• Về đầu trang
Vương Huế
Vương Huế

Những động vật 'ngây ngô' như gấu trúc và lười đã làm gì để có thể tồn tại trong tự nhiên?

Dễ thương

Mỗi lần nhắc đến gấu trúc ắt hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến sự dễ thương vô đối của chúng. Chẳng có gì là lạ bởi vẻ ngoài của chúng khiến trái tim mọi người tan chảy và muốn chạy lại gần cưng nựng.

7vds97tp7o911

Gương thần! Gương thần! Hãy cho ta biết đâu là kẻ đáng yêu nhất ở đây?

Tuy nhiên, thông tin sau có thể làm cho một số người suy nghĩ lại. Gấu trúc trông có vẻ dễ thương và hơi ngờ nghệch nhưng trên thực tế chúng "không phải dạng vừa đâu", sinh vật này sẵn sàng ra tay tàn nhẫn, gây thiệt hại đáng kể trong trường hợp bị dồn vào thế bí. Chúng không hiền lành như vẻ ngoài, bởi gấu trúc sẽ tự vệ hoặc bảo đảm an toàn cho con non giống như bất kỳ động vật nào khác trên trái đất.

main qimg fe3f76b6df5bbe71874884d9e0f07b5d

Gấu trúc sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ con non.

Ít người để ý rằng gấu trúc cùng với gấu xám khét tiếng tàn nhẫn, cả hai đều sở hữu những vũ khí chết người để có thể tồn tại trong tự nhiên. Chúng có tứ chi đầy cơ, hộp sọ lớn và khung xương cứng cáp. Bên cạnh đó sinh vật này có lực cắn đáng gờm nhờ răng hàm lớn, cơ hàm mạnh mẽ. Gấu trúc không chỉ nhai được vật cứng như thân tre, chúng còn có thể gây thiệt hại cho các động vật khác bao gồm cả con người.

main qimg b8a5d2a2851124d9b937bbaa1dbabf35

Đừng tưởng tui hiền, tui cũng ghê gớm lắm đấy nhá!

Như vậy, nhờ sự hung hăng từ bản năng trái ngược với ngoại hình, gấu trúc khiến không ít kẻ ăn mồi phải dè chừng. Mặc dù đàn con có thể bị tấn công từ hổ, sói, chó rừng và báo tuyết tuy nhiên những kẻ này sẽ phải rút lui vội vã khi đối mặt với một bà mẹ tức giận làm bất cứ điều gì để bảo vệ con của mình.

panda flips another panda

Nhưng không phải lúc nào cơ bắp cũng dùng cho mục đích chính đáng.

Khi nhắc đến những đến những con lười, làm thế nào mà loài động vật có vú di chuyển chậm chạp này có thể sống sót ở những nơi khắc nghiệt như rừng rậm Nam Mỹ? Thực ra, sự di chuyển chậm của chúng lại là vũ khí sinh tồn tối thượng bởi vì khi tảo và nấm phát triển trên bộ lông của con lười, con vật thực sự trở nên vô hình, và cho dù kẻ săn mồi là báo đốm hay đại bàng thì chỉ như ngang qua mỏm đá mà thôi.

main qimg 09a6671dd96d1856f2324e34968e1545

Nhưng sự yên ổn và chậm chạp của con lười cũng có cái giá phải trả: mọi người dễ dàng bắt bất kỳ con lười nào từ tự nhiên và sử dụng nó để giải trí khi du lịch, đặc biệt là chụp những bức ảnh gây tranh cãi.

main qimg 9591e0745e85117992cb82e87f891760

main qimg c20c4852eb1ed97c6d780be50b0a8cc3

Các nhà sinh vật học gần đây đã phát hiện ra rằng điều này làm tổn hại sức khỏe và tinh thần của con lười. Trong một số bức ảnh, chúng có thể trông như đang mỉm cười và hài lòng nhưng thực tế chúng sợ hãi và cảnh giác với môi trường xung quanh. Điều này thậm chí còn có thể rút ngắn tuổi thọ của con lười.

Đó là lý do tại sao chúng ta cần ngăn chặn những bức ảnh tự sướng cùng lười và hãy để những sinh vật tuyệt vời này một mình. Con người nên lường trước những việc mình làm vì có thể ẩn chứa sự đe dọa cho động vật trong thiên nhiên bất kể hành động đó trông vô hại như thế nào.

Theo: QUORA
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.