• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Biểu cảm khó đỡ của sư tử khi bị bắt quả tang đang 'vui tới bến' với bạn tình

Du lịch

Nhiếp ảnh gia hoang dã Ingo Gerlach mới đây đã may mắn chụp được những khoảnh khắc yêu đương của một cặp sư tử tại Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya. Anh chia sẻ rằng chỉ khi đưa thật sát ống kính lại gần thì người ta mới nhận ra sự hài hước trên khuôn mặt của chúng khi bị "bắt quả tang".

Trong những tấm ảnh của nhiếp ảnh gia, nếu con sư tử đực nhìn rất hung tợn thì ngược lại, con cái dường như chẳng quan tâm cho lắm.

Con đực đôi khi sẽ âu yếm ngoạm vào phía sau đầu bạn tình của nó. Theo lời của nhiếp ảnh gia thì chúng sẽ ngủ cho tới hết ngày, chỉ thức dậy để tiếp tục quá trình giao phối một lần nữa.

"Biểu cảm trên gương mặt của chúng thực sự rất tuyệt vời và như đưa chúng ta tới gần hơn tới sự hiểu biết về động vật" - Ingo Gerlach cho hay. Ông chia sẻ thêm: "Nghĩ lại tôi vẫn thấy hào hứng bởi không biết rằng hai con sư tử đang trong giai đoạn giao phối lại nằm ngay trước ống kính của mình".

Nếu được thì tôi muốn ngồi trên phương tiện của mình để có thể chụp nhiều góc độ khác nhau của chúng. Sư tử đã hoàn toàn kiệt sức sau khi "yêu" nên chẳng mảy may chú ý tới tôi.

Chúng không hề ngại ngùng chút nào. Việc này cũng chẳng có gì đáng để ngại cả, cũng chỉ là để duy trì nòi giống mà thôi.

Khi nóng, sư tử ngủ cả ngày và chỉ thức dậy để giao phối. Việc này thường diễn ra vào khoảng 20 phút. Mùa sinh sản thường kéo dài khoảng một tuần và trong thời điểm này, sư tử chỉ uống nước và không ăn gì hết.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.