mạng nhện này đại diện cho vẻ đẹp thiên nhiên! Tôi tự hỏi làm thế nào mà con nhện có thể đan mạng của chúng hoàn hảo đến thế, nhện là động vật hoang dã tuyệt vời!

Mấy con nhện trong rừng Missouri có phải đang cố gắng thu thập tín hiệu vệ tinh không?

Các mạng lưới này giúp nhện bắt được con mồi theo những cách khác nhau. Ngoài việc khiến các côn trùng bay dính vào bẫy, tơ nhện còn có thể phóng ra để bắt trực tiếp con mồi. Mỗi loài nhện thậm chí còn có cách đan mạng khác nhau, phù hợp với từng môi trường và con mồi mà chúng yêu thích.

Khi bắt được con mồi, nhện sẽ bắt đầu chia sẻ bữa ăn cùng với các thành viên trong gia đình. Sau khi no nê, chúng sẽ tiếp tục đan lại mạng và đợi bữa ăn tiếp theo.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.