• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Ngả rẽ của rác - Đường đi nước bước của giấy vụn

Thiên nhiên

Giấy là loại vật liệu rất thông dụng và phổ biến trong đời sống hằng ngày. Ứng dụng của giấy thì không cần phải liệt kê nữa nhỉ! Tuy nhiên, để sản xuất ra những tờ giấy trắng tinh, nhà máy phải chặt tương đối lượng cây gỗ. Vậy sau khi được sử dụng, giấy sẽ đi đâu và về đâu?

1. Nhà máy tái chế

Nếu mục đích chính của chai nhựa và túi ni lông là đựng đồ ăn nên nhựa tái chế không phổ biến. Thì giấy tái chế lại khá phổ biến, các loại vở tái chế được sử dụng rộng rãi với giá thành rẻ hơn so với các loại vở giấy nguyên sinh. Ngoài ra, hầu hết các loại thùng các-tông đều được làm từ giấy tái chế. Nhưng giấy tái chế vẫn không dùng để gói đồ ăn vì chúng vẫn không đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng có thể làm vở viết và thùng thì cũng là một bước tiến lớn rồi!

2.Vẫn là tái chế, nhưng tại nhà

Giấy là loại vật liệu khá dễ tái chế, bạn hoàn toàn có thể tái chế giấy tại nhà với một số dụng cụ đơn giản. Giấy sau khi tái chế có thể dùng để làm vở viết, hoặc làm nhật ký. Vì thành phẩm sau khi tái chế không được phẳng và mịn màng nên khó có thể làm vở viết bài được (khó nhưng không phải là không thể nhé).

Cách tái chế giấy tại nhà

3.Làm phân bón hóa học

Giấy là một hợp chất hữu cơ có thể phân hủy, và làm từ bột gỗ, nên bạn có thể dùng chúng để bón phân cho cây.

Cách làm phân bón từ giấy

Mặc dù rất ít người chọn cách làm phân bón từ giấy nhưng đây vẫn là cách hiệu quả để giấy không bị lãng phí.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.